หวานใจนายหุ่นยนต์
หวานใจนายหุ่นยนต์
 

หวานใจนายหุ่นยนต์

ละครวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 9.00 น.

บทประพันธ์ : เล่าเต็ง บทโทรทัศน์ :

พงศกร โตสุวรรณ,พรชดา เครือคช,ณรงค์ฤทธิ์ รัตนภักดี,พิมพาภรณ์ เสริมพณิชกิจ,ภัทรานิษฐ์ คำกำพุด

เรื่องย่อหวานใจนายหุ่นยนต์

เรื่องย่อละคร หวานใจนายหุ่นยนต์

“ เมื่อหุ่นยนต์ที่เป็นผลงานชิ้นโบแดงสัญชาติเกาหลีดันเครื่องรวนก่อนวันที่จะมาเมืองไทยเพียงวันเดียว  หนุ่มน้อยผู้เป็นรองประธานบริษัทจึงต้องปลอมตัวเป็นหุ่นยนต์  แต่ปัญหาไม่จบแค่นั้นเพราะพ่อหุ่นจำแลงของเราต้องมาอยู่กับครูสาวที่เกลียดเทคโนโลยียิ่งกว่าอะไร   เรื่องวุ่นๆก็เลยเกิดเมื่อหัวใจของเธอดันไปรักกับหุ่นยนต์จำแลงเข้าเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ”

ปรียา หรือ เปรี้ยว...ครูสาว  จากโรงเรียนหนองมะเดื่อวิทยาผู้มีอุดมการณ์และ   รักความเป็นไทยอย่างแรงกล้า   จนได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนจากประเทศไทยมาที่เกาหลี   เพื่อดูงานและเทคโนโลยีจากการร่วมทุนระหว่างรัฐบาลไทยกับบริษัท DAI  ผู้นำด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในเกาหลี  ณ ขณะนี้   แม้ว่าเปรี้ยวจะไม่เห็นด้วย  เพราะขึ้นชื่อว่าการสอนนั้นต้องมาพร้อมกับความรัก  และเธอเชื่อว่าหุ่นยนต์ที่ไม่มีชีวิตและจิตใจจะมาทำหน้าที่นี้ได้ดีกว่าคนได้ยังไง  แต่ในเมื่อทุกคนเห็นว่ามันเป็นอนาคตของเด็กๆ  เธอจึงลองเปิดใจดู 

แต่ก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้เมื่อเปรี้ยวมาถึงเกาหลีเพียงไม่นาน  ด้วยความที่ค่าครองชีพที่สูงกว่าประเทศไทย  เธอจึงคิดจะประหยัดงบของประเทศให้ได้มากที่สุด  และเมื่อเห็นว่าทางไปโรงแรมไม่ไกลมากนัก  เปรี้ยวตัดสินใจเดินเท้าไปยังโรงแรม  แต่ด้วยความไกลหรือไม่แน่ใจว่ามาถูกทางหรือไม่   เพราะเดินไปเท่าไหร่ก็ยังไม่เห็นจุดหมายสักที  เปรี้ยวตัดสินใจนั่งพักบนกระเป๋าของเธอ  ก่อนจะลุกขึ้นใช้ความพยายามอีกเฮือกเพื่อเดินหาโรงแรม  แต่ทันใดนั้นกระเป๋าเจ้ากรรมดันไหลเข้ามากระแทกเธอเข้าจังเบ้อเร่อ  ก่อนจะเห็นชายคนหนึ่งวิ่งตามเข้ามาแย่งกระเป๋า  เปรี้ยวเห็นท่าทางชายคนนั้นท่าทางมีพิรุธจึงแย่งกระเป๋าไว้      จึงเกิดการยื้อยุดกระเป๋ากัน  แต่แล้วก็ไปโดนปุ่มเปิดกระเป๋าเข้า  ทำให้กระเป๋ากระเด้งหลุดตกกระแทกกับพื้นจนเผยให้เห็นว่าสิ่งที่อยู่ภายในกระเป๋านิรภัยนั่นก็คือ  หัวของมนุษย์ !!!  

