"ลิขิตริษยา" ตอนที่ 1

View icon 26
วันที่ 1 มิ.ย. 2559
แชร์

ออกอากาศวันพุธที่ 8  มิถุนายน 2559 เวลา 20.30 น. ทางช่อง7

ซ่อนกลิ่น (อคัมย์สิริ สุวรรณศุข) หญิงสาวที่ยึดอาชีพหมอตำแยสืบทอดมาจากแม่ ซ่อนกลิ่นโตมากับคำดูถูกว่าเป็นแค่ลูกเมียน้อย ทำให้เธอเก็บซ่อนความแค้นเอาไว้ในใจ กลายเป็นคนอยากได้อยากมี ทำได้ทุกอย่าง แม้กระทั่งขายศพเด็กให้ พร (ศรุต วิจิตรานนท์) คนทำคุณไสยที่หลงรักซ่อนกลิ่น

ที่พระนครภายในเรือนของ หลวงเดชบริรักษ์ (กันตพงศ์ บำรุงรักษ์) ทุกคนอยู่กันอย่างมีความสุข  รักใคร่ปรองดอง เพราะ โฉมฉาย (กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า) เมียคนแรกเป็นคนจิตใจดีและเป็นผู้ดีทุกกระเบียดนิ้ว โฉมฉายมีลูกชายชื่อ บวรยศ เมียคนที่สอง กรองแก้ว (ณิชานันท์ ฝั้นแก้ว) เป็นลูกสาวเจ้าสัว ก่อนตายเจ้าสัวยกเธอให้คุณหลวง และเมียบ่าวอย่าง พิศ (อุษณีย์ วัฒฐานะ) แม่ของพิศจมน้ำตายเพราะช่วยโฉมฉายไว้   คุณหลวงพาเมียและลูกไปพักผ่อนหัวเมืองเลยได้เจอซ่อนกลิ่น แว้บแรกนั้นซ่อนกลิ่นจำคุณหลวงได้ทันที ตอนเด็กซ่อนกลิ่นแอบไปขโมยกำไล คุณหลวงในเวลานั้นมียศแค่ขุน ผ่านมาเห็นและซื้อกำไลให้เธอ ทำให้ซ่อนกลิ่นประทับใจไม่มีวันลืม และเมื่อได้เจอคุณหลวงอีกครั้ง ซ่อนกลิ่นทำทุกทางเพื่อให้ได้พบหน้าคุณหลวงอีก ซ่อนกลิ่นมีโอกาสทำคลอดให้พิศ คุณหลวงตั้งชื่อลูกสาวว่า อรพิลาส 

ซ่อนกลิ่นเผาบ้านตัวเองเพื่อหวังจะได้ไปอยู่กับคุณหลวง โฉมฉายสงสารเลยรับซ่อนกลิ่นไว้  ซ่อนกลิ่นไปเดินเล่นในตลาดเจอกับ ทอง (กณิน ปัทมนันถ์) นักเลงท้องถิ่น ทองจะลวนลามเธอ นพ (วัชรบูล ลี้สุวรรณ) เพื่อนที่หวังดีกับซ่อนกลิ่นมาตั้งแต่เด็กมาเห็นเข้า นพได้เป็นลูกน้องคุณหลวง ซ่อนกลิ่นเลยพานพไปกราบคุณหลวงที่เรือน กรองแก้วดูออกว่านพชอบซ่อนกลิ่น เลยพูดดักทางไม่ให้ซ่อนกลิ่นหวังสูง  ซ่อนกลิ่นโกรธแค้นกรองแก้วมาก และคิดจะเป็นเมียคนที่สี่ของคุณหลวงให้ได้