เพลงรักผาปืนแตก ตอนที่ 1 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม 2557

View icon 44
วันที่ 27 มิ.ย. 2557
แชร์

ตอนที่ 1 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม 2557 เวลา 20.20 น.

ณ หมู่บ้านตะเข็บชายแดน ฟ้าลั่น คำรามศึก (พูลภัทร อัตถปัญญาพล) ลูกชายของ ลายเสือ คำลือ (พิพัฒน์พล โกมารทัต) ราชาค้ายาเสพย์ติด ฟ้าลั่นกำลังหัวเสียเขาตามหา ตชด. ที่เข้ามาขวางการทำงานของเขา หนึ่งในนั้นก็คือ เชน พนัญเชิง (ศรัณย์ ศิริลักษณ์) เด็กหนุ่มจากหมู่บ้านผาปืนแตก ผู้มีนิสัยกวนๆ แต่รักในเสียงเพลง มีเสียงร้องที่มีเสน่ห์ไม่แพ้ใคร เชนมักจะมีเรื่องกับคู่ปรับอย่าง ชาติ ตะลุมพุก (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ลูกชาย กำนันปราบ (สุรวุฑ ไหมกัน) ผู้มีอิทธิพลในหมู่บ้านผาปืนแตก จน ครูประสิทธิ์ (เฉลิมพร พุ่มพันธ์วงศ์) ครูใหญ่และหัวหน้าวงดนตรีพราวฟ้า พ่อของเชนต้องส่งเขามาเป็น ตชด. เพื่อรักษาชีวิตของลูกชายไว้

ในช่วงที่มาเป็น ตชด. เชนจะรับหน้าที่เขียนจดหมายจีบสาวให้เพื่อนๆ ตชด. อยู่เสมอ เชนมีเพื่อนรักคือ ทองสุก (วาทิต โสภา) ระหว่างที่เชนต่อสู้กับฟ้าลั่น เชนเสียเปรียบโดนฟ้าลั่นจัดการจนสลบไป ระหว่างที่สลบเชนฝันถึง เนื้อทอง (อธิชนัน ศรีเสวก) แฟนสาวของเขาที่รักกันมากและกำลังจะแต่งงานกัน เนื้อทองมักจะหวาดกลัวชาติ เพราะชาติมักจะมาทำกรุ้มกริ่มกับเธออยู่เสมอ ทองสุกพาเพื่อนตชด.เข้ามาช่วยเชน เชนโดนลูกระเบิดจากฟ้าลั่นจนแน่นิ่งไป

เพลิง พญาไฟ (รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง) เด็กกำพร้าที่โตมากับ หลวงพ่อสิน (กรุง ศรีวิไล) ก่อนจะมาเป็นนักโทษเพลิงเป็นนักร้องอยู่ในไนท์คลับและรักอยู่กับ ฟ้างาม (กรรณาภรณ์ พวงทอง) ลูกของท่านสมคิดนักการเมือง แต่จู่ๆ ฟ้างามก็ถูกแทงจนตาย หลังฟ้างามเสียชีวิต ท่านสมคิดก็ตรอมใจตาย เพลิงเป็นนักโทษชั้นดีเลยได้ออกมาลอกท่อระบายน้ำ นักโทษลักกับยมวางแผนหนี โดยเข้าทำร้ายผู้คุมจนได้รับบาดเจ็บ เพลิงเข้าไปสมทบกับลักและยม แต่จริงๆ แล้วเขาต้องการช่วยตัวประกันหญิงที่ลักกับยมจับมา ผู้กองสมาน (ชาติชาย งามสรรพ์) เมื่อรู้ว่าเพลิงหนีรอดไปได้รีบตามไป ผู้กองสมานมีความแค้นส่วนตัวอยู่กับเพลิง เพราะเขาเองก็หลงรักฟ้างาม ผู้กองสมานยังเข้าใจผิดคิดว่าเพลิงก็ฆ่าฟ้างาม แม้เพลิงจะได้รับอิสรภาพ แต่ก็ยังคงเป็นไม้เบื่อไม้เมากับผู้กองสมานอยู่

ในค่ายตชด. ทองสุกดีใจที่แฟนของเขาตอบรับจะแต่งงานด้วย ผู้การฯ ให้ทองสุกไปจัดการกับฟ้าลั่น เชนอยากไปด้วยแต่ยังบาดเจ็บอยู่ ฟ้าลั่นเองก็เตรียมพร้อมรับมืออย่างดี มี คม เขี้ยวพยัคฆ์ และ ก้าน ลายพาดกลอน (รามะ) สมุนมือขวาของลายเสือมาช่วยฟ้าลั่น