อ่านต่อ เรื่องย่อละครแม่สื่อจอมป่วน

View icon 20
วันที่ 16 มี.ค. 2560
แชร์

อ่านต่อ เรื่องย่อละครแม่สื่อจอมป่วน

มานัสเจ็บใจที่ไม่ได้ตัวตติยา ระหว่างนั้น คนของจักรวรรดิก็ตามมาทำร้ายมานัสปางตาย เสี่ยมาฤทธิ์โกรธจัดคิดหาทางเอาคืนจักรวรรดิ   ด้านตติยาเมื่อฟื้นก็ถามหาแต่ขุนเขา ทำให้สองไม่พอใจ จนจำปีต้องบอกว่าขุนเขาเป็นคนช่วยตติยา   ขณะที่ ท่านนายพลยังใจแข็งไม่ยอมคุยกับนราภา ลูกสาว ทำให้บรรยากาศยิ่งดูอึมครึม   ด้านตติยายังห่วงขุนเขา จึงแอบไปเยี่ยมกลางดึก ทำให้ขุนเขาดีใจมาก ธารารินซึ่งนอนเฝ้าน้องชายอยู่แอบเห็น แต่ทำเป็นหลับเพื่อเปิดโอกาสให้ทั้งคู่คุยกัน   วันรุ่งขึ้น นินนาทแวะมาเยี่ยมขุนเขาและหาโอกาสคุยกับธารารินเรื่องอรอัชฌา แต่ยังไม่ทันพูด   จักรวรรดิกับวจีรัตก็พาปู่ย่าของขุนเขามา   ปู่กับย่าสั่งห้ามขุนเขากับธารารินยุ่งกับครอบครัวนี้และขุนเขาต้องไปรักษาตัวที่กรุงเทพฯ   สองซึ่งตั้งใจมาขอบคุณขุนเขาได้ยินก็รู้ว่าขุนเขาไม่ใช่หมอจนๆ แต่เมื่อครอบครัวขุนเขาไม่ยอมรับตติยา เขาจึงพาลูกกลับ ขณะที่ ตติยาเศร้าเพราะคิดเหมือนพ่อว่าขุนเขาคงไม่มาที่นี่อีก

นินนาทสงสารหลานสาวจึงโทรหาธาราริน แล้วเขาก็ต้องดีใจเมื่อรู้ว่าขุนเขาไม่ทำตามคำสั่งปู่ย่า แถมยังมาหาตติยาที่บ้านอีกด้วย   ด้านตติยาก็ดีใจที่ได้พบขุนเขา   สองเริ่มใจอ่อน แต่ยังไว้ตัวโดย   ทำทีไปอยู่ที่ค่ายมวยเพื่อเปิดโอกาสให้หนุ่มสาว   นินนาทตั้งใจจะไปส่งธารารินที่บ้านไร่ปลายฟ้า แต่ศรัทก็โทรมาแจ้งข่าวเรื่องแหล่งกบดานของคนที่ดักทำร้ายมานัส   นินนาทจึงต้องไปทำงานโดยย้ำกับธารารินอย่าไว้ใจจักรวรรดิ   ดูเหมือนว่างานนี้ ตำรวจจะช้ากว่าพวกมาฤทธิ์ เพราะพอไปถึง คนร้ายก็ถูกฆ่าตายไปแล้ว   นินนาทเจ็บใจที่ไม่มีหลักฐานเอาผิดจักรวรรดิ แต่แล้วเขาก็ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากกล้า คนเฝ้าบ้านขุนเขาซึ่งเห็นหน้ามือปืน   นินนาทให้ลูกน้องสเก็ตช์ภาพออกมาโดยมีตติยายืนอยู่ด้วย

