อ่านต่อ เรื่องย่อละครสื่อสองโลก

View icon 11
วันที่ 27 มี.ค. 2560
แชร์

อ่านต่อ เรื่องย่อละครสื่อสองโลก

พอปลายจันทร์กลับไปถึงคอนโดของกลางใจก็ต้องเจอเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ เมื่อพ่อแม่และอากงไปรออยู่ที่คอนโดแล้ว พร้อมด้วยซันและอุ้ง ซันบอกว่าเป็นฝืมือของเขาเองที่กระจายข่าว แถมขายบัตรที่บวกค่านายหน้า ให้ญาติๆ ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แม่ของปลายจันทร์จะแต่งหน้าให้ลูกสาวด้วยตัวเอง ปลายจันทร์เมื่อได้เห็นครอบครัวตื่นเต้นกับเรื่องนี้มากก็พลอยทำให้รู้สึกดีใจไปด้วย  ที่ลูกไม่รักประจำตระกูลอย่างเธอก็มีความสำคัญขึ้นมาบ้าง แต่ปากยังแกล้งบ่นว่ารำคาญแก้เขิน

วันรุ่งขึ้นซึ่งเป็นวันประกวดรอบชิงชนะเลิศ ปลายจันทร์แต่งตัวเลียนแบบเด่นเดือนเต็มยศ เมื่อไปถึงค่ายเพลงที่จัดประกวด ธารินผู้รับไม้ต่อจากกรกนกที่เสียชีวิตอย่างกระทันหัน ทั้งตำแหน่งโปรดิวเซอร์ของบริษัทและผู้จัดการประกวด   ได้ยืนยันกับพวกของปลายจันทร์เป็นมั่นเป็นเหมาะว่าได้แจกจ่ายรูปของจันนี่ให้กับ รปภ.ทุกคนแล้ว ไม่ต้องห่วงว่าจะเข้ามาก่อความวุ่นวาย ปลายจันทร์ก็เบาใจลง แม้จะยังกังวลนิดหน่อยที่ไม่เห็นเด่นเดือน แต่ก็ไม่ติดใจมากนักเพราะรอบแรกเด่นเดือนก็โผล่มาตอนร้องเพลงเหมือนกัน หลังจาก รุ่งฟ้า คนที่ร้องเพลงก่อนหน้าเธอร้องจบ ปลายจันทร์ก็ก้าวขึ้นเวทีด้วยความมั่นใจ เหลือบเห็นครอบครัวตัวเอง กรวีร์และแม่ รวมไปถึงคำนึงกับพ่ออยู่ในกลุ่มคนดูก็เริ่มตื่นเต้น พอเริ่มร้องเพลงปัญหาก็เกิดขึ้น เมื่อเด่นเดือนไม่ปรากฏร่าง เสียงที่ออกไปเป็นเสียงลูกเป็ดง่อยๆของปลายจันทร์!

กลุ่มคนดูและกรรมการเริ่มแปลกใจที่เสียงของปลายจันทร์ไม่เหมือนครั้งก่อน แต่ก่อนที่จะได้ร้องไปมากกว่าท่อนแรก ไมค์ก็ดับลง ทีมงานต้องหยุดพักการประกวด ปลายจันทร์ตกใจมากที่เด่นเดือนไม่มา ก่อนที่จะเป็นเฟื่องลดาที่โผล่มาแทนแล้วบอกว่าเธอเห็นเด่นเดือนออกมาไม่ได้เพราะมีหมอผีเอาสายสิญจน์ไปล้อมบ้านไว้ และเธอเองเป็นคนช่วยถ่วงเวลาทำให้ไมค์ดับ  เพราะเห็นแก่ที่ปลายจันทร์เคยช่วยกรวีร์เรื่องมรดก รวมถึงไม่ไล่เธอไปให้พ้นจากกรวีร์

