"มหาหิน" ตอนที่ 3

View icon 59
วันที่ 6 ธ.ค. 2560
แชร์

คร่ง (เติ้ล-สุทธิ์คุณ วันทานุ) จับสายลับคนหนึ่งได้ จึงรู้ว่า ทิม (วิน-วาทิต โสภา) เป็นสายให้กับตำรวจไม่ใช่นักเล่นกล กำนันลอย (ไทด์-เอกพัน บรรลือฤทธิ์) ไม่สบายใจที่จะต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายที่หนักขึ้นทุกวัน แต่ เรือง (เมฆ-วินัย ไกรบุตร) และ ลม (ไพศาล ขุนหนู) บอกไม่เห็นต้องกลัวอะไร เพราะมี นายใหญ่ คอยหนุนหลังให้อยู่แล้ว ทราย (นุช-นริศรา ชูกุล) เข้าไปฟังผลสอบและเธอก็สอบติดได้เป็นครู โดยมี หล้า (ปอไหม-รัตติกร ขุนโสม) มาเป็นเพื่อน แต่เจอ ผาด (ติ๊ก-ฉัตรมงคล บำเพ็ญ) กับพวกเข้ามาลวนลาม ก่อนจะเสียที ฝน (ตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์) ได้เข้ามาช่วยเอาไว้ หิน (จิณณ์-จิณณะ นวรัตน์) รู้เรื่องจึงบอกให้ทรายระวัง และเขาจะไปพูดขอร้องกำนันลอยว่าอย่ามารังแกกันอีก

ฝนชวน ชาดา (พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ) สะกดรอตามกำนันลอย เพราะเธอสงสัยว่าพ่อทำธุรกิจอะไรกับ เสี่ยสมเกียรติ (เจี๊ยบ-ศักราช ฤกษ์ธำรงค์) ในที่สุดฝนกับชาดาก็รู้ความจริงว่า พ่อของเธอและเรืองกำลังจะทำดอลลาร์ปลอมกับ จอปา (อมตะ อินทานนท์) ในขณะที่ฝนกับชาดาพลาดท่าเกือบถูกจับได้ บุรษลึกลับสวมหน้ากาก เข้ามาช่วย และเขายังได้เทปที่แอบติดเอาไว้ใต้โต๊ะประชุมไปด้วย จอปามารายงานเรื่องทุกอย่างให้ นายพลเก้ายอด (ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง) รับรู้ ชาดามาหาฝนที่บ้านเจอกับลมจึงปะทะคารมกันเล็กน้อย และชาดายังพูดประชดเรื่องที่ลมพา นวลนิด (ฝน-นาฏชนก ศรีสุราช) เลขาของพ่อเธอไปทานด้วย ลมจึงแกล้งพูดว่าชาดาแอบหึงเขาใช่มั้ย ชาดาบอกฝนว่าเธอได้ยินพ่อพูดกับใครไม่รู้สงสัยว่าฝนจะเป็นคนที่มาแอบฟัง และยังบอกว่ามีเรื่องของหินเข้ามาเกี่ยวข้องกับกำนันลอยด้วย ทำให้ฝนรู้สึกเป็นห่วงพ่อขึ้นมาทันที ลมแอบฟังสองสาวคุยกันด้วย

เคร่ง สั่งลูกสมุน 3 คนมี สัก (จักริน กฤตย์สิริ), มืด (ธิติวัฒน์ ธนวัฒน์ภัทร์กุล) และ เสือ (วิษนุ ภู่ประสงค์) ตามยิงกำนันลอยแบบสั่งสอนแต่ทุกคนกลับฆ่าจริง บุรุษลึกลับสวมหน้ากากโผล่มาช่วยกำนันลอยและพาส่งโรงพยาบาล ฝนบอกกับลมและเรืองว่าสงสัยจะเป็นหิน เพราะฝนเห็นสักหัวโล้นและมีรูปร่างคล้ายหินนั่นเอง ลมเริ่มแค้นหินมากขึ้นในขณะที่กำนันลอยพยายามคิดว่าบุรุษลึกลับที่สวมหน้ากากคือใคร ผู้ใหญ่แสง (กระดุม-ธนายง ว่องตระกูล) ช่วยยืนยันความบริสุทธิ์ หินจึงไม่ถูก สารวัตรชัช (บ่าววี-วีรยุทธิ์ นานช้า) เชิญตัวไปสอบสวน แต่หินกับ อ่าง (วิน-อรรครัฐ ฉั่วศิริสุขสกุล) ก็ไม่พ้นติดคุก เพราะไปทำร่างกายสารวัตรชัช ที่ไม่ยอมรับแจ้งความที่ทรายกับหล้าหายตัวไป ปลัดชัย (อู่-นวพล ภูวดล) และผู้ใหญ่แสงจะมาขอประกันตัวแต่ประกันไม่ได้ ทรายกับหล้าถูกผาดจับตัวไปและถูกข่มขืนยับเยิน หล้าหนีเอาตัวรอดออกมาได้ แต่ทรายหมดแรงที่จะหนีแล้ว เพราะถูกผาดข่มขืนหลายครั้ง