วันต่อมา ตติยาเห็นผู้ต้องสงสัยจึงแอบตามไป และโทรบอกนินนาท   นินนาทให้หลานสาวออกจากที่นั่น แต่คนร้ายเห็นซะก่อนจึงจะฆ่าปิดปากตติยา   ตติยาตกใจรีบหนี โชคดีที่มีมอเตอร์ไซค์ผ่านมา ตติยาจึงขอไปด้วย ก่อนจะพบว่าเขาคือ นาวาอากาศโทพีรพงษ์ พี่ชายของวรกุล   ตติยาจำพีรพงษ์ไม่ได้ จนวรกุลต้องเล่าวีรกรรมสมัยมัธยมปลายที่ตติยาเอาชื่อพีรพงษ์ไปอ้างเป็นคนรัก   ตติยาถึงจำได้ เธอยังให้ความสนิทสนมกับพีรพงษ์เหมือนพี่ชายเช่นเคย โดยไม่ได้สังเกตว่าแม่สื่อตัวป่วนกำลังจะถูกย้อนรอย เมื่อ วรกุลคิดจะจับคู่เธอกับพีรพงษ์ซะแล้ว  แถมยังขอความร่วมมือจากจำปีอีกด้วย จำปีลำบากใจแต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้   ขุนเขาดูออกว่าพีรพงษ์ชอบตติยา จึงแอบเขม่น   ขณะที่ ตติยาร้อนใจกลัวขุนเขาเข้าใจผิด แต่ไม่รู้จะง้ออย่างไร เพราะทั้งเขาและเธอยังไม่ได้ตกลงเป็นแฟนกันจริงๆ

นินนาทสอบปากคำมือปืนจนได้ความว่าเสี่ยมาฤทธิ์ว่าจ้างตน   นินนาทจึงออกหมายจับเสี่ยมาฤทธิ์ แต่เสี่ยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและประกันตัวออกมาสู้คดี ทำให้จักรวรรดิที่รู้ข่าวเจ็บใจมาก   ด้านวจีรัตใช้ความพยายามครั้งสุดท้ายมาหาขุนเขาที่โรงพยาบาลและคุกเข่าขอโทษเขาต่อหน้าคนไข้   ขุนเขาถือโอกาสประกาศยกโทษให้วจีรัต แต่ห้ามเธอมาวุ่นวายกับเขาและแฟนอีก ทำให้วจีรัตอับอายกลับไปบอกปฏิรพผู้วางแผน   ทั้งคู่ต่างถอดใจ เพราะรู้ว่าคงหมดหวังจริงๆ

ด้านวรกุลนัดตติยามากินข้าว  ตติยาหวังจะให้ศรัทไปเป็นเพื่อน แต่เขาเกิดติดงาน เธอจึงต้องไปทานข้าวกับวรกุลและพีรพงษ์   วรกุลปล่อยให้ตติยานั่งกับพีรพงษ์ แต่ทุกอย่างผิดแผน เพราะขุนเขาดันมากินข้าวที่นี่เช่นกัน ทำให้ตติยาไม่มีสมาธิคุยกับพีรพงษ์เลย   ตติยาไปปรึกษาศรัทเรื่องง้อขุนเขา แต่ศรัทยังหงุดหงิดที่วรกุลไม่พูดคุยกับเขามาหลายวัน แถมยังดูเอาใจขุนเขาเป็นพิเศษ จึงไม่ยอมช่วยตติยา   ระหว่างนั้น พยาบาลที่ดูแลอรอัชฌาบอกศรัทว่าอรอัชฌาฟื้นแล้ว   ศรัทกับตติยาจึงไปเยี่ยม แล้วพบว่าเธอจำเหตุการณ์ร้ายและคนรอบข้างไม่ได้ ยกเว้นนินนาท   ตติยากลัวธารารินเข้าใจผิดน้าชายจึงขอร้องแกมบังคับให้ศรัทมาช่วยฟื้นความจำอรอัชฌา   ยิ่งทำให้วรกุลโมโหหึง ศรัททำใจกล้าบอกเรื่องที่ขุนเขากับตติยามีใจให้กัน แต่วรกุลรู้อยู่แล้ว ทำให้ศรัทงงว่าวรกุลโกรธเขาเรื่องอะไร   จนวรกุลโมโหเผลอบอกชอบศรัทออกมา ทำให้ศรัทดีใจมาก และถือโอกาสชวนวรกุลมาช่วยดูแลอรอัชฌา วรกุลรับคำ เพราะศรัทอ้างว่าเป็นการทำบุญสะเดาะเคราะห์แบบที่วรกุลชอบทำ   ด้านพีรพงษ์ตัดสินใจขอคบกับตติยา ตติยาจึงสารภาพว่ามีคนที่ชอบแล้ว   พีรพงษ์พอรู้ว่าเป็นใคร มีแต่ขุนเขาที่หงุดหงิดเพราะคิดไปไกลว่าตติยาชอบคนอื่น  

