คิวปิด...ตัวกวนป่วนรัก
คิวปิด...ตัวกวนป่วนรัก
 

คิวปิด...ตัวกวนป่วนรัก

ละครวันอาทิตย์ เวลา 9.00 น.

ละครวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 9.00 น.

บทประพันธ์ : สาธิตา(สุธิสา วงษ์อยู่) บทโทรทัศน์ :

อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา,ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ,พรสวรรค์ มะทะโจทย์,นนทพันธ์ ใจกันทา,ชาลิสา อแมนด้า,ณรงค์ฤทธิ์ รัตนภักดี,วรรษพร วัฒนากุล,สยามรัฐ บัวเจริญ

เรื่องย่อคิวปิด...ตัวกวนป่วนรัก

เรื่องย่อละครคิวปิดตัวกวนป่วนรัก

“รักจากปลายศรที่ว่าแน่ ยังแพ้รักแท้จากหัวใจ”


เรื่องวุ่นๆ เกิดขึ้นเมื่อ เซเลน่า (ดาต้า ดรัลชรัส) คิวปิดสาวแสนซนจากสรวงสวรรค์ เหนื่อยหน่ายกับการนั่งพิมพ์ข้อมูล “สมุดบันทึกรักมนุษย์โลก” ที่เพิ่มจำนวนขึ้นทุกวัน บ่งบอกว่ามนุษย์มีอัตรารักง่ายหน่ายเร็วปานสายฟ้าแล่บ เซเลน่าจึงนึกสนุกอยากลงมาแผลงศรให้มนุษย์รักกันเหมือนอย่างที่คิวปิดผู้ชายทำบ้าง เธอจึงแอบดูใน “สมุดเนื้อคู่ยู้ฮูคู่ถัดไป” จนเจอชื่อของ รักษิต (กอล์ฟ อนุวัฒน์) นักวาดการ์ตูนหนุ่มสุดหล่อ มาดขรึมอย่างกับพี่ติ๊ก เจษ! และ นางสาวดาลัด (ชาลิสา อแมนด้า) สาวมั่นดีกรีนักเรียนนอกเป็นเนื้อคู่กันและทั้ง 2 ก็กำลังจะพบกันอีกไม่นานนี้ เซเลน่าจึงวางยาคิวปิดผู้ชายและแอบลงไปบนโลกมนุษย์เพื่อปฏิบัติการลับแผลงศรให้คนทั้งคู่ตกหลุมรักกัน โดยหารู้ไม่ว่าเธอกำลังจะไปสร้างความปั่นป่วนให้พวกเขาและตัวเธอเองอย่างหนักหนาสาหัส

เพราะลูกศรจากธนูของเซเลน่า ที่ควรจะพุ่งใส่นายรักษิตแล้วก็จะตกหลุมรักดาลัด มันกลับพุ่งไปปักอกของ ภูมิ (ไม้ นนทพันธ์) เพื่อนสนิทของรักษิตแทน แย่แล้ว!!! ทำให้ภูมิตกอยู่ในสภาวะ “เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ” เขาตกหลุมรักรักษิต อย่างหัวปักหัวปำ ซึ่งเรื่องนี้คงจะไม่เป็นปัญหามากนักสำหรับโลกยุคใหม่ที่ผู้ชายชอบผู้ชายไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าภายในเดือนหน้านายภูมิ กำลังจะแต่งงานกับ รักษิยา (แพน พรสวรรค์) เจ้าของร้านเบเกอรี่ชิคๆ ชิลๆ ผู้เป็นน้องสาวผู้อ่อนโยนของรักษิต!!!

