"บัลลังก์หงส์" ตอนที่ 13

View icon 16
วันที่ 5 ต.ค. 2559
แชร์

คุณนายหลี่ซวง (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) เรียก สิริวิภา (พรรัมภา สุขได้พึ่ง) และ สิริกานดา (ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร) มาต่อว่า คงศักดิ์ (ศุกล ศศิจุลกะ) เองก็พลอยโดนไปด้วยเรื่องที่เซ็นอนุมัติให้ พิทักษ์พงศ์  (พีรกร โพธิ์ประเสริฐ) ไปดูงานต่างประเทศ คุณนายหลี่ซวงโกรธมากที่รู้ว่า มุนิน (ปทิตตา อัธยาตมวิทยา) มีรายชื่อไปดูงานกับหลานชาย พิทักษ์พงศ์และคุณนายหลี่ซวงทะเลาะกันอย่างหนัก พิทักษ์พงศ์ไม่ยอมแต่งงานกับผู้หญิงที่ย่าจัดหาให้ คุณนายหลี่ซวงมีอาการเจ็บหน้าอกขึ้นมาทันที และตัดสินใจสู่ขอ จอมขวัญ (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์)  กับ มิสเตอร์คิม (สุเชาว์ พงษ์วิไล) 

ปริวัตร (ภัทรเดช สงวนความดี) พยายามติดต่อจอมขวัญแต่ไม่สำเร็จ ว่าน (วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล)  พูดให้จอมขวัญรับสายแต่ไม่เป็นผล เพราะจอมขวัญตั้งใจจะหลบหน้าปริวัตร  สิริวิมล (รัญดภา มันตะลัมพะ) และปริวัตรมั่นใจว่า ดารารัตน์ (อนิสา นูกราฮา)  มาร์ค (ดนัย สมุทรโคจร) จ้างคนสาดน้ำร้อนใส่พวกเขา สิริวิมลทำทีเป็นสนิทสนมกับปริวัตรให้มากกว่าเดิม ดารารัตน์ตามหาเรื่องสิริวิมลและลงไม้ลงมือใส่กัน  ปริวัตรปกป้องสิริวิมลไปตามหน้าที่  ปรุงฉัตร (นราวัลย์ จันทร์เจริญ) ไปอาละวาด โสภณ (นพพล พิทักษ์โล่พานิช) ถึงที่ทำงาน โสภณตัดสินใจเด็ดเดี่ยวจะไปสู่ขอสิริกานดาเพื่อหวังจบเรื่องทุกอย่าง  

พิทักษ์พงศ์ตามไปหามุนิน และบอกว่าเขาตัดขาดกับคุณนายหลี่ซวงแล้ว มุนินตัดใจบอกเลิกเพราะรู้ดีถึงความรักที่เป็นไปไม่ได้ พิทักษ์พงศ์ร้องไห้ฟูมฟายหนัก สุมลทา (แวร์ โซว์) เข้าไปปลอบใจ จนพิทักษ์พงศ์ยอมเข้าไปขอโทษผู้เป็นย่า คุณนายหลี่ซวงตั้งใจแน่วแน่จะหาหงส์ที่คู่ควรให้กับหลานชาย พิทักษ์พงศ์เอ่ยปากถามว่า ผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร แต่คุณนายหลี่ซวงยังปิดไว้เป็นความลับ โดยตั้งใจจะพูดเรื่องนี้ในที่ประชุมให้ทุกคนได้รับทราบไปพร้อมๆ กัน