ด้านหมอวัจน์รู้ข่าวอรอัชฌาก็มาเยี่ยม แต่อรอัชฌากอดนินนาทไว้ด้วยความกลัว ทำให้      หมอวัจน์เสียใจ   เกศแก้ว พยาบาลรุ่นพี่ของหมอวัจน์ที่ตามมารีบดึงหมอวัจน์กลับ สวนกับธารารินและจักรวรรดิ   จักรวรรดิรีบเป่าหูธารารินว่านินนาทกับอรอัชฌารักกัน   ธารารินทำเฉยและนำไปเล่าให้ขุนเขาฟัง แถมยังให้ไปบอกตติยาด้วยเพราะเธออยากรู้ว่าแม่สื่อตัวดีจะแก้ปัญหาอย่างไร   ขุนเขารับคำงง ๆ   ด้านตติยาพอรู้ข่าวก็ร้อนใจมาก เธออยากให้อรอัชฌาหายเป็นปกติเพื่อแก้ความเข้าใจผิดระหว่างธารารินกับนินนาท   เธอจึงเริ่มที่ต้นเหตุอย่างหมอวัจน์   ตติยาวิเคราะห์เหตุการณ์ต่างๆ ก่อนสรุปว่าเกศแก้วน่าสงสัยที่สุด   ขุนเขานึกเอ็นดูตติยาจึงอาสาสืบเรื่องนี้ ทำให้ตติยาดีใจเผลอจับมือเขาเพื่อขอบคุณ

วันต่อมา ตติยาแอบเข้าไปในห้องนอนนินนาทจนพบสมุดบันทึกเล่มหนึ่ง ทำให้ตติยารู้ว่านินนาทรักธาราริน   ส่วนอรอัชฌาเป็นน้องสาวเพื่อนรักที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ นินนาทจึงสัญญาว่าจะดูแลน้องสาวแทน   ตติยารีบให้ขุนเขาพาไปพบธาราริน แต่ธารารินบอกว่านินนาทอธิบายแล้ว   ตติยาถึงกับงงไปเลยว่าทั้งคู่รักกันตอนไหน   ด้านขุนเขาแวะไปหาหมอทศวุฒิ เพื่อนรักซึ่งอยู่โรงพยาบาลเดียวกับเกศแก้ว และแฟนทศวุฒิก็ทำงานแผนกเดียวกับเกศแก้ว   ขุนเขาจึงได้รู้ว่าเกศแก้วหลงรักหมอวัจน์และยอมมอบกายให้เมื่อครั้งที่หมอวัจน์เมาเพราะอกหักจากอรอัชฌา แต่จากวันนั้น หมอวัจน์ก็ไม่สนใจเธออีก   ขุนเขาไม่ไว้ใจเกศแก้วจึงให้ทศวุฒิกับคนรักคอยรายงานพฤติกรรมของเกศแก้วกับหมอวัจน์ให้เขารู้

นินนาทซึ่งตามตติยามาก็พาหลานไปพบผู้เป็นตา   ท่านจึงพาตติยาไปเยี่ยมคุณนิโลบล น้องสาวท่าน ทำให้ตติยาได้รู้ว่าหมอวัจน์คือลูกคุณนิโลบล และเป็นน้าแท้ๆ ของเธอ   คุณนิโลบลนั้นถูกสามีปอกลอกเกือบหมดตัวจนกลายเป็นคนคุ้มดีคุ้มร้าย และป่วยทางจิต เธอไม่ชอบที่หมอวัจน์คบกับอรอัชฌาจึงกีดกันและหาผู้หญิงให้   แต่หมอวัจน์ยังรักอรอัชฌา   เมื่อนิโลบลเห็นตติยาก็ไม่พอใจ เพราะกลัวจะไม่ได้สมบัติพี่ชาย   ท่านจึงต้องพาตติยากลับก่อน   ด้านธารารินกับขุนเขาถูกปู่กับย่าเรียกพบ เพราะท่านกำลังจะร่วมธุรกิจกับจักรวรรดิและจะให้ธารารินแต่งงาน   ขุนเขาจึงขอร้องให้ปู่ย่าสืบประวัติจักรวรรดิก่อน เพราะจักรวรรดิมีธุรกิจมืดมากมาย   ขุนเขาไม่อยากให้ท่านทั้งสองติดร่างแห ปู่กับย่าขุนเขาเริ่มคิดตาม 