…แล้วเขาจะแต่งงานได้อย่างไรในเมื่อตอนนี้หัวใจของภูมิ มีแต่รักษิต แต่เพียงผู้เดียว…

ความผิดพลาดอย่างมหันต์ของคิวปิดสาวผู้นี้ ทำให้คิวปิดทุกองค์บนสรวงสวรรค์เดือดร้อน เพราะเทพผู้รักษากฎสวรรค์ตัดสินให้ยึดดินแดนของคิวปิดและเนรเทศคิวปิดทุกองค์ลงจากสวรรค์และให้เป็นรูปปั้นอยู่ตามสวนสาธารณะชั่วกัปชั่วกัลป์

เซเลน่าอ้อนวอนต่อผู้คุมกฎสวรรค์ขอโอกาสแก้ตัวเพื่อชดใช้ความผิด และเธอก็ได้รับโอกาสนั้น พร้อมกับภารกิจสำคัญ ซึ่งก็คือ ต้องลงมาบนโลกมนุษย์เพื่อถอนฤทธิ์ของปลายศรออกจากหัวใจของนายภูมิ ให้เร็วที่สุด ก่อนที่ฤทธิ์จากศรจะซึมเข้าสู่หัวใจของภูมิ จนไม่อาจถอนออกมาได้ และต้องช่วยให้คนที่ไม่มีศรัทธาในความรักได้รักกันจำนวน 3 คู่ โดยไม่ใช้อภินิหาร แต่มีข้อแม้สำคัญ 2 ข้อ ข้อแรก ห้ามให้มนุษย์คนใดรู้เด็ดขาดว่าเธอไม่ใช่คน และข้อ 2 ห้ามตกหลุมรักมนุษย์อย่างเด็ดขาด

ท่านเทพคิวปิดชรามอบ “สร้อยปีกนก” ให้เซเลน่านำไปใส่เมื่ออยู่บนโลกมนุษย์ อิทธิฤทธิ์ของสร้อยจะทำให้ปีกทั้ง 2 ข้าง และคันธนูที่ห้อยอยู่บนลำตัวจะหายไป เซเลน่าจะดูเหมือนมนุษย์ทุกประการ แต่เสียดายที่สร้อยปีกนกไม่ได้ช่วยให้คิวปิดสาวรู้เรื่องกฎจราจรบนโลกมนุษย์เลย เธอจึงถูกรถของ “ใครบางคน” ชนเข้าอย่างจังตั้งแต่นาทีแรกที่เหยียบพื้นโลกทำให้เธอสลบไป

คิวปิดสาวถูกพาส่งโรงพยาบาลและกำลังจะถูกพวกพยาบาลถอดเสื้อผ้ารวมทั้งสร้อยปีกนกออกจากตัวด้วย ถ้าพวกพยาบาลถอดได้ ความลับว่าเธอไม่ใช่มนุษย์ก็จะถูกเปิดเผยทันที แต่โชคดีที่เซเลน่า รู้สึกตัวขึ้นมาก่อน จึงห้ามพวกพยาบาลไม่ให้แตะต้องสร้อยของเธอ รวมทั้งไม่ยอมให้หมอตรวจร่างกายและยังพูดจาแปลกๆ อีกด้วย แพทย์จึงวินิจฉัยว่าหญิงสาวโดนกระทบกระเทือนทางสมองทำให้ความจำเสื่อม

รักษิยาผู้ที่เป็นคนขับรถ เซเลน่าก็ตกใจกลัวจนทำอะไรไม่ถูก จึงโทรเรียกรักษิต พี่ชายของเธอให้มาหาอย่างทุกครั้งที่มีปัญหาอะไร รักษิตก็จะเป็นที่พึ่งเสมอ แต่ระหว่างนั้นเซเลน่า เห็นว่าผู้ที่ทำให้เธอเจ็บตัวคือ รักษิยา 1 ในผู้ร่วมชะตากรรมจากความสะเพร่าของเธอ เซเลน่าแน่ใจว่ารักษิยา จะช่วยให้เธอได้พบกับนายภูมิ จึงออดอ้อนขอไปอยู่กับรักษิยา แต่รักษิต พี่ชายของรักษิยาไม่ยอม เพราะเขาได้ยินเซเลน่า พูดชื่อและรู้ประวัติส่วนตัวเขาได้อย่างถูกต้องทั้งที่ไม่เคยพบกันมาก่อน เขามั่นใจว่าหญิงสาวผู้นี้ต้องเป็น 18 มงกุฎ !!!