ปลายจันทร์รีบบอกซันและอุ้งให้ช่วยแก้ปัญหา ทุกคนต้องแก้ปัญหาแข่งกับเวลาเพราะไม่รู้กองประกวดจะพร้อมกลับมาเมื่อไหร่ กรวีร์จะกลับไปปลดสายสิญจน์ที่สตูดิโอเองก็ไม่ทัน  สุดท้ายเดือดร้อนบิวที่กำลังไปเที่ยวต้องรีบกลับไปช่วยตัดสายสิญจน์  และได้พบว่าโอ่งโดนวางยาจึงไม่รู้ตัวและไม่รับโทรศัพท์ ส่วนคนที่ล้อมสายสิญจน์นั้นคือหมอผีที่จันนี่จ้างมา แต่กลับกลัวผีเสียเองและโดนชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้

เด่นเดือนโผล่มาช่วยปลายจันทร์ร้องเพลงได้ทันแบบฉิวเฉียด  พอร้องเพลงจบ  พ่อของคำนึงที่ได้ยินและจำเสียงของเด่นเดือนได้ก็เพ้อว่า เด่นเดือนกลับมาหาและยกโทษให้ตนแล้วก่อนจะล้มฟุบไป  ปลายจันทร์เห็นวิญญาณของเขาลอยตามวิญญาณของเด่นเดือนเลือนหายไปต่อหน้า  ปลายจันทร์รีบกระโดดลงจากเวทีไปดูอาการพ่อของคำนึง  ขณะที่ทุกคนกำลังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  จันนี่ก็โผล่เข้ามากลางงานประกวด เมื่อเห็นพ่อของคำนึงช็อกตายไปก็ยิ่งขาดสติ อาละวาดด่าทอ  เห็นปลายจันทร์เป็นเด่นเดือนและชักปืนออกมาจะยิง  กรวีร์รีบเข้ามายืนขวางปลายจันทร์ แต่ก่อนที่จะได้ลั่นกระสุน ป้องเกียรติก็ตะครุบตัวจันนี่ไว้ได้เสียก่อน กลางใจที่เห็นเหตุการณ์อยู่ยิ่งประทับใจในตัวป้องเกียรติมากขึ้น

หลังจากเหตุการณ์สงบลง ปลายจันทร์ตัดสินใจบอกธารินเรื่องสละสิทธิชนะเลิศยกให้รุ่งฟ้า ทางด้าน  ธารินเองก็รู้สึกผิดที่ รปภ.หละหลวมปล่อยให้จันนี่แอบเข้ามาได้จึงขอโทษเป็นการใหญ่และยืนยันจะยกเงินรางวัลส่วนหนึ่งให้ปลายจันทร์ตามเดิม  หลังจากเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวเสร็จ ปลายจันทร์ได้พบกับเด่นเดือนอีกครั้ง เด่นเดือนมาลาเพื่อไปสู่สุขคติเพราะได้ทำตามสัญญาแล้ว  ปลายจันทร์ที่ได้เงินรางวัลกลับบ้านส่วนหนึ่ง  เคลียร์เรื่องยุ่งๆ ของผีอีกตนนึงได้สำเร็จ  แถมแอบฟินกับช็อตที่กรวีร์พุ่งมาขวางหน้าไว้ตอนจันนี่โผล่มาจะยิงอีก  ทำให้ปลายจันทร์คิดว่ากลับบ้านคืนนี้ต้องนอนหลับฝันดีแน่ๆ...