เปรี้ยวถึงกับหน้าซีดเผือดนี่เธอต้องมาเจอกับเหตุการณ์วุ่นวายอะไรอย่างนี้   ทำไมเธอต้องมาเจอกับไอ้ฆาตกรหั่นศพในเกาหลีด้วย   เปรี้ยวพยายามวิ่งหนีด้วยความกลัวถูกฆ่าปิดปาก  แต่ทันใดนั้นชายคนนั้นก็หันมาจะเอาเรื่องเปรี้ยวให้ได้   เร็วเท่าความคิดเปรี้ยวรีบวิ่งหนีทันทีพร้อมร้องให้คนช่วยอย่างไม่คิดชีวิต   การไล่ล่าระหว่างเธอกับเจ้าฆาตกรโรคจิต (ที่เธอคิดไปเอง) จึงเริ่มขึ้น เปรี้ยวที่วิ่งไม่ทันระวังก็สะดุดล้มลง  ทันใดนั้นชายคนนั้นก็เข้ามาทันแล้วจับเปรี้ยวไว้   เปรี้ยวจึงร้อขอความช่วยเหลือขึ้นด้วยความกลัวจนสุดเสียง  แต่โชคยังดีที่ตำรวจได้ยินเสียงของเธอเข้าจึงช่วยไว้ได้ทัน  ตำรวจสั่งให้ชายคนนั้นยกมือขึ้น  ทันทีที่ชายคนนั้นเผลอหันมองตามเสียงตำรวจ  เปรี้ยวสบโอกาสจึงกัดเข้ากับมือของชายคนนั้นอย่างจัง  แล้วชี้ตัวกับตำรวจว่าชายคนนั้นคือฆาตกร  ตำรวจไม่รอช้า  เข้ารวบตัวชายคนนั้นทันที  เปรี้ยวจึงรอดพ้นจากเจ้าฆาตกรโรคจิตได้อย่างหวุดหวิด   เปรี้ยวรีบบอกกับตำรวจว่าในกระเป๋าเสื้อผ้าใบนั้นมีหัวของมนุษย์อยู่   และนั่นทำให้ชายต้องสงสัยคนนั้นจึงถูกจับทันที  

เปรี้ยวถึงโรงแรมหายจากความตระหนกก็รีบโทรกลับไปเล่าวีรกรรมให้คนที่เมืองไทยฟังอย่างภาคภูมิใจ   โดยไม่รู้เลยว่าเรื่องวุ่นๆกำลังจะเกิดขึ้นเพราะชายต้องสงสัยที่เธอคิดว่าเป็นฆาตกรโรคจิตนั่น   แท้ที่จริงเขาคือ   ปาร์คจีซุน  (แปลว่า..ชายผู้มีชีวิตชีวา) ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน  ของ  ปาร์ควังชอง (ผู้มีความพากเพียร) ประธานบริษัท DAI (แปลว่ายิ่งใหญ่) ซึ่งเป็นบริษัทขายเครื่องไฟฟ้าและเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในเกาหลีนั่นเอง   ปาร์คจีซุนมีอีกชื่อว่าจีซุน   เพราะแท้ที่จริงแล้วเขาเป็นลูกครึ่งไทย – เกาหลี  นั่นเอง   และหัวมนุษย์ที่อยู่ในกระเป๋านั่นก็คือ  หัวเทียมที่หล่อขึ้นจากสารเคมีและวัสดุพิเศษที่ให้ความใกล้เคียงกับมนุษย์มากที่สุด   ปาร์คจีซุนต้องการนำหัวมนุษย์เทียมนั่นมาใส่ให้กับ  ME 1 (เอ็ม-อี วัน) ...หุ่นยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่ใช้เวลาในการค้นคว้าและประดิษฐ์ร่วมสิบปี   ปาร์คจีซุนเจ็บใจที่อยู่ๆตัวเองก็กลายเป็นฆาตกรโรคจิตไปซะงั้น   ดีที่  ฮยอนจา  ...เลขาสาวสวยประจำตัวมาประกันตัวและบอกความจริงให้กับทางตำรวจฟัง   แต่ยังไง๊ยังไงปาร์คจีซุนก็หมายแค้นเปรี้ยวเอาไว้แล้วว่าชาตินี้อย่าได้เจอกับผู้หญิงสติไม่ดีคนนี้อีกเลย

