"มหาหิน" ตอนที่ 6

View icon 60
วันที่ 13 ธ.ค. 2560
แชร์

หิน (จิณณ์ จิณณะ) มั่นใจว่าการตายของ ครูช่วง (สามารถ พยัคฆ์อรุณ) เป็นฝีมือของ กำนันลอย (ไทด์-เอกพัน บรรลือฤทธิ์) เพราะอยากให้ เรือง (เมฆ-วินัย ไกรบุตร) น้องชายได้เป็นนายกเทศมนตรี ลม (ไพศาล ขุนหนู) นัด นวลนิด (ฝน-นาฏชนก ศรีสุราช) เลขา เสี่ยสมเกียรติ (เจี๊ยบ-ศักราช ฤกษ์ธำรงค์) มาทานอาหารเพื่อสืบหาความลับ ในขณะที่ ฝน (ตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์) ขอให้ ชาดา (พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ) พามาค้นห้องทำงานเสี่ยสมเกียรติเพื่อหาหลักฐานการทำความผิด ฝนเจอแบงค์ดอลล่าห์ที่ จอปา (อมต อินทานนท์) เอามาให้ดูเป็นตัวอย่าง พอดีเสี่ยสมเกียรติเดินเข้ามาพูดโทรศัพท์กับท่านตะวันเรื่องให้เก็บหิน ทั้งสองคนรีบหลบกันคนละทาง สัก (บอส-จักริน กฤตย์สิริ) พร้อมพวกพากันไปล้อมยิงหินจนร่างพรุนและตกลงไปในน้ำ โดยมี อ่าง (วิน-อรรครัฐ ฉั่วศิริสุขสกุล) เห็นเหตุการณ์ทุกอย่างแต่ช่วยไม่ได้ อ่างคิดว่าหินตายแล้วจึงพา หล้า (ปอไหม-รัตติกร ขุนโสม) ไปอยู่ที่อื่นตามคำสั่งที่หินเคยพูดเอาไว้พร้อมกับเงินที่มอบให้อีกจำนวนหนึ่ง ในขณะที่ร่างของหินกำลังจมน้ำลงไปเรื่อยๆ หินกลับได้สติขึ้นมาอย่างรวดเร็ว หินยังไม่ตายเพราะเขาสวมเสื้อเกราะที่ ผู้กำกับพงษ์ (วิทย์-ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) เคยมอบไว้ให้พร้อมกับเงินด้วย

ทิม (วิน-วาทิต โสภา) หมวดเกด (จิลล์ โรเจอร์) ประดับ (ดิว-พิภัชพงศ์ มากลั่น) แอบเข้ามาเป็นคนงานขนของในโกดังห้างสรรพสินค้า ที่มี เคร่ง (เติ้ล-สุทธิ์คุณ วันทานุ) คอยคุมอยู่ เกดทำแผนแตกก่อนที่จะโดนจับตาย บุรุษลึกลับภายใต้หน้ากากได้มาช่วยเอาไว้ แต่บุรุษลึกลับกลับถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บแต่หนีรอดไปได้ เคร่งพาลูกน้องไล่ตามมาติดๆแต่เจอลมเสียก่อน พอลมบอกว่าไม่เห็นใครวิ่งมาเคร่งจึงหัวเสียจากไป ชาดาขับรถกลับจากส่งฝนเจอลมเดินล้มลงกลางถนน จึงรีบเข้าช่วยเหลือและพากลับไปทำแผลที่บ้านพักของลม หินตัดสินใจมาทำงานให้ผู้กำกับพงษ์ ในขณะที่อ่างพาหล้ากลับบ้านเพราะหล้าไม่ยอมไปไหนจะกลับไปหาหิน

เรืองชนะการเลือกตั้งเขาจึงจัดงานเลี้ยงขอบคุณทุกคน งานนี้กำนันลอยถูกท่านตะวันสั่งเก็บ โดยให้เคร่งกับลูกน้องเป็นคนลงมือ และให้สักปลอมตัวเป็นหินตอนลงมือฆ่า อ่างปลอมตัวเป็นพนักงานเสิร์ฟ เพื่อจะมาล้างแค้นกำนันลอยที่ทำกับหล้าเอาไว้ ในขณะที่อ่างกำลังจะยิงกำนันลอย หินซึ่งแอบเข้ามาในงานได้ห้ามเอาไว้ วินาทีนั้นสักก็ลั่นกระสุนกำนันลอย และประกาศตัวว่าเป็นหิน ฝนแค้นมากคิดว่าเป็นหินจริงๆ ในช่วงที่เกิดการชุลมุนนั้นบุรุษลึกลับภายใต้หน้ากากเข้ามาช่วยกำนันลอยเอาไว้ได้ เคร่งแค้นใจมากที่ทำงานนี้ไม่สำเร็จ ส่วนหินกับอ่างก็รีบหนีเอาตัวรอดจากตำรวจ และชาวบ้านที่ตามล่าเขาเพื่อเอาเงินรางวัล โชคดีที่ได้ทิมกับหมวดเกดมาช่วยเอาไว้ ทุกคนมาหาหลวงพ่อที่วัดและหินได้ถามหลวงพ่อว่าพ่อฝากอะไรไว้ก่อนตายหรือไม่ หลวงพ่อบอกไม่ได้ฝากอะไร นอกจากมาบริจาคเงินสร้างซุ้มหน้าบัณ และเขียนชื่อของตัวเองเอาไว้เท่านั้น