พรายพยากรณ์
พรายพยากรณ์
 

พรายพยากรณ์

ละครหลังข่าว จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น.

บทประพันธ์ : รอมแพง บทโทรทัศน์ : ปณธี-อรุณแก้ว

ไปรยา สวนดอกไม้,ธนา สุทธิกมล,ทัศนียา การสมนุช,โตนนท์ วงบุญ,ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร,นันทศัย พิศลยบุตร,เชื้อชาติ วงษ์สวัสดิ์,ธีร์ วณิชนันทธาดา,อธิชนัน ศรีเสวก

เรื่องย่อพรายพยากรณ์

พิณชนิดา  หมอดูสาวอารมณ์ดีวัยยี่สิบห้า ถูก เอก คนรักที่คบกันมานาน 8 ปี นอกใจไปคบกับ  ฟ้ารุ่ง เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ  ทำให้พิณเริ่มหวั่นใจว่าอนาคตของเธอมีหวังจะขึ้นคาน  จึงเปิดไพ่ยิปซีดูดวงประจำปีของตัวเองแล้วพบว่าตัวเองกำลังพบเนื้อคู่   แต่เขากำลังมีเคราะห์หนัก  และถ้าเธอไม่รีบเข้าไปช่วยเหลือเห็นทีว่าต้องขึ้นคานเป็นแน่   แล้วเธอก็ได้พบ  ภูมินทร์  ชายหนุ่มรูปงามที่สะบักสะบอมจากการถูกทำร้ายจากกลุ่มชายฉกรรจ์หลายคน  พิณช่วยไว้ได้อย่างเฉียดฉิว และ รีบพาภูมินทร์ส่งโรงพยาบาล  ในสภาพที่หมดสติ ...

3 วันผ่านไปภูมินทร์ฟื้นขึ้นมาในสภาพความจำเสื่อม...!!!  เธอจึงตัดสินใจพาเขากลับมารักษาตัวที่คอนโดที่เธออาศัยอยู่ พร้อมกับตั้งชื่อให้ใหม่ว่า  “โชคดี”  แม้จะกลายสภาพเป็นคนความจำเสื่อม  แต่ภูมินทร์ก็ยังคงความเรื่องมาก ถือตัว เอาแต่ใจ  จนทำให้พิณปวดหัว และ สงสัยว่าชายคนนี้เป็นใครกันแน่ 

ภูมินทร์จำต้องอาศัยเก็บตัวอยู่ร่วมห้องกับ  พิณชนิดา  และ  ตุ๊กแกอย่าง “ปิ่นเพชร” ด้วยความหวาดระแวง  และแปลกใจในพฤติกรรมที่พิณคุยกับตุ๊กแก  ยิ่งรู้ว่า ปิ่นเพชรเป็นตุ๊กแกที่คนทั้งตึกยำเกรง เขายิ่งลำบากใจ  เพราะขนาด ขวัญทิพย์ กับ แพนเค้ก  สามีภรรยาเจ้าของตึก ที่กลัวถึงขนาดลดค่าส่วนกลางให้ เพื่อให้ พิณดูแลตุ๊กแก ปิ่นเพชร  ไม่ให้ออกมาทำให้ผู้อาศัยในตึกกลัว  แต่ให้ ภูมินทร์รู้สึกกลัวแค่ไหน ก็หมดหนทางที่จะไป  ชายหนุ่มจึงยอมหลบซ่อนตัวอยู่ที่คอนโดกับหญิงสาวที่อ้างว่าเธอเป็นเนื้อคู่ของเขาไปก่อน  และนั่นก็ทำให้มี “ใครบางคน”  ไม่พอใจมาก !

ใครบางคนที่ว่านั้นก็คือ  เหล่าวิญญาณบรรพบุรุษประกอบด้วย ปราชญ์  กานต์กมล  พัณทิพา  พ่อ, แม่, และป้าของพวกเธอที่ยังเป็นห่วงลูกหลานจึงไม่ยอมไปผุดไปเกิด  ทั้ง 3 คนไปรบเร้าให้ ภิชาสินี  ไปห้ามพี่สาว  ทำเอาภิชาสินี ไม่มีสมาธิทำข้อสอบเลยจึงเผลอร้องห้ามก๊วนวิญญาณออกมากลางห้องสอบ  แต่ไม่มีใครแปลกใจกับท่าทางแปลกประหลาดของภิชาสินี  เพราะต่างคุ้นเคยกับอาการพูดคนเดียวของเธอ  และทุกคนก็คิดไปว่าเธอเพี้ยน  หากความเป็นจริงแล้ว  ภิชาสินีมีความสามารถพิเศษในการมองเห็นวิญญาณตามที่ต่างๆ บ้างก็มาขอความช่วยเหลือจากเธอ  ซึ่งความสามารถนี้เกิดหลังจากอุบัติเหตุที่คร่าชีวิตพ่อแม่เช่นเดียวกับที่พี่สาวของเธอมีความสามารถในการดูดวงจนยึดเป็นอาชีพอยู่ในทุกวันนี้   ต่างจากภิชาสินีที่ไม่เคยบอกความสามารถนี้ให้ใครรู้เพราะไม่อยากถูกพาไปพิสูจน์ผี  รวมทั้งพี่สาวของเธอ

