กองพัน รักลั่นฟ้า
กองพัน รักลั่นฟ้า
 

กองพัน รักลั่นฟ้า

ซิดคอม เสาร์ อาทิตย์ เวลา 22.25 น.

บทประพันธ์ : เสาวคนธ์ บทโทรทัศน์ : อรุณแก้ว , วิมลรัตน์

อัครพรรฒ บุนนาค, ใจบัว ฮิดดิง, ณศรันย์ จุมพลวิวัฒน์, บุศรินทร์ วงศ์ลีลนนท์, อัครัช จิตตะศิริ, ปริตา ไชยรักษ์, ศุภสิทธิ์ ชินวินิจกุล, นวไพบูลย์ วุฒินานนท์, ปริเยศ อังกูรกิตติ, ราตรี วิทวัส, สุเมธ องอาจ, ศรีหลอด สีใส, ปาณสกุณา หลงเจริญลาภ, ธัญญา รัตนมาลากุล

เรื่องย่อกองพัน รักลั่นฟ้า

เมื่อ พล (พระเอก) หนุ่มหล่อ ทะเล้น  ขี้เล่น บ้านรวย เพิ่งจบคณะวิศวกรรมไฟฟ้า จากมหาวิทยาลัยชื่อดังที่ต่างประเทศ  เมื่อเรียนจบก็กลับมาที่บ้าน และถึงวัยที่จะต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร แต่กลับมาเจอ พงษ์พัฒน์ พ่อของพล เจ้าของบริษัท พ.การชำนาญช่าง อยู่กับ แพรพรรณ ภรรยาใหม่ พลรับไม่ได้ที่พ่อปิดบังความจรัง พาผู้หญิงเข้ามาอยู่ในบ้านแทนที่แม่  ในวันเกณฑ์ทหาร  พลจึงประชดด้วยการทำสิ่งที่พ่อกลัวที่สุด นั่นคือการสมัครเป็นทหาร!!!   เพราะมีอดีตฝังใจที่เคยเห็นปู่ของพลที่เป็นทหารอากาศต้องเสียชีวิตในหน้าที่ จึงไม่อยากให้พลเป็นทหาร แม้แต่ รด.ก็ห้ามเรียน พงษ์พัฒน์จึงได้ส่งพลไปเรียนต่างประเทศตั้งแต่เด็ก แล้วไอ้ลูกตัวแสบดันสมัครทหาร พงพัฒน์อยากจะบ้า 

ขณะที่พลกำลังสมัคร ทอ. หรือทหารอากาศ เหล่าผู้ชายที่กำลังจับใบดำใบแดงก็ครึกครื้น เพราะอุทิศ จิตคุณไสย หนุ่มอีสาน ปรมาจารย์หนุ่มด้านคุณไสย เหน็บผ้าถุงแม่ลงอาคมเอาไว้ที่หู  มีFC แฟนคลับมาถือป้ายไฟ ให้กำลังใจ ทุกคนมั่นใจว่า อาจารย์หนุ่ม ไม่ติดทหารแน่  ทว่าเมื่อจับได้ทอ.1 อุทิศ ก็ช็อก ก้มหน้า เข่าทรุด  จนบรรดาแฟนคลับสงสัย ไหงของดีจึงไม่ออกฤทธิ์  ทว่าพี่อุทิศ เฉลยกับทุกคนตามพระเอกสไตล์ว่าใจจริงพี่อยากเป็นทหาร เพื่อรับใช้ชาติ(หรา)  เหล่าแฟนคลับจึงปรบมือชื่นชม อุทิศทำหน้าชื่น แต่อมตรม ขมไปทั้งคอ

ถัดมา คือ  เข้มแข็ง ระทวย หนุ่มใต้ร่างใหญ่ ใจนักเลง ที่มาพร้อมของตะกรุดหลวงพ่อวัดดัง ที่อมเอาไว้ในปาก   แต่จังหวะระทึก พี่เข้มเผลอกลืนตะกรุดลงคอ จนเกือบสำลัก คาดว่าตะกรุดน่าจะม้วนหน้า 2 ที ตีลังการาวน์ดรอป ครึ่งรอบ  ก่อนจะไหลลงกระเพาะอย่างงดงาม  และเมื่อเจอกับอิทธิ์ฤทธิ์น้ำย่อย พลังงานอาคมจึงเสื่อมก็เป็นได้   พี่เข้มจึงได้ใบแดง ทอ.1 ...ให้มันได้อย่างงี้! และหนุ่ม ทอ. 1 ที่ตามมาติด ๆ  คือ ระเบียบ พับเพียบกราบ หนุ่มเหนือ สายอ้อน ที่กำลังจะแต่งงาน  พี่ระเบียบไม่เล่นของ เพราะเชื่อว่าความรักจะชนะทุกสิ่ง  ทว่าวันนี้พี่ระเบียบก็ได้รู้  วันนี้ ใบแดงชนะทุกสิ่ง!!!   ระเบียบทรุดลงไป ร้องไห้ใหญ่ รัชดาลัยหนักมาก จนแฟนสาวได้แต่ยืนตาปริบ ๆ

