เล่ห์นางหงส์
เล่ห์นางหงส์
 

เล่ห์นางหงส์

ละครก่อนข่าว จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 18.50 น.

บทประพันธ์ : เทพิตา บทโทรทัศน์ : รัชนี โกลด์ริค

โตนนท์ วงบุญ,ทัศนียา การสมนุช,กุ๊กกิ๊ก กชกร,ณทรรศชัย จรัสมาส,วาทิต โสภา,อภิรดี ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม,รัญดภา มันตะลัมพะ,มัณฑนา หิมะทองคำ,สมิท ธนโชติ,ศตวรรษ ดุลยวิจิตร,สุธิตา เกตานนท์,สมพร ปรีดามาโนช,,ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย,ภูษณะ บัวงาม

เรื่องย่อเล่ห์นางหงส์

จากเด็กสาวที่กำเนิดในชาติตระกูลที่สูงส่ง ถูกนำมาทิ้งไว้ที่ถังขยะ เติบโตมาในสลัม เส้นทางสู่การเป็น 18 มงกุฎก็ได้เริ่มขึ้น ที่สามารถแปลงโฉมได้หลายหน้า ทั้งนักร้องหมอลำประจำคาเฟ่ดัง เหยี่ยวข่าวสาว ไฮโซสาวลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ แต่แล้วชีวิตที่กำลังสนุกกับการปลอมตัวต้องมาสะดุดพลิกผันอีกครั้งเมื่อโชคชะตาพาให้เธอได้มาเจอกับเขา ชายหนุ่มรูปหล่อทายาทมหาเศรษฐีผู้เป็นที่หมายปองของสาวๆที่ต้องการจะกระชากหน้ากากที่แท้จริงของเธอผู้นี้ แต่กลับทำให้เป็นเรื่องราวกุ๊กกิ๊ก ชวนอมยิ้ม และทำให้เธอได้กลับไปยังชาติกำเนิดที่เป็นหงส์ของเธอ….
 
ศินะ(ศตวรรษ ดุลยวิจิตร)และมนันยา(อุ้ย-สุธิตา เกตานนท์) มีลูกสาวหนึ่งคนชื่อ มัทนา (เปรี้ยว-ทัศนียา การสมนุช) แต่โดนวิกานดา (แก้ว-อภิรดี ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม)ป้าบุญธรรมขโมยไปทิ้งถังขยะและนำ วิศนี (กุ๊กกิ๊ก-ณฐมน พชรวรรณพร) ลูกสาวของเธอกับเกรียงไกร (ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย)เซลแมนหนุ่มที่เธอผลักให้โดนรถชนและคิดว่าเขาตายไปแล้ว ซึ่งโตมาเป็นเด็กเอาแต่ใจมากๆ ส่วนครอบครัวของ สุจินดา (สมิท ธนโชติ)และลักขณา(นัชชา บุตรศรี) มีลูกชายสุดหล่อชื่อ สุรัก (โตนนท์ วงบุญ)และลูกสาวชื่อ หนูพุก(ชวัลรัตน์ เจนจิตรานนท์) ทั้งสองครอบครัวนี้สนิทกันและได้หมั้นหมายให้ลูกสาวและลูกชายของทั้งคู่แต่งงานกัน แต่สุรักไม่ได้รักวิศนีเลย
 
จารุณี (ปู-มัณฑนา หิมะทองคำ) โดนสมภพ (โอลิเวอร์ บีเวอร์)สามีทิ้งและโดนบริษัทไล่ออก แล้วดันมาเจอเด็กทารกที่ถูกนำมาทิ้งในถังขยะ เธอเห็นเลยสงสารเก็บมาเลี้ยงเป็นลูก และตั้งชื่อว่ามะนาว(เปรี้ยว-ทัศนียา การสมนุช) เธอเติบโตมาในสลัม เป็นสาวแก่น รักความยุติธรรม มีข้าวเม่า (หมู-ภูษณะ บัวงาม)และข้าวปุ้น (โฟน-กัญจน์ธนโชติ ปุนบุตรดา)เป็นลูกน้องคนสนิท ทั้ง2แม่ลูกต้องหลบหนีจากการตามล่าของเสี่ยประภาส(ปิง-สมพร ปรีดามาโนช) โดยต้องอาศัยการปลอมตัว และได้พบกับสุรัก หนุ่มที่ต้องการกระชากหน้ากากของเธอ มีเพื่อนสนิทชื่อ ชีวิน (บิ๊ก-เกียรติศักดิ์ จรัสมาส) ความใกล้ชิด กุ๊กกิ๊กกัน ทำให้ทั้งสองรักกันโดยไม่รู้ตัวและเขาจะช่วยหาหนทางที่ทำให้มัทนาได้เจอกับพ่อแม่ที่แท้จริงอีกครั้ง และเมื่อความจริงใกล้จะถูกเปิดเผยขึ้นมา แรงริษยา ความอาฆาต จากผู้เป็นป้าได้จุดกำเนิดเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อรู้ว่าหลานสาวที่เธออุตส่าห์ขโมยไปทิ้งยังไม่ตาย อีกทั้งสุรักที่พยายามสืบหาตัวจริงของมะนาว แล้วมะนาวจะกลับมาเป็นมัทนาได้ดังเดิมหรือไม่ ติดตามชมได้ในละครเรื่องเล่ห์นางหงส์ทางช่อง7

แกลลอรีGallery เล่ห์นางหงส์