อ่านต่อ เรื่องย่อละครหงส์เหนือมังกร

View icon 37
วันที่ 24 ก.ค. 2560
แชร์

ระหว่างที่ทั้งสามยังไม่รู้ว่าทางออกจะเป็นเช่นไร   จู่ๆก็มีเสียงกระสุนปืนดังขึ้นก่อนที่ร่างของอาติยะจะล้มลงเพราะถูกยิง   จางเหาหันมองไปทางเสียงปืนก่อนจะเห็นว่าชาติชายเป็นคนยิง   อาติยะฝากให้จางเหาดูแลหลิว   เขารู้ว่าจางเหากับเขารักหลิวเหมือนกัน   จางเหารับปากก่อนที่อาติยะจะสิ้นลม   ปราบจัดการจับเฮียไฮ้  แต่มีหรือที่ คนอย่างเฮียไฮ้จะยอมให้จับ   และนั่นทำให้เฮียไฮ้สิ้นชีพด้วยการวิสามัญของปราบนั่นเอง
  
ปราบรู้ความจริงเรื่องที่ชาติชายถูกเต็งล้อซื้อตัวไปไม่ต่างจากธานินทร์   ทำให้ปราบตัดสินใจครั้งใหญ่ในการบุกจับชาติชาย   ขณะเดียวกันหลิวได้รู้ความจริงบางอย่างที่เธอไม่เคยรู้มาก่อน   หลังจากตี๋เล็กตายไปหลิวก็ได้ขอร้องให้เหมย แม่ของเธอมาอยู่ด้วย แต่มันก็ไม่ได้ช่วยบรรเทาความทุกข์ที่เกิดขึ้นในใจของเหมยได้เลย นับวันเธอยิ่งผ่ายผอม ตรอมใจ ล้มหมอนนอนเสื่อถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาล เพราะเส้นเลือดในสมองแตก   เหมยรักษาตัวอยู่ได้ไม่นานก็ทิ้งหลิวไป พร้อมกับเผยความลับก่อนจะสิ้นลมหายใจสุดท้าย ที่หลิวไม่เคยรู้มาตลอดชีวิต คือ ตี๋เล็กเป็นลูกของเต็งล้อ และคำเตือนสุดท้ายของคนเป็นแม่ที่ให้หลิวระวังตัว   ความจริงที่หลิวได้รู้เมื่อคนใกล้ชิดที่สุดกลับเป็นอันตรายที่สุด    หลิวรู้ว่าคนที่อันตรายที่สุดต้องใช้คนที่อันตรายที่สุดจัดการ   หลิวจึงไปหาจางเหา   ก่อนจะเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้จางเหาได้รับรู้ว่า สิ่งที่จางเหาเคยบอกว่ามีคนจุดไฟเริ่มเรื่องตี๋ซุ้งกับตี๋ซา  คนๆนั้นก็คือเต็งล้อนั่นเอง   จางเหาอึ้งไปเมื่อได้รู้ว่าคนที่ฆ่าคนที่เขารักไม่ว่าจะเป็นอาเพ่ย  และตี๋ซา  เป็นฝีมือของเต็งล้อ   จางเหาจึงอาสาที่จะไปจัดการเต็งล้อให้กับหลิวอย่างไม่มีรีรอ

จางเหาร่วมมือกับปราบเพื่อจัดการกับเต็งล้อ   และในที่สุดเต็งล้อก็เสียทีจางเหาจนได้   เต็งล้อถูกปราบจับกุมเพื่อสืบสวนทั้งคดีต่างๆ  หลิวดีใจที่ล้างแค้นให้กับเหมยและตี๋ซุ้งได้สำเร็จ  แต่แล้ววันที่หลิวไปสุสานบรรพบุรุษเพื่อบอกกับตี๋ซุ้ง   หลิวกับจางเหาต่างต้องอึ้งไปเมื่อพบร่างของตี๋ซุ้งยืนอยู่   ก่อนจะพบว่าตี๋ซุ้งยังไม่ตาย !!!

หลิวสับสนไปหมด   ตี๋ซุ้งจะไม่ตายได้ยังไง  จนตี๋ซุ้งเล่าให้ฟังเรื่องที่ต้องจัดฉากวางแผนระเบิดตัวเอง   ที่เขาทำอย่างนั้นก็เพื่อต้องการเปลี่ยนความคิดหลิว   และต้องการให้คลื่นลมสงบก่อนที่เขาจะแล่นเรือต่อ   และการที่จะทำให้พวกมันตีกันก็มีทางเดียว  นั่นคือเขาต้องตาย !  เพราะเมื่อเขาตาย เขาเชื่อว่าจะต้องมีคนอยากได้ผลประโยชน์ตรงนี้มากแน่ๆ   ตี๋ซุ้งบอกกับหลิวว่าเขาภูมิใจในตัวหลิว   ก่อนที่ตี๋ซุ้งจะบอกกับหลิวว่าตอนนี้เขาพร้อมจะกลับมาเป็นหัวหน้าสมาคมธรรมกุลเหมือนเดิมแล้ว
  