แต่ถึงกระนั้นรักษิตก็ห้ามความต้องการของน้องสาวไม่ได้ เพราะแม้ภายนอกรักษิยา จะเป็นผู้หญิงอ่อนหวาน ใจอ่อนขี้สงสาร แต่บทเวลาจะดื้อใครก็ห้ามเธอไม่ได้ รักษิตจึงต้องยอมตามใจให้น้องสาวพา “สาว 18 มงกุฎ” ไปพักรักษาตัวที่บ้านระหว่างตามหาบ้านให้หญิงสาว และตั้งใจว่าจะคอยจับตาดูเซเลน่าทุกฝีก้าว

เมื่อเข้ามาอยู่ในบ้านเซเลน่า หรือ เอแคลร์ ตามชื่อใหม่ที่รักษิยาตั้งให้ ซึ่งมาจากที่เซเลน่ากินขนมเอแคลร์ฝีมือของรักษิยาหมดไปหลายสิบชิ้น เพราะคิวปิดสาวไม่เคยลิ้มรสขนมมาก่อน เมื่อครั้งอยู่สวรรค์เธอจะอิ่มทิพย์ก็ได้รู้ว่าครอบครัวของรักษิต อาศัยกันอยู่ 3 คน พี่น้อง คือ รักษิต รักษิยา และ รักพงษ์ (ติสท์ ณรงค์ฤทธิ์) น้องชายคนเล็ก ที่เรียนมหาวิทยาลัยปีสุดท้าย ส่วนพ่อแม่ของครอบครัว “รัก” เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุไปขณะที่รีบขับรถไปร่วมงานรับรางวัลประกวดวาดการ์ตูนชนะเลิศระดับประเทศ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตอนนั้นรักษิต ยังอายุแค่ 19 ปี แต่เขาต้องทำหน้าที่เป็นหัวหน้าครอบครัว ต้องทำงานหารายได้พิเศษหาเงินมาจุนเจือครอบครัวและคอยดูแลน้องๆ ให้ดีที่สุดตามที่ให้สัญญาไว้กับพ่อแม่ แต่ถึงกระนั้นรักษิต กับรักพงษ์ ก็คงมีปัญหาที่ไม่ลงรอยกัน เนื่องมาจากรักพงษ์ คิดไปว่าที่พ่อแม่ต้องตายเป็นความผิดของรักษิต รักพงษ์ จึงมีอคติกับพี่ชายตลอด ซึ่งเซเลน่า พยายามเป็นตัวกลางคอยเชื่อมความสัมพันธ์ให้ ตามประสาไม่ชอบให้คนเกลียดกัน…

เมื่อเซเลน่า หายเจ็บดีแล้ว รักษิตก็เชิญออกจากบ้านไปเสียที แต่เซเลน่า จำเป็นต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านของครอบครัว “รัก” ต่อไปเพื่อทำภารกิจสำคัญ ก็เลยอ้อนวอนขอรักษิต และรักษิยา ช่วยงานในร้านเบเกอรี่ เพื่อกีดกันไม่ให้ภูมิ กับรักษิต รักกัน และหาทางให้รักษิต ได้รักกับดาลัดโดยไม่ใช้มนต์วิเศษใดๆ รักษิยาสงสารก็เลยรับเซเลน่า เข้าทำงาน และคอยช่วยปกป้องเธอจากการถูกรักษิต จับผิดก็ยิ่งทำให้เซเลน่า รู้สึกผิดต่อรักษิยาที่เธอกำลังจะเป็นต้นเหตุทำให้รักษิยา ถูกคู่หมั้นหนุ่มที่รักกันมานานหลายปีทอดทิ้ง