แต่มันกลับไม่ใช่เลย เพราะเมื่อเธอหลับไปจริงๆ ก็มีปีศาจค้าวคาวนรกน่าเกลียดน่ากลัวปรากฏขึ้นในความฝัน ก่อกวนจนเธอต้องสะดุ้งตื่นทั้งคืน และที่สำคัญ ปีศาจค้าวคาวนั้นหน้าตาเหมือนกรกนกเปี๊ยบ! นั่นเกิดจาก กรกนกซึ่งเคียดแค้นปลายจันทร์อย่างหนักที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เขาต้องตาย จึงต้องการที่จะลากตัวปลายจันทร์ให้ตายตกตามกันไปด้วย  ความแค้นและความเกลียดชังได้เปลี่ยนให้วิญญาณธรรมดากลายเป็นปีศาจอัปลักษณ์ ถึงแม้ว่าเขาจะทำร้ายปลายจันทร์ตรงๆ ไม่ได้  แต่ก็สามารถถือโอกาสตอนปลายจันทร์หลับเข้าไปสร้างฝันร้ายได้  ปีศาจค้างคาวกรกนกตามรังควานปลายจันทร์จนไม่ได้หลับไม่ได้นอนติดต่อกันหลายวัน  ร่างกายของปลายจันทร์อ่อนแอลงเรื่อยๆ เพราะไม่ได้พักผ่อนจนคนรอบข้างต่างเป็นห่วงไปตามๆกัน  กรวีร์พยายามจะเข้ามาดูแลปลายจันทร์ แต่ปลายจันทร์ก็พยายามตีตัวออกห่างเพราะคิดว่ากรวีร์กำลังจะกลับไปคืนดีกับธาริน  ซึ่งระยะหลังทั้งคู่เริ่มติดต่อกันมากขึ้นเรื่อยๆ  อาการของปลายจันทร์น่าเป็นห่วง  จนซันและอุ้งตัดสินใจพาปลายจันทร์ไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าป่า โดยมีกรวีร์เป็นคนขับรถพาไป  เจ้าป่าเจรจากับปีศาจ กรกนก  เปิดตาให้ได้เห็นนรก  จนปีศาจกรกนกหวาดกลัวยอมรับการช่วยเหลือเจ้าป่าและยอมรามือจากการแก้แค้นปลายจันทร์   เจ้าป่าจึงให้กรกนกไปเกิดเป็นค้างคาวอยู่ในถ้ำเพื่อชดใช้กรรมกึ่งหนึ่งของตนก่อนที่จะต้องไปชดใช้กรรมในนรกต่อ ทุกคนพากันขึ้นรถ  แต่ปลายจันทร์ที่อิดโรยเต็มทีกลับเดินโซเซคล้ายจะเป็นลมจึงทำให้เธอโดนรถของชาวบ้านที่วิ่งสวนมาเฉี่ยวชนเข้า!!!

ที่โรงพยาบาล เมื่อปลายจันทร์ตื่นขึ้นก็ตกใจที่พบว่าตัวเองอยู่ในสถานะของวิญญาณ! ในขณะที่ร่างของเธอมีวิญญาณของเฟื่องลดาครอบครองอยู่  เฟื่องลดาเล่าให้ฟังว่าระหว่างที่ปลายจันทร์บาดเจ็บเพราะรถชน  ทำให้วิญญาณของปลายจันทร์ทำท่าจะหลุดจากร่าง  เฟื่องลดาจึงพยายามเข้ามาช่วยแต่กลายเป็นว่าตัวเธอเองถูกดึงเข้ามาอยู่ในร่างของปลายจันทร์แทนวิญญาณของปลายจันทร์ที่หลุดออกมา  ปลายจันทร์ซาบซึ้งที่เฟื่องลดาพยายามจะช่วย  จึงยอมให้เฟื่องลดายืมใช้ร่างของเธอ  เพื่อที่เฟื่องลดาจะได้มีช่วงเวลาที่ดีร่วมกับกรวีร์อีกครั้ง  จนกว่าจะหาทางทำให้วิญญาณของปลายจันทร์กลับเข้าร่างได้เหมือนเดิม