วันต่อมา ศรัทโทรบอกให้ตติยารีบกลับบ้าน เพราะณัฐภูมิจะพาพ่อไปสู่ขอเธอบ่ายวันนี้   ตติยารีบให้ขุนเขาพากลับ ครั้งนี้ ขุนเขาขับรถเก๋งสุดหรูแทนรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจ ทั้งคู่ไปทันก่อนสองจะยก ตติยาให้ณัฐภูมิ   ตติยาค้านเสียงแข็งและพูดกำกวมให้ทุกคนเข้าใจว่าเธอกับขุนเขาได้เสียกันแล้ว   พ่อของณัฐภูมิเสียหน้ามากรีบกลับทันที   ขณะที่ สองจะทำร้ายขุนเขาที่หยามเกียรติลูกสาวตน ดีแต่นราภาช่วยขวางไว้   ตติยาสารภาพว่าไม่ได้เป็นอะไรกับขุนเขา ทำให้สองใจเย็นลงแต่ยังไม่ยอมรับขุนเขา

ที่โรงพยาบาล มีคนมาขอเยี่ยมอรอัชฌาอ้างว่าเป็นอาจารย์เก่า ตำรวจจึงปล่อยเข้าไป แต่ความจริงท่านคือ คุณนิโลบลที่จะมาฆ่าอรอัชฌา   ดีที่ตติยา ศรัท และขุนเขามาทัน   ตติยาพูดเกลี้ยกล่อมนิโลบลและยืมชื่อศรัทอ้างว่าเป็นสามีอรอัชฌา จนท่านใจเย็นลง   ศรัทช่วยจับนิโลบลไว้   ขณะที่ตติยาโทรบอกหมอวัจน์   ผลการตรวจร่างกายพบว่า นิโลบลได้รับยากระตุ้นประสาท ทำให้เกิดภาพหลอนคิดว่า       อรอัชฌาจะมาแย่งลูกชายไป   ทุกคนสงสัยว่าต้องมีคนขับรถพานิโลบลมา 

ระหว่างนั้น อรอัชฌาก็จำเรื่องทุกอย่างได้ว่าคนที่ขับรถชนเธอคือ เกศแก้ว   ส่วนขุนเขาได้รับโทรศัพท์จากทศวุฒิว่าเห็นเกศแก้วขับรถพาคุณนิโลบลออกจากโรงพยาบาล   นินนาทจึงวางแผนจับคนร้ายโดยสับเปลี่ยนให้ศรัทนอนในห้องพักผู้ป่วยแทนอรอัชฌา และทำเหมือนทุกคนออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว   เกศแก้วเข้ามาหวังฆ่าอรอัชฌาจึงถูกศรัทจับข้อหาพยายามฆ่า   หมอวัจน์ยอมเลิกตื๊ออรอัชฌาเพื่อความสบายใจของทุกคน   ด้านตติยายังมาช่วยดูแลนิโลบล ความน่ารักของเธอทำให้ท่านอาการดีขึ้น   หมอวัจน์ขอบคุณตติยาอย่างจริงใจก่อนจะพาแม่กลับไปรักษาตัวต่อที่กรุงเทพฯ