…เซเลน่าสัญญากับตัวเองว่าเธอจะทำให้ภูมิ กลับมารักรักษิยา เหมือนเดิมให้ได้…

ขณะเดียวกันฤทธิ์จากลูกศรของคิวปิดก็ทำให้ลมหายใจของภูมิ มีแต่รักษิต ภูมิไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง เขาพยายามหักห้ามใจไม่ให้คิดถึงรักษิตแล้ว แต่ก็ทำไม่ได้ ซํ้ายังทวีคูณขึ้นทุกวัน จนต้องมาหาทุกวันและไม่ชอบใจที่เซเลน่า อาศัยอยู่ในบ้านตามลำพังกับรักษิต ความหึงก็พุ่งขึ้นจับใจ แต่เขาก็ไม่สามารถแสดงความรู้สึกออกมาได้จึงได้แต่นิ่งเฉยไว้ ส่วนต้นเหตุของเรื่องนี้ก็รีบวิ่งไปหาที่หลบเพื่อถอดสร้อยปีกนกออกเพื่อกลายร่างเป็นคิวปิดสาวจะได้ดึงลูกศรบนอกของภูมิออกได้ เพราะลูกศรนี้จะต้องมองจากดวงตาของเทพเท่านั้นจึงจะเห็นได้ แต่รักษิตที่คอยจับตาดูเซเลน่าตลอดก็ไม่ยอมให้หญิงสาวห่างจากตัวเลย เซเลน่าก็เลยไม่ได้ทำสิ่งที่ต้องการสักที

จนวันหนึ่งขณะที่เซเลน่าอยู่บ้านกับรักษิตตามลำพัง พลอยชมพู (เอี๊ยม วรรษพร) เพื่อนบ้านสาวสุดมั่น เก๋ และเซ็กซี่ที่หลงรักรักษิตมานาน รีบรุดมาบอกข่าวร้ายกับรักษิต หรือ “ว่าที่สามี” ว่างานการ์ตูน เอนิเมชั่นที่รักษิตนำไปเสนอให้สถานีโทรทัศน์ที่พลอยชมพูทำงานอยู่นั่นถูก เก่งฉกาจ (เชน อัฒรุต) อดีตเพื่อนรักซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทผลิตการ์ตูนชื่อดัง และเป็นศัตรูกับรักษิตมานาน ก๊อปปี้และชิงตัดหน้าพรีเซนต์งานกับทางบอร์ดของสถานีไปแล้ว พลอยชมพูโอเวอร์แอ็คติ้งร้องฟูมฟายว่าเห็นใจและห่วงใยรักษิตมากๆ และพยายามตอกยํ้าให้เซเลน่ารู้ว่า “ผู้ชายข้าใครอย่าแตะ!!!”

ส่วนรักษิตโกรธจัดเพราะเขาทุ่มเทให้กับงานชิ้นนี้มาก เขาจึงรุดไปหาเก่งฉกาจที่บริษัททันทีและพาเซเลน่าไปด้วย เพราะไม่อยากปล่อยเธอไว้ที่บ้านตามลำพัง พอเก่งฉกาจพบเซเลน่าก็ปิ๊งทันทีโดนใจมากๆ เก่งฉกาจไม่ยอมรับว่าเขาก๊อปปี้งานของรักษิต ซํ้ายังพูดจาอวดดีด้วย จึงถูกเซเลน่าใช้อิทธิฤทธิ์สั่งสอนจนเก่งฉกาจต้องเจ็บตัว และเซเลน่ายังยืนยันพร้อมหลักฐานกับสื่อมวลชนทุกคนที่มาทำข่าวว่าเก่งฉกาจขโมยไอเดียของรักษิตจริงๆ ส่วนรักษิตก็รู้สึกดีๆ กับยัยผู้หญิงที่เขาคิดว่าเป็น 18 มงกุฎเข้าให้ซะแล้ว…

เก่งฉกาจเจ็บหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล เขาสงสัยมากว่าทำไมเซเลน่า ถึงมีพลังผิดมนุษย์ และเขาเห็นเงาเธอมีปีกโผล่ออกจากกลางหลังในตอนที่เธอได้ใช้อิทธิฤทธิ์เวทมนต์ เก่งฉกาจมั่นใจว่าเซเลน่า ไม่ใช่คนธรรมดาๆ แน่ๆ เขาจ้างนักสืบมือ 1 คอยปลอมตัวและแฝงตัวไปเอาความลับมาให้ได้ว่า เซเลน่าคือใครกันแน่!!!