ภิชาสินีไม่พอใจที่พี่สาวพาผู้ชายมาอยู่ด้วย  แต่พิณชนิดาขอร้องไว้ เพราะนายโชคดีความจำเสื่อม พิณชนิดามาไม้นี้ ภิก็เถียงไม่ออก  แค่วันแรกที่ภูมินทร์อยู่ที่นี่  มีเรื่องให้ปวดหัวตลอด เพราะนอกจาก ภิชาสินี ที่ต่อต้าน แต่ยังมี หนึ่ง หนุ่มน้อยที่ปลื้มพิณชนิดาอย่างหนัก  พยายามหาทางแกล้งเพื่อให้ภูมินทร์ทนไม่ไหว แต่น่าแปลกที่คืนนั้น เขากลับหลับสนิท เพราะที่ผ่านมาเขาไม่เคยข่มตาหลับได้เลย  

วันรุ่งขึ้น  2 พี่น้องต้องพบกับความเรื่องมากของนายโชคดี จนพิณชนิดาต้องพาไปหาซื้อเสื้อผ้า เป็นเหตุให้ ภิชาสินี มีโอกาสจุดธูปไหว้ตรงระเบียง เป็นเหตุให้นายตำรวจหนุ่มไฟแรง อรรถพร ตกใจคิดว่าไฟไหม้ตึก  รีบมาเคาะประตูห้อง  แต่ถูกภิชาสินีปิดประตูใส่  หลังจากนั้นทำให้ อรรถพร เริ่มสงสัยในตัว ภิ เพราะเข้าข่ายผู้ต้องสงสัย  เป็นเหตุให้ต้องติดตามดูพฤติกรรมของผู้หญิงคนนี้

หลังจากภูมินทร์หายไป  ก้องภพ ก็รีบไปปรึกษา กับ สัญชัย เพื่อให้ตำรวจช่วยตามหา  แต่สัญชัย ไม่เห็นด้วย เพราะเกรงว่าหุ้นบริษัทจะตก  การหายตัวของภูมินทร์ ทำให้คนรอบข้าง อย่าง เปรมสุดา และ แม่นวลจันทร์ วิตกกังวล เพราะปกติเวลาจะไปไหนเขาจะต้องบอก  แต่ครั้งนี้เงียบหายไปเฉยๆ  ท่าทางจะมีอะไรไม่ชอบมาพากล  ส่วนคนที่ดูจะเดือดร้อนสุดน่าจะเป็น ปณิตา  แม่ของเปรมสุดา ที่จะยอมให้ว่าที่ลูกเขยอย่างภูมินทร์เป็นอะไรไม่ได้ เพราะเขาคือบ่อเงินบ่อทอง  เปรมสุดาจึงหวังพึ่งหมอดูดังๆ อย่าง  “หมอพิณ  พูดเลย...!!”  แต่ก็ต้องคลาดกัน ในที่สุด  สิรวิทย์  เพื่อนสนิทของภูมินทร์แนะนำให้ก้องภพ รีบแจ้งความตามหาในหนังสือพิมพ์   พิณชนิดาจึงติดต่อกลับไปให้ญาติมารับ  แต่กลับเป็นคนร้าย  เธอจึงต้องพาเขาหนีอีกครั้ง  โชคดีที่ครั้งนี้  อรรถพร มาช่วยเอาไว้ และพาภูมินทร์ไปส่งโรงพยาบาล