หลิวอึ้งไปเมื่อรู้ว่าที่ผ่านมา  เธอเป็นแค่หมากตัวนึงของตี๋ซุ้ง   ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นพ่อมาตลอด   หลิวเสียใจและพยายามบอกกับตี๋ซุ้งให้วางมือ   เธอเบื่อกับเรื่องนี้เต็มทนแล้ว   หลิวพยายามอ้อนวอนกับตี๋ซุ้งให้วางมือ   เธอรู้แล้วว่าการอยู่ในตำแหน่งหัวหน้าสมาคม   ไม่ได้ทำให้เธอมีความสุขเลย   แต่ตี๋ซุ้งกลับปฏิเสธและต้องการให้หลิวคืนตำแหน่งมาให้เขาดังเดิม   หลิวไม่อยากให้พ่อต้องมีชีวิตที่ผิดพลาดอีก   เธอเลือกที่จะไม่คืนตำแหน่งให้กับตี๋ซุ้ง   พร้อมกับถามตี๋ซุ้งว่าพ่อรักหลิวหรืออำนาจมากกว่ากัน   ทันใดนั้นตี๋ซุ้งก็วาดปืนเล็งไปที่หลิว   ก่อนที่ตี๋ซุ้งจะลั่นไก   แต่แล้วปราบก็วิ่งเข้ามาก่อนจะเอาตัวบังกระสุนช่วยหลิวเอาไว้   ก่อนที่ปราบจะกลั้นใจแล้วยิงสวนกลับไป   กระสุนพุ่งเข้ากลางแสกหน้าของตี๋ซุ้ง   ก่อนที่ร่างของตี๋ซุ้งจะนอนตายลงไปพร้อมกับปราบ   ปราบบอกกับหลิวว่านี่คงจะเป็นหนทางที่ดีที่สุดระหว่างเขากับเธอแล้ว   เพราะไม่ว่ายังไงเขาและเธอก็ไม่มีทางเป็นไปได้   จางเหาตามมาทีหลังก่อนจะรีบเข้ามาดูปราบ   ปราบและเขาต่างก็เหมือนศัตรูและเพื่อนที่ต่างก็รู้ว่าต่างคนต่างไม่ได้เป็นคนเลวร้าย   จางเหาและปราบต่างนับถือน้ำใจกันเสมอมา   ปราบฝากจางเหาดูแลหลิวด้วย  แล้วถ้าชาติหน้ามีจริง   เขาจะกลับมาทวงหลิว  ทวงความรักของหลิวที่ชาตินี้เขากับเธอไม่มีทางได้รักกัน
  
หลิวและจางเหาต่างเสียใจกับการจากไปของปราบ   แต่แล้วทั้งหลิวกับจางเหาต่างต้องอึ้งไปเมื่อได้รับรายงานว่า  เต็งล้อได้หายไปจากคุกแล้ว !!!    ทันทีที่หลิวรู้เรื่อง  ทุกสิ่งทุกอย่างที่หลิวแบกเอาไว้ก็ระเบิดออกมา   หลิวว่าทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเพราะจางเหา  ถ้าจางเหาไม่ทำให้เธอรู้จักกับความรัก   เธอเองก็คงไม่เจ็บปวดอย่างนี้   หลิวตัดสินใจจบทุกอย่างโดยการฆ่าจางเหาด้วยมือของเธอเอง !!!

ข่าวการตายของจางเหาแพร่สะพัดออกไป   ทำให้เต็งล้อปรากฏกายขึ้นอีกครั้ง   เพราะเมื่อหมดมังกรอย่างจางเหา  หงส์ที่บอบบางอย่างหลิวจะทำอะไรได้   และเต็งล้อก็ได้รับสารจากหลิวว่าอยากนัดคุยเพื่อจบปัญหา

แล้วในวันที่เต็งล้อและหลิวได้นั่งพูดคุยกัน หลิวได้พูดเป็นนัยยะบางอย่างที่ทำให้เต็งล้อรู้สึกระแวงว่า หลิวได้ล่วงรู้ความลับของตน เต็งล้อจึงตัดสินใจวางยาหลิว แม้หลิวจะรู้ทั้งรู้แต่ก็ยอมดื่มชานั้น เพราะเลือกแล้วที่จะละทิ้งทุกสิ่งไว้เบื้องหลังเมื่อบุคคลอันเป็นที่รักของเธอไม่ได้อยู่บนโลกนี้แล้ว    เต็งล้อกำลังดีใจที่ทุกอย่างกำลังจะเป็นของเขา   แต่แล้วทันใดนั้นร่างของจางเหาก็ปรากฏกายขึ้น   ก่อนที่เต็งล้อจะยกปืนขึ้นเพื่อจะยิงจางเหา   จางเหาสาดกระสุนใส่ร่างเต็งล้อก่อนที่เต็งล้อจะล้มลงสิ้นใจไปพร้อมกับความล้มเหลวที่เขาสู้อุตส่าห์ทำมาทั้งหมด
  
วันเวลาผ่านไป...จางเหายืนอยู่หน้าหลุมศพของหลิว   เขาเข้าใจแล้วว่าทำไมหลิวถึงได้จัดฉากให้เขาเหมือนตาย   นั่นก็เพราะหลิวได้วางหมากเอาไว้  เพื่อให้เต็งล้อตายใจ   และเธอเชื่อว่าคนที่จะจัดการกับเต็งล้อได้   มีเพียงมังกรอย่างจางเหาเท่านั้น   จางเหารู้สึกเคารพและเทิดทูนหลิวยิ่งกว่าใครที่เขาพานพบ   แม้ว่าหลิวจะเป็นหงส์   แต่เธอก็เป็น.... หงส์เหนือมังกร

เรื่องย่อละคร หงส์เหนือมังกร จบบริบูรณ์