เซเลน่ากำลังเครียดหนักเพราะเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว ศรรักกำลังจะละลายหายเข้าไปในตัวภูมิ และภูมิ ก็จะมีความรักให้กับรักษิต ชั่วกัลปาวสาน เซเลน่ามองเห็นแง่มุมความเป็นสุภาพบุรุษในตัวของรักษิต ในตอนที่รักษิต ช่วยชีวิตเธอจากการพลัดตกนํ้าขณะขึ้นเรือข้ามฟาก ทั้งๆ ที่เขาเองก็ว่ายนํ้าไม่เป็น!!! เซเลน่าก็เลยได้ไอเดียให้ภูมิ กับ รักษิยา มองเห็นแง่มุมงามๆ ของกันและกัน หวังว่าจะให้ทั้งคู่เกิดความประทับใจกันและกันอีกครั้ง

ทางด้านดาลัดที่กำลังรำคาญรักพงษ์ เพราะเอาแต่ขัดขวางความรักของเธอตลอด ดาลัดตัดสินใจทำเซอร์ไพร์สบอกรักกับรักษิต แต่เขากลับไม่รู้สึกพิเศษกับดาลัดเลย ความรู้สึกที่มีให้เป็นเพียงแค่เพื่อนคนหนึ่งเท่านั้น เซเลน่าไม่ยอมเพราะหน้าที่ของเธอคือ การทำให้รักษิต ได้ลงเอยกับดาลัด ตามที่สมุดบันทึกรักมนุษย์โลกได้บันทึกเอาไว้

ต่อมารักษิตต้องพัฒนาโปรเจคการ์ตูนเพื่อไปขายต่างประเทศ เขาได้เซเลน่า เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ และเป็นกำลังใจในยามที่เหนื่อยล้า ด้วยความใกล้ชิดและผูกพันมันตอบโจทย์หัวใจว่าเธอคือ คนสำคัญของเขาเข้าให้แล้วเซเลน่าก็ต้องช็อกเพราะรักษิตสารภาพว่าเขารู้สึกพิเศษกับเธอ สวรรค์ถึงคราวปั่นป่วนเหล่าคิวปิดอยู่กันไม่สุข เพราะถ้าเซเลน่าตกหลุมรักกับรักษิตเมื่อไหร่ หมายความว่าบรรดาคิวปิดทั้งหลายจะถูกสาปไปเป็นรูปปั้นตลอดกาล

ทางด้านดาลัด พลอยชมพู และภูมิ เมื่อรู้ว่ารักษิตรักเซเลน่าก็พยายามกีดกันเต็มที่ รักพงษ์ก็เปลี่ยนเป้าหมายมาจีบเซเลน่าแทน เพราะหวังจะทำลายหัวใจของรักษิต ให้ได้

เซเลน่ากลัวว่าจะตกหลุมรักรักษิต ก็เลยแกล้งบอกกับรักษิตว่าเธอมีใจให้รักพงษ์ เพื่อให้รักษิตตัดใจ แต่รักษิตไม่เชื่อและพยายามอยู่ใกล้ชิดกับเซเลน่าตลอดเวลา ไม่ยอมให้เธอหนีไปไหน เซเลน่าอยากจะหนีจากเรื่องวุ่นวายใจ ตั้งใจว่าจะบินไปอยู่เงียบๆ คนเดียวบนท้องฟ้า ก็เลยถอดสร้อยปีกนกออกกลายร่างเป็นคิวปิด ทว่านักสืบของเก่งฉกาจมาเห็นพอดี ก็เลยไปรายงานเก่งฉกาจว่า เซเลน่าคือ คิวปิด เก่งฉกาจเห็นหลักฐานรูปถ่ายแม้ไม่ชัดแต่ก็ยืนยันได้ว่าบนโลกใบนี้มีกามเทพจริงๆ เขาต้องการจับตัวเซเลน่า เพื่อเอาไปขายแลกกับเงินมหาศาล และแผนการจับตัวคิวปิดก็อุบัติขึ้น