ปลายจันทร์ที่มีวิญญาณของเฟื่องลดาสิงร่างอยู่ กลายเป็นสาวหวานช่างเอาใจ  เป็นที่รักและเอ็นดูของผู้คนรอบข้างไม่เว้นแม้แต่ครอบครัวของปลายจันทร์เองก็ดูมีความสุข  เฟื่องลดาในร่างปลายจันทร์พยายามเข้าหากรวีร์ทุกวิถีทางและพยายามดูแลเขาเป็นอย่างดี  จนทำให้ปลายจันทร์รู้สึกว่าจริงๆแล้วคนที่ควรมีชีวิตต่อไปน่าจะเป็นเฟื่องลดามากกว่า  ตัวเธอเองต่างหากที่สมควรไปสู่สุขคติ  ส่วนวิญญาณของเฟื่องลดาที่อยู่ในสถานะวิญญาณมานาน  พอได้มาอยู่ในร่างกายมนุษย์และได้ใกล้ชิดกรวีร์ก็ยิ่งทำให้เธอยึดติดและไม่อยากคืนร่างให้ปลายจันทร์อีกต่อไป  กรวีร์สงสัยปลายจันทร์ที่บุคลิกเปลี่ยนแปลงไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ  จึงไปปรึกษากับอุ้งและซันที่โตมาด้วยกัน  ทางด้านอุ้งและซันก็สงสัยเช่นกันจึงบอกกรวีร์ไปว่าจะไปสืบเรื่องราวที่บ้านปลายจันทร์ให้

ทางด้านวิญญาณของปลายจันทร์ที่ตัวตนเริ่มจางลงทุกที เธอคิดว่าเวลาของเธอใกล้หมดแล้วจึงไปหาพ่อแม่และอากง หวังว่าจะขอเห็นเป็นครั้งสุดท้าย  แต่แล้วคำพูดของทุกคนที่พูดถึงเธอทำให้เธอรู้ว่า ที่จริงทุกคนรักเธอมาก รักเธอจริงๆ ไม่ใช่แบบในร่างของเธอที่เฟื่องลดาเข้าสิง  ทำให้ปลายจันทร์เริ่มอยากได้ร่างกลับคืน  ในขณะนั้นเองอุ้งและซันก็มาถึงบ้านพอดี  ปลายจันทร์จึงลองพยายามสื่อสารกับอุ้งดูทั้งๆที่ไม่แน่ใจว่าสถานะของตัวเองตอนนี้เรียกว่าเป็นผีหรือไม่  หรืออุ้งจะได้ยินเสียงของเธอหรือเปล่า แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็สื่อสารกันได้  อุ้งจึงได้รู้ว่าความจริงว่าเฟื่องลดาต่างหากที่ใช้ร่างของปลายจันทร์อยู่ 

ปลายจันทร์ตัดสินใจจะทวงร่างคืนโดยมีอุ้งและซันตามไปช่วยด้วย  ที่สตูดิโอเฟื่องลดาในร่างของปลายจันทร์เอ่ยปากขอความรักและเสนอตัวให้กรวีร์  ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ธารินเดินถือถุงขนมพะพุงพะรังเข้ามาตั้งใจจะแวะมาหากรวีร์  จึงได้ยินคำพูดทุกอย่าง  พอได้ยินดังนั้นก็รีบกลับออกไปทันทีด้วยความโกรธ อีกฟากหนึ่ง อุ้ง ซัน และวิญญาณของปลายจันทร์มาถึงพอดี อุ้งรีบวิ่งนำหน้าเข้ามาบอกว่า  ที่อยู่กับกรวีร์นั่นไม่ใช่ปลายจันทร์ แต่เป็นวิญญาณของเฟื่องลดาที่กำลังสิงร่างเพื่อนของเธออยู่ กรวีร์สับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้น ฉับพลันเฟื่องลดาประกาศออกมาว่า เธอคือคนรักเก่าของกรวีร์ตั้งแต่ชาติที่แล้ว ติดตามมาเพราะความรักที่มีต่อเขา ปลายจันทร์เองพยายามแย่งชิงร่างของตนกลับมา เธอก้าวเข้าไปผลักวิญญาณของเฟื่องลดาออกจากร่าง ทั้งสองต่างพยายามผลักอีกฝ่าย ขณะที่ทุกคนในที่นั้นเห็นปลายจันทร์ยกมือเปะปะและเดินเซไปมา  ปลายจันทร์ต่อสู้กับเฟื่องลดาจนเกือบจะชิงร่างคืนได้แล้ว  แต่เฟื่องลดาที่ยังพอมีพลังที่จะควบคุมมือข้างหนึ่งของปลายจันทร์ได้หยิบมีดขึ้นมาจ่อคอ  ขู่ว่าถ้าเธอไม่ได้ร่างนี้ก็จะทำลายทิ้งซะ ปลายจันทร์เองยกมือที่เหลืออีกข้างขึ้นเพื่อยื้อมือที่ถือมีดนั้นไว้

ในสถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานนี้  ซันกับอุ้งบอกกรวีร์ให้รีบทำอะไรสักอย่าง  กรวีร์จึงบอกออกไปว่า ในชาตินี้ตนเองรักปลายจันทร์  รักที่นิสัยและตัวตนที่แท้จริงแบบที่ปลายจันทร์เป็น  ไม่ใช่แบบที่ตอนโดนเฟื่องลดาเข้าสิง วิญญาณของปลายจันทร์ยืนอึ้งในสิ่งที่ได้ยิน เฟื่องลดาชะงักแล้วตัดพ้อ กรวีร์พยายามเกลี้ยกล่อมจนเฟื่องลดาคิดได้และยอมไปสู่สุคติ ก่อนเฟื่องลดาจะข้ามภพไป เธอขอให้ปลายจันทร์อโหสิกรรมให้ พร้อมทั้งเตือนปลายจันทร์ให้ระวังคนที่เธอไม่คาดคิด ว่าจะนำหายนะมาให้ แต่ไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่มเติม

เรื่องราวเหมือนจะผ่านพ้นไปด้วยดี ปลายจันทร์กับกรวีร์ตกลงคบหากัน  ทว่าในคืนรุ่งขึ้นหลังจากทั้งคู่เสร็จงาน ธารินมาดักจับตัวปลายจันทร์ไปหวังจะฆ่าทิ้งเพราะทนไม่ได้ที่เห็นกรวีร์จะลงเอยกับปลายจันทร์  เธอคิดแต่ว่าขอเพียงแค่ไม่มีปลายจันทร์บนโลก เธอก็มั่นใจว่าจะสามารถกลับมารักกับกรวีร์ได้เหมือนเดิม  ปลายจันทร์พยายามเกลี้ยกล่อมให้ธารินหยุดแล้วเธอจะไม่เอาความ  แต่ธารินซึ่งเสียสติไปแล้วไม่ยอมฟัง และก่อนที่จะลงมือฆ่าปลายจันทร์  ธารินเฉลยว่าเป็นเธอเองที่บอกให้กรกนกรู้ว่าปลายจันทร์รู้แล้วว่าใครฆ่าเควิน  ทำให้ กรกนกสติขาดจับตัวปลายจันทร์ในคืนนั้น  อีกทั้งยังเป็นเธอเองที่ปล่อยให้จันนี่เข้ามาในห้องโถงประกวดร้องเพลงจนทำให้ปลายจันทร์เกือบโดนยิงตายอีกด้วย ปลายจันทร์ตกใจ เสียใจและผิดหวังมากที่คนที่เธอนับถือกลายเป็นคนที่อันตรายที่สุด อันตรายยิ่งกว่าผีตัวไหนที่เธอเคยเจอมา  แต่ก่อนที่ธารินจะได้ลงมือสำเร็จ กรวีร์ก็มาช่วยได้ทันเวลาพร้อมด้วยกำลังตำรวจมาจับธารินไว้ได้     ธารินกรีดร้องอย่างบ้าคลั่งก่อนที่ป้องเกียรติจะจับไปโรงพัก