ภูมินทร์ฟื้นขึ้นมาพร้อมกับความจำที่กลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม  อีกทั้งยังร้ายกาจดูถูกว่า พิณ ดูแลเขาเพราะต้องการคนรวยๆ อย่างเขาเป็นสามี  ทำให้ทั้งคู่แตกหัก  แบบไม่ต้องเจอหน้ากันอีกเลย...!! แต่หลังจากที่ภูมินทร์กลับมานอนที่บ้าน โรคนอนไม่หลับกลับมาเป็นเหมือนเดิม  ภูมินทร์คิดว่าน่าจะเป็นเพราะโซฟาของพิณชนิดาที่ทำให้เขาหลับสนิท  จึงโทรไปขอซื้อ  พิณชนิดายอมขายเพื่อปัดความรำคาญ แต่ก็ไม่ได้ผล  ภูมินทร์จึงคิดว่าน่าจะเป็นเพราะห้องนั้น  เขาจึงติดต่อขอซื้ออพาร์เม้นท์กับขวัญทิพย์ ในราคา 100 ล้าน  ขวัญทิพย์ยอมขายและเร่งให้ทุกคนย้ายออก  เป็นเหตุให้ ตุ๊กแกปิ่นเพชร ไปหลอกขวัญทิพย์ทั้งคืน จนปลี่ยนใจไม่ขาย..เพราะกลัวตุ๊กแกกินตับ...!!

ความวุ่นวายในอพาร์ทเม้นท์ยังมีขึ้นอีกครั้ง เมื่ออยู่ๆ มีคนเสียชีวิตในนั้น  เป็นเหตุให้ ภิชาสินีถูกผีสาวตามหลอกหลอนเพื่อให้ไปช่วยหาศพ  เป็นเหตุให้อรรถพรเห็นความผิดปกติในตัวของภิอย่างชัดเจน  จนภิทนไม่ไหวบอกเรื่องที่เธอเห็นวิญญาณ และ พาอรรถพรไปตึกร้าง จนเจอศพจริงๆ  อรรถพรเริ่มสงสัยมากขึ้น  เพราะคิดเลยเถิดไปว่า ภิมีส่วนรู้เห็นกับการตายของหญิงสาวคนนี้  การไปรู้เห็นและพบศพทำให้ภิถูกสะกดรอยตามจากกลุ่มฆาตกร โชคดีที่อรรถพรมาช่วยไว้ทัน  แต่ก็ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บ  ตุ๊กแกปิ่นเพชรจึงสั่งให้ลูกสมุนมาช่วยเหลือทั้ง 2 คน  ฝูงตุ๊กแกนับพันตัวจึงออกมาจัดการฆาตกรเอาไว้ทำ  ทำให้อรรถพรเชื่อว่า ภิชาสินี เห็นผีจริงๆ ...!!

ส่วนทางด้าน ภูมินทร์ และ พิณ ความเข้าใจผิดของทั้ง 2 คนเกิดขึ้นอีกครั้ง จนทำให้พิณแค้น กลับไปเปิดไพ่เช็คดวงให้ภูมินทร์ปรากฏว่าไพ่เตือนเรื่องภูมินทร์จะถูกตามฆ่า  พิณสองจิตสองใจว่าจะปล่อยตามดวงหรือช่วยไว้ดี  และในที่สุดก็ปลอมตัวไปช่วยภูมินทร์  ซึ่งครั้งนี้มีวิญญาณ พ่อ แม่ และ ป้า ตามไปช่วยด้วย

แม้ปากจะบอกว่าเกลียดภูมินทร์  แต่ลึกๆ ในใจของพิณกลับเป็นห่วงผู้ชายคนนี้มาก  ถึงขนาดยอมทุ่มเทปลอมตัวไปช่วยเหลือหลายครั้ง  และก็ถูกต่อว่าดูถูกทุกครั้ง  พิณยืนยันว่าเธอไม่ได้เป็นหมอเดา มีคนคิดร้ายกับเขาจริงๆ  ภูมินทร์จึงให้พิสูจน์ โดยให้ พิณหาของสำคัญของเขาให้ได้ภายใน  3 วัน  ถ้าทำได้จริง  เขาจะเชื่อเธอ...!!!

ความเป็นความตาย กำลังวิ่งไล่ล่าชีวิตภูมินทร์อยู่ พิณชนิดา ต้องลบคำครหาเรื่องหมอดู  หรือหมอเดา ของเธอให้ได้ การพิสูจน์ตัวเองด้วยการหาของสำคัญที่เขาต้องการ

ความลึกลับ  ซับซ้อน ความรัก ที่ชะตาฟ้ากำหนด เนื้อคู่ ที่ดูเหมือนคู่กัด จะลงเอยกันอย่างไร ท่ามกลางความห่วงใยของวิญญาณญาติผู้ใหญ่ที่ไม่ยอมไปเกิดซักที ติดตามชมความสนุกครบรสได้ในละครผลงานใหม่แห่งค่าย  “ดูมันดี” ในเรื่อง “พรายพยากรณ์”

แกลลอรีGallery พรายพยากรณ์