ต่อมารักพงษ์ล้มป่วยหนักเพราะโรคไต เซเลน่าไม่สามารถรักษาได้ เพราะเมื่ออยู่บนโลกนานวันเข้าพลังพิเศษก็ค่อยๆ หมดลงไป รักษิตตัดสินใจเสียสละบริจาคไตข้างหนึ่งให้กับรักพงษ์ เมื่อรักพงษ์ฟื้นขึ้นก็คาดไม่ถึงว่ารักษิตจะยอมเสี่ยงตายเพื่อช่วยชีวิตเขา รักพงษ์ซาบซึ้งในความรักของพี่ชาย และเข้าใจแล้วว่าที่รักษิตเข้มงวดและอบรมกับเขามาตลอด เพราะเป็นห่วงและหวังดีกับเขามากที่สุด และรักษิตกับรักพงษ์ ก็ปรับความเข้าใจกันได้ มิตรภาพของพี่น้องก็แน่นแฟ้นขึ้นมาอีกครั้ง

เวลาผ่านไป 3 เดือน ตามสัญญาที่เซเลน่าเคยให้ไว้กับรักษิตว่าถ้าทำให้รักษิยารักกับภูมิแต่งงานกันไม่ได้เธอจะเป็นฝ่ายจากไป แต่รักษิตกลับไม่ยอมให้เธอไปไหน เซเลน่าไม่สามารถอยู่ต่อได้ เธอรู้ดีว่าถ้าเธออยู่ใกล้เขา เธอต้องรักเขาแน่ๆ แล้วภารกิจของเธอก็จะไม่สำเร็จเหล่าคิวปิดจะต้องเดือดร้อน เซเลน่ายอมแพ้และตัดสินใจก้มหน้ายอมรับโทษทัณฑ์ เนื่องจากทำให้รักษิตรักกับดาลัดไม่ได้ และทำให้ภูมิรักกับรักษิยาไม่สำเร็จ

ในขณะที่เซเลน่า กำลังจะจากไปรับโทษ เธอบังเอิญเจอไดอารี่ลับของพ่อและแม่ของรักษิต ในนั้นเขียนไว้ว่ารักพงษ์เจ็บออดๆ แอดๆ และพระที่เคารพนับถือให้รักพงษ์เปลี่ยนชื่อกับรักษิต และจะหายเจ็บป่วย… เซเลน่าถึงบางอ้อ ในหนังสือบันทึกรักมนุษย์โลก บอกว่ารักษิตจะต้องลงเอยกับดาลัด นั้นหมายความว่า รักษิตก็คือรักพงษ์ ก่อนที่จะสลับชื่อกันนั่นเอง!!!!

เซเลน่าก็เลยเปลี่ยนแผนสร้างสถานการณ์รักให้รักพงษ์กับดาลัดรักกัน และทุกอย่างก็คลิกลงตัวสุดๆ ดาลัดจากที่ไม่คิดจะชำเลืองมองรักพงษ์ กลับพ่ายแพ้ให้กับความจริงใจและอ่อนโยนที่อยู่ภายใต้เปลือกแห่งความกวนและแข็งกระด้างที่ห้อหุ้มอยู่…

ทางด้านรักษิยา ยอมรับความจริงว่าภูมิหมดรักในตัวเธอแล้ว รักษิยาไม่ยื้ออีกต่อไป และเป็นฝ่ายขอเลิกกับเขา รักษิยาเรียนรู้แล้วว่าความรักไม่ใช่การครอบครอง แต่ความรักคือความเสียสละ สละแม้กระทั่งชีวิต เพราะภูมิโดนคู่แข่งทางธุรกิจลอบฆ่า รักษิยาสละชีวิตเอาตัวบังกระสุนแทนแต่โชคดีที่กระสุนพียงแค่เฉี่ยว และรักแท้ของรักษิยา ก็ได้สลายศรรักออกจากอกภูมิ ภูมิเลิกมีใจให้กับรักษิตอย่างเฉียบพลัน จนภูมิกับรักษิยากลับมารักกันอีกครั้ง และจะมีงานแต่งงานในเร็ววัน