ป้องเกียรติกลับมาเล่าให้ทุกคนฟังว่า ธารินนั้นหลังจากแต่งงานกับนักธุรกิจใหญ่ แทนที่จะเป็นเจ้าหญิงเสวยสุขเหมือนในนิยาย แต่การณ์กลับตรงกันข้ามเพราะความจริงสามีของเธอเป็นพวกซาดิสม์ ชอบซ้อมเธออยู่บ่อยครั้ง ทำให้เธอกลายเป็นคนจิตใจไม่ปกติ หลังจากนั้นไม่นานสามีของเธอก็เกิดอุบัติเหตุตกตึกตายจนเธอได้รับมรดกทั้งหมด ซึ่งหลังจากที่พาไปโรงพักแล้ว ธารินที่ยังคุมสติไม่อยู่ได้หลุดปากออกมาเองว่าเธอเป็นคนผลักเขาลงไป  ตอนนี้ธารินต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจิตเวช ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ออกมา บางทีอาจจะต้องอยู่ในนั้นตลอดชีวิต

วันรุ่งขึ้น ปลายจันทร์กับกรวีร์ตกลงกันว่าจะกลับไปสารภาพกับครอบครัวเรื่องหลอกว่าเป็นแฟนกัน และจะไปขออนุญาตคบหากันเพราะตอนนี้รักกันจริงแล้ว  แต่พอไปถึงบ้านก็ได้รับข่าวร้ายว่าอากงป่วยหนักคงอยู่ได้อีกไม่นาน  คืนนั้นปลายจันทร์ได้พบกับยมทูตขาวและยมทูตดำที่จะมาเอาชีวิตของอากง ปลายจันทร์พยายามจะเจรจาด้วยแต่ก็คุยกันไม่รู้เรื่องเพราะยมทูตพูดภาษาจีน ร้อนถึงซันที่พูดภาษาจีนได้โดนปลายจันทร์เรียกมาช่วยเจราจาให้กลางดึก จนสามารถหลอกล่อให้ยมทูตสับสนว่าอาจมารับผิดคน เพราะเธอหลอกว่าอากงนั้นมีแต่ชื่อไทย ไม่มีชื่อจีน จนยมทูตต้องถอยทัพกลับไปก่อน

ปลายจันทร์ อุ้งและซันปรึกษากันว่าคงจะหลอกยมทูตไว้ได้อีกไม่นาน ปลายจันทร์รู้สึกว่าตนยังไม่ทันที่จะได้ทดแทนบุญคุณอากงเลย  จึงตัดสินใจว่าเธอจะขอให้ยมฑูตเอาชีวิตของเธอไปแทนแล้วฝากให้อุ้งและซันดูแลทุกคนให้  เพราะถึงเธอจะตายไปแต่ก็คงจะอยู่ใกล้ๆ ทุกคนแน่นอน เผื่อมีอะไรก็ยังสามารถสื่อสารผ่านทางอุ้งได้อยู่แล้ว  อุ้งและซันคัดค้านเท่าไหร่ก็ไม่เป็นผล

คืนนั้นอากงแอดมิทเข้าโรงพยาบาล ปลายจันทร์ตามมาเฝ้าและได้พบกับยมทูตดำขาวอีกครั้ง ปลายจันทร์พยายามที่จะรั้งวิญญาณของอากงไว้แล้วขอให้ยมทูตเอาวิญญาณของเธอเองไปแทน แต่อากงเองกลับขอให้ปลายจันทร์ปล่อยให้อากงไปสู่สุคติ  อากงจึงกล่าวกับปลายจันทร์เป็นครั้งสุดท้ายว่า เธอได้ทำหน้าที่ของหลานสาวที่ดีแล้ว ถึงเวลาที่อากงต้องไปเสียที ปลายจันทร์ควรได้มีความสุขอยู่กับคนที่รักต่อไป อย่าน้อยใจว่าไม่มีใครรัก เพราะทุกคนรักและเป็นห่วงปลายจันทร์ด้วยกันทั้งนั้น  ปลายจันทร์รู้แล้วว่าที่ผ่านมาตัวเองเอาแต่น้อยใจว่าไม่มีคนรักจนลืมสนใจและดูแลครอบครัว  เธอเข้าใจทุกอย่างและยอมปล่อยให้อากงไป ปู่และหลานกอดกันเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนอากงจะหายวับไปพร้อมกับยมทูต กรวีร์โผล่มารั้งปลายจันทร์ไว้เพราะคิดว่าปลายจันทร์ตั้งใจจะตายจากเขาไปจริงๆ  ปลายจันทร์จึงได้รู้ว่ากรวีร์รักและเป็นห่วงเธอมากเพียงใด ส่วนอุ้งและซันเริ่มจะรู้ใจตัวเองและเริ่มคบหากัน

คำนึงและกัลยาพรตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ที่เหลือร่วมกัน กรวีร์และปลายจันทร์ช่วยกันจัดงานแต่งงานแสน

หวานให้แม่กับพ่อเลี้ยง โดยมีโอ่งและบิวเป็นผู้ช่วยอย่างขันแข็ง ปรากฏว่าทั้งคู่ก็กำลังคบหากัน คนรอบข้างต่างแปลกใจระคนยินดีว่ามันไปได้กันตอนไหน

ต้นกล้าพี่ชายคนโตของตระกูลกลายเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักสืบทอดกิจการขายอาหารสัตว์ของที่บ้านพร้อมทั้งเปิดตัวแฟนหนุ่ม ซึ่งกลายเป็นว่าทุกคนรับได้กับการที่เขาเป็นเกย์  กลางใจได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของสายการบิน แม้จะมีหนุ่มๆ ตามจีบเป็นพรวนแต่ก็มีป้องเกียรติคอยตามกันท่าไม่ให้ใครมายุ่ง เธอยังสนุกกับการแกล้งยั่วเขาเล่นอยู่จึงยังไม่ตัดสินใจแต่งงานเสียที   อุ้งยังคงได้ยินเสียงวิญญาณหลอนอยู่เหมือนเดิมแต่ตอนนี้ไม่กลัวเท่าไหร่แล้วเพราะมีซันคอยดูแลทั้งหัวใจและร้านขายยา จนร้านขายยาขายดิบขายดี พ่อแม่ของอุ้งปลื้มว่าที่ลูกเขยคนนี้สุดๆ แน่นอนว่าเงินของร้านปลอดภัยไร้กังวลเพราะได้ซันคอยวิ่งเอาไปฝากธนาคารซื้อกองทุนจนดอกเบี้ยงอกเงยเป็นกอบเป็นกำ

ปลายจันทร์ กรวีร์ ซันและอุ้ง เดินทางกลับไปหาตาอ่องบนเขาสำนักชีอีกครั้งในวันออกพรรษา ตาอ่องบอกกับปลายจันทร์ว่าสมควรแก่เวลาแล้วที่จะสิ้นสุดการมองเห็นวิญญาณ ปลายจันทร์ขอบคุณตาอ่องและฝากความคิดถึงอากงที่ล่วงลับไปแล้ว ตาอ่องค่อยๆ หายไป ทุกอย่างควรจะจบลงด้วยดี เมื่อปลายจันทร์ไม่ต้องเห็นอะไรที่ไม่ควรเห็นอีก แต่ทว่าเธอดันได้ความสามารถพิเศษใหม่มาแทน นั่นก็คือ พลังในการมองเห็นอนาคต! 

ซันกับอุ้งรีบวางแผนหาเงินกับความสามารถใหม่ของปลายจันทร์ทันที  ปลายจันทร์ถึงกับปวดหัว เพราะแน่ใจว่าต้องมีเรื่องยุ่งๆรอเธออยู่ข้างหน้าอีกแน่ๆ  แต่กรวีร์ก็ปลอบใจเธอว่าไม่ต้องคิดมาก  เพราะต่อจากนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น  เธอก็จะมีเขาอยู่เคียงข้างกันตลอดไป

-- สื่อสองโลก จบบริบูรณ์ --