เมื่อการคัดเลือกทหารจบ  เมื่อมาถึงรถ พลก็เห็นโจรที่เพิ่งงัดรถคันที่จอดใกล้ๆ อยู่พอดี  โจรก็ทำร้ายพลทันทีเช่นกัน สองคนสู้กัน ระทึกมาก พลเกือบสู้ไม่ไหว แต่ใช้วิทยายุทธขั้นสุดยอด นั่นคือการกัดหูโจรร้องลั่น ทิ้งของ ก่อนจะวิ่งหนี พลคว้ากระเป๋าคืนมาได้ เป็นจังหวะนรกที่  ลั่นฟ้า  เจ้าของรถ เข้ามาพอดี  ลั่นฟ้าเห็นประตูรถเปิด เห็นกระเป๋าอยู่ในมือของพล หลักฐานมัดตัวเช่นนี้ มีหรือลั่นฟ้าจะปล่อยไป  พลพยายามจะอธิบายเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง หนำซ้ำยังถูกลั่นฟ้าเข่าเข้าจุดสำคัญ  พลทั้งเจ็บทั้งจุกพูดไม่ออก หากเมื่อตำรวจมาไกล่เกลี่ย และดูหลักฐานจากกล้องวงจรปิด จึงรู้ว่า เป็นการเข้าใจผิด พลต่อว่าลั่นฟ้าเป็นชุด และให้ขอโทษ  ตอนแรกลั่นฟ้าก็อยากจะขอโทษ แต่เมื่อเจอพลด่าว่าเป็นพวกป่าเถื่อนชอบใช้กำลัง  ลั่นฟ้าปรี๊ดจัด ปากแบบนี้อย่าหวังจะได้คำขอโทษ!!!  ลั่นฟ้ากลับโดยไม่ยอมขอโทษหรือขอบคุณ  หากพลไม่โกรธสักนิด กลับสนใจปนเอ็นดู  ผู้หญิงอะไรร้ายชะมัด น่าจับตีก้นซะให้เข็ด

เมื่อพลเข้ากรมก็ได้เจอกับ ผู้หมวดกริช (พระรอง) ผู้หมวดวัยรุ่น ไฟแรง สุดฮอต หน้าตาดี ประจำกองพัน เพื่อนซี้สุดรักของพลที่สนิทกันตั้งแต่สมัยเด็กๆ ก่อนที่พลจะไปเรียนต่อต่างประเทศ ทั้งคู่ดีใจมากที่ได้เจอกันอีกครั้ง แต่พลขอให้กริชทำตัวเหมือนว่าตนเป็นแค่พลทหารธรรมดาคนหนึ่งพอ เพราะจะทำให้กริชดูไม่ดีที่มาสนิทสนมกับพลทหาร เดี๋ยวคนอื่นจะว่าได้ กริชจึงทำตาม แต่ถ้าอยู่ตามลำพังทั้งสองก็เป็นเพื่อนกัน

แล้วในเช้าของการวิ่งออกกำลังกายของพลและเหล่าทหารเกณฐ์  พลและเพื่อน ๆ ก็เห็น ลั่นฟ้า  นักศึกษาปีสุดท้าย ที่ฝึกงานด้านไอทีในค่าย และ มิ้น  เพื่อนรักของลั่นฟ้า พยาบาลฝึกงานในค่ายเช่นกัน ทั้งสอง ขี่จักรยานผ่านไป  พล จำลั่นฟ้าได้ทันที  ยัยตัวแสบมาทำอะไรที่นี่  ยิ่งเห็นรอยยิ้มสดใสของลั่นฟ้าวันนี้  หัวใจของพลก็เต้นจังหวะแปลก ๆ  จนพลสงสัยว่าเป็นอะไรกันหนอ  อุทิศตะโกนถามจ่าเมืองแมนว่าลั่นฟ้าเป็นใคร จ่ารีบเตือนทันที ลั่นฟ้า เป็นลูกสาวสุดรัก สุดหวงของ พลอากาศตรีนภดล ที่มาฝึกงานด้านไอทีในกองพัน  อย่าริกระตุกหนวดเสือ  พลทหารกลืนน้ำลายเอื๊อก ยกเว้นพล ที่รู้สึกสนใจ

แล้วโชคก็เข้าข้าง  เมื่อบ้านของพลตรีนภดล เกิดไฟดับ   นภา ป้าของลั่นฟ้า ขออาสาจากจ่าเมืองแมนให้ช่วยไปดูไฟให้หน่อย จ่าจึงส่งพล ผู้มีความรู้เรื่องไฟฟ้าไปซ่อม  พลซ่อมไป มี เปรี้ยว สาวใช้สายเผือก นั่งเฝ้าจนแทบจะสิงพล ผู้ชายอะไรหล่อวัวตายควายผสมพันธุ์