แต่เขาว่าเกลียดอะไรก็เจออย่างนั้นเมื่อวันรุ่งขึ้นที่เปรี้ยวต้องไปงานเปิดตัวนวัตกรรมความร่วมมือกันเพื่อการศึกษาของไทยกับเกาหลีที่บริษัท DAI  เพื่อไปดูหุ่นยนต์ที่ทางบริษัทนี้คุยนักคุยหนาว่าเป็นเทคโนโลยีการสอนรูปแบบใหม่ที่โลกต้องตะลึง   แต่แล้วเปรี้ยวก็ต้องตะลึงจริงๆเมื่อพบกับปาร์คจีซุนที่เธอคิดว่าเป็นฆาตกรโรคจิตภายในลิฟต์สองต่อสอง   เปรี้ยวต่อสู้อย่างสุดชีวิตโดยไม่รู้เลยว่าที่เธอกำลังเตะต่อยอยู่นั่นคือเจ้าหุ่นต้นแบบ ME 1  ที่ถอดแบบทุกอย่างมาจากปาร์คจีซุนนั่นเอง   แต่คนที่ต้องตะลึงที่สุดเห็นจะเป็นปาร์คจีซุน   เพราะขณะที่แถลงข่าวอยู่นั้นก็เปิดกล้องแทนสายตาของหุ่น ME1 ขึ้น  ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นหน้าเปรี้ยวขึ้นเต็มจอ กำลังเขย่าภาพสั่นไปสั่นมา   จีซุนจำเปรี้ยวได้ขึ้นใจทันทีจึงรีบวิ่งออกไป   ทันทีที่ประตูลิฟต์เปิดออก  สิ่งที่เขาเห็นก็คือเปรี้ยวกำลังทำลายสิ่งประดิษฐ์ที่มีค่าที่สุดในชีวิตของเขา   เปรี้ยวเองก็ตกใจไม่น้อยเมื่อรู้ว่าชายที่เธอคิดว่าเป็นฆาตกรโรคจิตนั้นแท้จริงแล้วเป็นรองประธานบริษัทนั่นเอง   เปรี้ยวถูกจับเข้าห้องเย็น  เธอกำลังจะขอโทษในสิ่งที่เธอทำและเอ่ยปากเพื่อขอชดใช้ให้  แต่ปาร์คจีซุนที่กำลังโมโหกลับดูถูกเธอว่าเป็นพวกป่าเถื่อนไร้วัฒนธรรม   ไม่รู้จักเทคโนโลยี  ต่อให้เอาทุกอย่างที่มีมากองต่อหน้า  ก็ไม่สามารถชดใช้ได้  เปรี้ยวแค้นฝังใจเก็บของกลับประเทศไทยพร้อมกับประกาศเลิกกินกิมจิ  และทุกอย่างที่เป็นของเกาหลีตลอดชีวิต  

แม้ว่าเปรี้ยวจะกลับประเทศไทยไปแล้ว   แต่ปัญหาไม่ได้กลับไปกับเธอด้วย   เพราะสิ่งที่เธอทิ้งไว้ก็คือความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเจ้า ME 1  จนต้องใช้เวลาในการแก้ไขอีกหลายเดือน   แต่จะทำยังไงในเมื่อปาร์คจีซุนมีสัญญาที่จะต้องมอบเจ้าหุ่น ME 1  ให้กับรัฐบาลไทยตามโครงการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี    และสารสนเทศภายในอาทิตย์นี้   ปาร์คจีซุนผู้ถือคติว่าเสียเงินไม่ว่าแต่เสียหน้าไม่ได้จึงต้องคิดหาวิธีแก้ไขสถานการณ์นี้ให้ได้ !!!