รักพงษ์ ดาลัด รักษิยา ภูมิ พยายามทำให้เซเลน่ากับรักษิตได้รักกัน แต่เซเลน่าไม่สามารถรักกับมนุษย์ได้และที่สำคัญเธอทำภารกิจเสร็จแล้วก็ได้เวลากลับสวรรค์

แต่ทว่าเซเลน่ากลับถูกล่าจากนายพรานมืออาชีพหลายคนที่เก่งฉกาจจ้างมาจับตัวเซเลน่า และรักษิตก็ช่วยเซเลน่าไว้ไม่ได้ เขาได้เห็นกับตาว่าเซเลน่าไม่ใช่มนุษย์ แต่เธอคือ เทพคิวปิด!!!

รักษิตเก็บความลับเรื่องเซเลน่าเป็นคิวปิดไว้และร่วมมือกับรักพงษ์ รักษิยา ดาลัด ภูมิ ตามหาตัวเซเลน่าให้เจอก่อนที่เก่งฉกาจจะนำตัวเธอไปขายให้กับตลาดมืดในต่างประเทศที่ให้ค่าหัวไว้หลายพันล้านบาท!!!

เซเลน่ากำลังจะถูกนำขึ้นเรือสินค้าไปต่างประเทศ แต่รักษิตและทุกคนไปช่วยไว้ได้ในที่สุด และเก่งฉกาจพลาดท่าตกเรือจนเป็นอัมพาตตลอดชีวิต และระหว่างที่รักษิตไปช่วยเซเลน่า ได้มีสื่อมวลชนตามไปทำข่าวจนคิวปิดกลายเป็นข่าวดังขึ้นมา เดือดร้อนถึงเทพคิวปิดชราต้องร่ายเวทมนต์ล้างความทรงจำเรื่องคิวปิดมีจริงออกจากสมองของทุกคน

แต่น่าแปลกที่รักษิตเป็นเพียงคนเดียวที่รู้ว่าเซเลน่าคือ คิวปิด เพราะหัวใจและความทรงจำทั้งหมดของเขามีแต่เพียงเซเลน่าเท่านั้น เซเลน่าสารภาพว่าเธอรักเขามานานแล้ว แต่ต้องหักห้ามใจตลอดและตอนนี้เธอไม่อยากโกหกหัวใจตัวเองอีกแล้ว แม้จะโดนสวรรค์ลงโทษก็ยอม แต่ทว่าด้วยรักแท้ที่เซเลน่าและรักษิตมีให้แก่กันทำให้เซเลน่าได้รับพรวิเศษจากสวรรค์ ทำให้ปีกของเธอหายกลับเข้าไปในตัวและตอนนี้เธอก็เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง

“รักจากปลายศรที่ว่าแน่ ยังแพ้รักแท้จากหัวใจ”

และเรื่องราวแสนสนุกและฉุกละหุกคลุกความหวานมากกว่าขม บทสรุปสุดท้ายก็จบลงที่คำว่าความรักนั้นชนะทุกสิ่งจริงๆ แม้ต่างเผ่าพันธุ์ ฝ่ายหนึ่งเป็นมนุษย์ อีกฝ่ายเป็นเทพ แต่ด้วยรักแท้ก็ทำให้หัวใจทั้ง 2 ดวงหลอมรวมเป็นดวงเดียว และตำนานรักของรักษิต กับเซเลน่า จะเป็นที่น่าจดจำจากนี้และชั่วนิรันดร์

----------------- จบบริบูรณ์ -------------------

แกลลอรีGallery คิวปิด...ตัวกวนป่วนรัก