ด้านปู่กับย่าของขุนเขาได้ข้อมูลว่าจักรวรรดิเป็นคนไม่ดีจึงไม่ยอมร่วมหุ้นด้วย   ทำให้จักรวรรดิโกรธมาก ที่แหล่งฟอกเงินชั้นดีหลุดลอยไป   ระหว่างนั้นเขาได้ข่าวเสี่ยมาฤทธิ์จะส่งยาล็อตใหม่ให้ลูกค้า เขาจึงให้สินธุไปขัดขวางพร้อมกับที่นินนาทพาตำรวจไปล้อมจับ เกิดการปะทะกันของสามฝ่าย     เสี่ยมาฤทธิ์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ มานัสถูกจับ   จักรวรรดิหนีไปกบดาน และให้ลูกน้องจับธารารินกับตติยาเป็นตัวประกัน จำปีตามไปช่วยตติยาแต่ไม่สำเร็จ จึงรีบกลับไปบอกสอง ขณะที่ แจ๊ครีบส่งข่าวให้นินนาทรู้และนัดส่งตัวประกัน แต่จักรวรรดิไหวตัวทันว่าแจ๊คเป็นสายตำรวจจึงให้ลูกน้องตามไปสกัด   ขุนเขากับตำรวจกลุ่มหนึ่งมาช่วยตติยาและธาราริน   ส่วนนินนาทตามไปจับจักรวรรดิ แต่จักรวรรดิต่อสู้จึงถูกวิสามัญฆาตกรรม   สองรู้สึกขอบคุณขุนเขาที่ช่วยลูกสาวเขาอีกครั้ง

ตติยาถูกยิงบาดเจ็บเล็กน้อย แต่เธอเห็นเป็นโอกาสดีที่จะทำให้พ่อแม่และตาคืนดีกัน จึงแกล้งเจ็บหนักและพูดขอร้องจนทั้งสามรับปากจะคืนดีกัน   พอทุกคนรู้ว่าตติยาไม่ได้เป็นอะไรมากก็ดีใจและไม่นึกโกรธเธอ   ท่านนายพลเรียกสองไปคุย และพูดให้สองยอมรับขุนเขา ส่วนท่านก็ยอมให้อภัยนราภากับสอง แถมยังขอบคุณที่สองทำให้นราภามีความสุข   สองอึ้งไป และรู้ว่าตัวเองจะตัดสินใจอย่างไร

ปลัดณัฐภูมิมาเยี่ยมตติยาและขอโทษเรื่องจักรวรรดิ แม้เขาจะไม่รู้จักจักรวรรดิดีพอ แต่ก็เป็นคนชักนำคนร้ายเข้ามาในชุมชน   ไม่มีใครโกรธณัฐภูมิ เพราะเขาไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย   ณัฐภูมิเห็นขุนเขาดูแลตติยาไม่ห่างก็ทำใจยอมรับความจริง   ส่วนสองหาจังหวะคุยกับขุนเขาตามลำพัง และให้เขาแสดงความจริงใจด้วยการวางแผนแต่งงาน ไม่อย่างนั้นขุนเขาก็ต้องเลิกยุ่งกับตติยา   ด้านตติยายังคิดวางแผนให้ธารารินกับนินนาทได้เคลียร์กัน แต่กลายเป็นว่าทั้งคู่เข้าใจกันดี งานนี้ทำเอาแม่สื่อถึงกับงง แถมขุนเขายังเข้ามาบอกรักและขอเป็นแฟนเธอต่อหน้าทุกคน แม้จะเขิน แต่ตติยาก็พยักหน้าอย่างเต็มใจ

สี่เดือนต่อมา งานแต่งงานระหว่างนินนาทซึ่งได้เลื่อนยศเป็นพันตำรวจเอกกับธารารินถูกจัดขึ้น   ตติยายืนมองอย่างภาคภูมิใจกับความสำเร็จในการเป็นแม่สื่อ   เธอแอบผิดหวังที่จับคู่ให้ศรัทไม่ได้ เพราะตอนนี้อรอัชฌากลับไปคืนดีกับหมอวัจน์แล้ว โดยคุณนิโลบลไม่ขัดขวาง   แต่แล้ว ตติยาก็เห็นศรัทยืนอยู่กับวรกุล   ตติยาเลยคิดจะเป็นแม่สื่อให้คู่นี้   ขุนเขารู้ทันเลยเบรกไว้ เพราะคิดว่าศรัทจัดการเรื่องนี้เองได้   แต่ตติยายังสนุกจึงคิดแผนต่างๆ มากมาย จนขุนเขาต้องยอมแพ้และขอเป็นผู้ช่วยแม่สื่อคนนี้ตลอดไป

-- แม่สื่อจอมป่วน จบบริบูรณ์ --