ทางด้านเปรี้ยวก็กำลังระบายอารมณ์ใส่ จักรินทร์  ...ตำรวจหนุ่มอนาคตไกล  ที่หมายปองเปรี้ยวไว้ตั้งแต่เห็นเธอเพียงครั้งแรก  โดยมีผู้ช่วยอย่าง หมู่หัน  กับ ดาบนะ  เป็นลูกคู่  แต่โชคยังดีที่เปรี้ยวมี หญ้าหวาน   ...สาวชาวสวน  ผู้มีนิสัยตรงข้ามกับชื่อ   เพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กของเปรี้ยว   หญ้าหวานคอยทำตัวเป็นก้างระหว่างจักรินทร์กับเปรี้ยวตลอดเวลา   นั่นเองจึงทำให้จักรินทร์กับเปรี้ยวจึงกลายเป็นไม้เบื่อไม้เมาประจำตำบลไป   แต่จักรินทร์ก็ไม่หวั่นเพราะยังไง  ก็ยังมี  เศวต  ... พ่อผู้บังเกิดเกล้าของเปรี้ยวคอยสนับสนุนอย่างเต็มที่   เพราะเศวตมีความใฝ่ฝันว่าอยากเป็นคนในเครื่องแบบตั้งแต่เด็ก   แต่ในเมื่อชีวิตมันเลือกไม่ได้   งั้นขอมีลูกเขยเป็นคนในเครื่องแบบแทนก็ยังดี   จักรินทร์ชักชวนเปรี้ยวไปทำเนียบเพื่อพบกับท่านนายกรัฐมนตรี   แต่เปรี้ยวกลับไม่สนใจเพราะเวลาที่เสียไปเธอเอาไปสอนหนังสือให้กับเด็กๆยังเป็นประโยชน์กว่า  

วันรุ่งขึ้นเปรี้ยวไปโรงเรียนตามปกติ   แต่แล้วเธอก็ต้องตกใจแทบตกมอเตอร์ไซค์เมื่อพบว่าปาร์คจีซุนมาปรากฏกายที่โรงเรียนเธอได้อย่างไร   จักรินทร์รีบเข้ามาห้ามแล้วบอกว่าปาร์คจีซุนที่เปรี้ยวเห็นนั่น    ก็คือ  หุ่นต้นแบบ ME 1 นั่นเอง   และที่เขาชวนเปรี้ยวไปพบท่านนายกก็เพราะมีพิธีมอบหุ่นต้นแบบให้กับทางโรงเรียนของเรามาดูแล   เปรี้ยวค้านหัวชนฝาที่จะเป็นคนดูแลหุ่นสัญชาติเกาหลีนี้   เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นที่เกาหลีทำให้เปรี้ยวไม่อยากแม้แต่จะมองหน้า   แม้จะรู้ว่าเป็นแค่หุ่นยนต์ก็ตาม   แต่จักรินทร์กลับบอกว่าเปรี้ยวปฏิเสธไม่ได้เพราะเรื่องนี้มันเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเลยทีเดียว   แล้วอีกอย่างเด็กๆ   ก็เป็นปลื้มทันทีเมื่อรู้ว่าจะมีหุ่นยนต์เสมือนคนมาช่วยสอน

แต่คนที่ไม่ปลื้มและอยากจะกลับเกาหลีทันทีที่เห็นหน้าเปรี้ยวก็คือปาร์คจีซุนนั่นเอง   เพราะแท้ที่จริงแล้วเจ้าหุ่น ME 1 ที่ทุกคนเห็นอยู่นั่นก็คือ ปาร์คจีซุนตัวจริงเสียงจริง !!!   ที่ตกกระไดพลอยโจนปลอมตัวเป็นหุ่นยนต์ของตัวเอง   เพราะฮยอนจาเลขาสาวสุดสวยให้คำแนะนำว่าระหว่างที่หุ่นต้นแบบ ME 1 ส่งซ่อมนั่นปาร์คจีซุนต้องปลอมตัวมาเมืองไทยเพื่อรักษาชื่อเสียงของบริษัทเอาไว้นั่นเอง  