นอกจากนี้ ยังมี ใบตอง สาวสวยประจำค่ายทหารอากาศ ชอบมายุ่งกับกริชบ่อยๆ เพราะหวังว่าวันดีคืนดี คงได้เป็นคุณนายสักวัน  ใบตองจึงไม่ถูกกับมิ้น ที่แอบชอบผู้หมวดกริชอยู่เงียบ ๆ มานาน ในค่ายนี้ยังมี จ่าเมืองแมน  ครูฝึกสายโหด และ จ่าพรเทพ ครูฝึกสายฮา ทั้งสองช่วงชิงสายหยุด แม่สุดแซ่บ ปากสะท้านค่ายของใบตอง พลมักจะได้พบลั่นฟ้าและปะทะคมรมกันอยู่บ่อยครั้ง แต่มากกว่านั้นก็คือ พลเริ่มเห็นมุมที่ดีของลั่นฟ้า ส่วนลั่นฟ้าก็เริ่มเห็นมุมที่ดีของพลเช่นกัน จนนานวันเข้า พลเริ่มมีความรู้สึกดีๆ กับลั่นฟ้าโดยที่ไม่รู้ตัว แต่จู่ๆ พลก็มีคู่แข่งคนสำคัญโผล่มา นั่นคือ ธี ลูกชายนักธุรกิจใหญ่ ฐานะร่ำรวยจึงเป็นที่ชื่นชอบของป้านภามาก  ธีจึงใช้สิ่งนี้เข้าหาป้านภาเพื่อจะได้มีโอกาสใกล้ชิดกับลั่นฟ้า  แต่ทว่าลั่นฟ้าไม่เคยชายตามองแม้แต่น้อย กลับรำคาญในความพูดมากของธีด้วยซ้ำไป

นอกจาก พล จะมีเพื่อนสนิทเป็นระเบียบ อุทิศแล้ว ยังมี เข้มแข็ง หนุ่มใต้ สายนักเลง ที่ไม่ค่อยลงรอยกัน เจอที่ไหนแทบจะมีเรื่องกันที่นั่น พลจึงพบกับความเปลี่ยนแปลงที่ต้องปรับตัวมากมาย ในขณะที่ยังมีแผลใจที่ยังไม่ลงรอยกับพ่อ 

ในวันเยี่ยมญาติที่เหล่าทหารใหม่ต่างมีความสุข พลกลับอมทุกข์ เพราะคิดว่าพ่อคงไม่มาแน่นอน พลไม่รู้เลยว่า พงพัฒน์แอบปลอบตัว แล้วให้ผู้หมวดกริชพาเข้ามา เพื่อมาแอบดูลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ซึ่งเป็นจังหวะดีของใบตอง ที่สนใจพงพัฒน์ จึงตามสืบจนรู้ว่าเป็นมหาเศรษฐี ที่มีลูกชายคือ พล นั่นเอง งานนี้ใบตองจึงเปลี่ยนแผนจากคุณนายของผู้หมวดกริช กลายมาเป็น เมียเจ้าสัว ของพลดีกว่า ใบตองพยายามอยู่นาน แต่ไม่เคยได้ฟีดแบ็คจากพลสักที

และยิ่งนานวันเข้า พลก็ยิ่งหลงเสน่ห์ของลั่นฟ้าจนถอนตัวกลับไม่ทัน และลั่นฟ้าก็เริ่มรู้สึกดีกับพลโดยที่ไม่รู้ตัวมากขึ้น พลเป็นกังวลว่าถ้าหากกริชรู้ว่าตนชอบลั่นฟ้าอาจจะเลิกคบตนเป็นเพื่อนก็ได้ ทำให้บางทีพลก็แอบถอยหลังให้กริชเดินหน้าเข้าหาลั่นฟ้า จนบางครั้งทำให้ลั่นฟ้าเข้าใจผิดคิดว่าพลเกลียดตน ไม่อยากเจอหน้า และคิดว่าพลอาจจะชอบมิ้น เพราะพักหลังๆ มิ้นกับพลดูสนิทกันมากขึ้น ซึ่งกริชเอง ก็รู้สึกขัดๆ ในใจทุกครั้งที่เห็นพลกับมิ้นใกล้ชิดกัน โดยที่กริชเองก็ไม่รู้ตัวว่าตนนั้นชอบมิ้นอยู่ เพราะยิ่งมิ้นกับกริชปะทะคารมกันมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งชอบกันมากเท่านั้น แต่ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมรับใจของตัวเอง 

เรื่องราวชุลมุน วุ่นวายภายในกองพันนี้จะเฮฮา สนุกสนานขนาดไหน บาดแผลของพลกับพ่อจะได้รับการเยียวยาหรือไม่ แล้วความรักของพล ที่อยู่ในฐานะพลทหารจะสามารถเด็ดดอกฟ้าอย่างลั่นฟ้ามาเชยชมได้หรือไม่ และกริชกับมิ้นจะลงเอยกันอย่างไร ทั้งสองคู่ระหว่าง พลกับลั่นฟ้า และ กริชกับมิ้น จะสมหวังกันหรือไม่ ติดตามชมได้ใน กองพัน รักลั่นฟ้า!!!

แนะนำตัวละครกองพัน รักลั่นฟ้า

แกลลอรีกองพัน รักลั่นฟ้า