แล้วมันก็เป็นอย่างที่ปาร์คจีซุนกลัวเมื่อเห็นหน้าเปรี้ยว   เพราะเปรี้ยวนึกออกว่านี่เป็นทางเดียวที่เธอจะได้แก้แค้นปาร์คจีซุนให้รู้ว่าที่จริงแล้วคนไทยก็มีดีเหมือนกัน   ฮยอนจาเองก็กลัวว่าเปรี้ยว    จะแกล้งปาร์คจีซุนจนความลับแตกจึงได้ตามมาดูแลจีซุนที่เมืองไทยด้วย   โดยเช่าบ้านและดัดแปลงให้เป็นศูนย์บัญชาการรวมถึงห้องแลปเพื่อคอยช่วยเหลือจีซุนอยู่ห่างๆ   ก่อนที่เธอจะบอกเงื่อนไขกับเปรี้ยว  ว่าหุ่น ME 1 ต้องส่งกลับมาที่ศูนย์ทุกอาทิตย์เพื่อเช็คความผิดปกติต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้   เรื่องวุ่นๆจึงเกิดขึ้นเมื่อปาร์คจีซุนต้องเล่นเป็นหุ่นยนต์ที่ทำงานใกล้เคียงกับมนุษย์ที่สุด   โห...ทำไมมันถึงได้ซับซ้อนเช่นนี้  แต่คนที่ดีใจไม่ใช่เฉพาะเด็กๆอย่าง ชะเอม   และ พดด้วง     แต่ยังมี  บุญเหลือ   ...อาจารย์พละบ้าพลัง  เป็นเพื่อนที่โตมาด้วยกันกับเปรี้ยว   เพราะทันทีที่บุญเหลือเห็นฮยอนจา   บุญเหลือ  ก็ตกอยู่ในห้วงภวังค์แห่งรักทันที   แต่ก็ติดตรงที่ภาษาวัฒนธรรมและเชื้อชาติที่เป็นอุปสรรครัก 

ชีวิตในร่างหุ่นยนต์ของปาร์คจีซุนจึงเริ่มต้นขึ้น   พ่อหุ่นจำแลงของเราถูกเปรี้ยวแกล้งต่างๆนานา   ไม่ว่าจะใช้ให้เขาเดินข้ามตำบลราวกับคนส่งเอกสาร   หรือจะให้เขาทำงานภายในโรงเรียนแทนภารโรงทุกคน   แม้ปาร์คจีซุนจะไม่พอใจแต่เขาก็ต้องอดทนผ่านสถานการณ์นี้ให้ได้   นี่ยังไม่รวม เสี่ยฉั่ว  ...และ ฉ่าย   สองพ่อลูกผู้ทรงอิทธิพลในพื้นที่ที่ไม่พอใจกับการมาเยือนของชาวต่างแดนอย่าง   จีซุน   และยังมีพวกบรรดาครูและภารโรงที่คอยสอดรู้สอดเห็นเป็นงานอดิเรก   อย่าง ครูหมวย   และกระเต็น    ผู้ที่มีหูตาเป็นสับปะรดยิ่งกว่ากล้องวงจรปิดซะอีก   

เปรี้ยวจะสามารถทำให้จีซุนยอมแพ้แล้วกลับเกาหลีได้หรือไม่   แล้วความลับของจีซุน    ที่ต้องปลอมตัวเป็นหุ่นยนต์จะแตกเมื่อไหร่    รวมถึงความรักของหลายคนหลายคู่จะสุขสมหวังกัน หรือไม่ ร่วมลุ้นร่วมเชียร์ร่วมติดตามกันได้ใน MY ROBOT  หวานใจนายหุ่นยนต์

-- เรื่องย่อละคร หวานใจนายหุ่นยนต์ จบบริบูรณ์ --

แนะนำตัวละครหวานใจนายหุ่นยนต์

แกลลอรีหวานใจนายหุ่นยนต์