รหัสปริศนา CODE HUNTER
รหัสปริศนา CODE HUNTER
 

รหัสปริศนา CODE HUNTER

ละครวันเสาร์ เวลา 9.00 น.

บทประพันธ์ : พฤกษ์ เอมะรุจิ บทโทรทัศน์ :

อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์,อนุสรณ์ มณีเทศ,ซอนญ่า สิงหะ,กัญญาพัชญ์ ธนันต์ชัยกานต์,ธีรภัทร์ สุวรรณดี

เรื่องย่อรหัสปริศนา CODE HUNTER

เรื่องย่อละคร รหัสปริศนา

ผู้กองศรุท (แบงค์ อาทิตย์)
ตำรวจจากหน่วย DSI สังกัดทีม A.T.M. (AGAINS TERRORIST MISSION) หน่วยพิเศษที่จัดตั้งด้วยความร่วมมือระหว่าง 3 เหล่าทัพ, ตำรวจ, กระทรวงยุติธรรม กระทรวง ICT และสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นมือปราบรุ่นใหม่ที่ซื่อสัตย์และห้าวระห่ำเกินกว่าคนรุ่นเดียวกัน ศรุท ปิดคดีไปได้มากมายหลายคดี เพราะความจริงจังและฉลาด จึงเป็นที่ไว้วางใจของ ผู้กำกับศานติ (สุเมธ องอาจ) ซึ่งมอบหมายคดีสำคัญที่ต้องการปิดคดีให้ได้ให้ ศรุท ทำอยู่เสมอ

แต่ในช่วงเวลานี้ ศรุท กลับต้องปวดหัวกับโจรปล้นธนาคาร นาม นิมิตร (โย่ง อาร์มแชร์) โจรที่ปล้นธนาคารสาขาใหญ่ๆ ไปเกือบหลายร้อยล้านบาทแล้ว สิ่งที่ ศรุท ไม่เข้าใจก็คือ การปล้นแต่ละครั้งของ นิมิตร นั้นเป็นการฉายเดี่ยว ไม่มีลูกทีมคอยช่วยเหลือ ไม่มีรูปแบบของการวางแผน ไม่มีการใช้อาวุธใดๆ มันเหมือนกับ นิมิตร เดินเข้าธนาคารไปแล้วออกไปพร้อมเงินถุงใหญ่อย่างง่ายดายและลอยนวล ต่อมาเขาก็ได้มาซึ่งรูปร่างหน้าตาของ นิมิตร มาจนได้ ทุกอย่างเหมือนจะง่าย เมื่อสามารถระบุรูปพรรณคนร้ายได้ แต่ปรากฏว่าไม่มีข้อมูลใดๆ ที่บ่งบอกว่า นิมิตร เป็นใครมาจากไหน เหมือนกับ นิมิตร ลํ้าหน้า ศรุท อยู่หนึ่งก้าวเสมอ

เที่ยงวันหนึ่งรถตู้นิรภัยที่ใช้ขนเงินของสยามธนาคาร ขนเงินสดจำนวน 10 ล้านบาท มุ่งไปที่สาขาหนึ่งของธนาคารใจกลางเมือง ในช่วงเวลาที่รถขนเงินกำลังติดไฟแดง รถตู้อีกคันขับตีคู่เข้ามาจอดเทียบ แล้วกดรหัสเปิดประตูหลังรถราวกับเขารู้รหัสนั้นมาล่วงหน้า เขาคือ นิมิตร ที่กำลังจะได้เงิน 10 ล้าน ไปแบบง่ายๆ แต่แล้ว นิมิตร ก็ต้องชะงักอึ้งเมื่อสิ่งที่อยู่ท้ายรถไม่ได้มีเพียงเงินสดจำนวน 10 ล้านบาท แต่มี ศรุท ที่พุ่งออกมาพร้อมปืนที่จ่อตรงมาที่เขาเหมือนรออยู่ก่อนแล้ว

นิมิตร ถูก ศรุท ลากตัวมายังกองบัญชาการ พร้อมเผยว่าก่อนหน้านี้เขาเป็นแค่เซียนแฮคเกอร์ธรรมดาๆ แต่ในคืนหนึ่งที่พายุเข้าเกิดฟ้าผ่าทำให้คอมพ์ทุกตัวของเขาช็อตจน นิมิตร กระเด็นสลบไป เมื่อ นิมิตร ตื่นขึ้นมาเขาก็พบว่าเขามีพลังพิเศษในการดักจับสัญญาณดิจิตอลทุกประเภท เขาสามาถเห็นทุกๆ สัญญาณและทุกๆ ข้อความไม่ว่าจะเป็นสัญญาณ SMS, ข้อความ Email หรือจาก Line และ WhatsApp โพสท์บน Facebook หรือ Twitter ทุกๆ สิ่งที่สื่อดิจิตอลเป็นตัวนำแหวกอากาศไปนั้น นิมิตร สามารถเห็นมันแล่นผ่านอากาศ และคว้าจับพวกมันมาดูได้ทั้งหมด แถมการปล้นที่ นิมิตร ทำไปก็เพื่อความสนุกมากกว่า เพราะเงินทุกบาทที่ปล้นมาเขายังเก็บไว้ดูเล่นที่บ้านไม่มีสูญหาย

ผู้กำกับศานติ ต้องการให้ส่งตัว นิมิตร ให้ กีรติ (ซอนญ่า สิงหะ) อัยการสาวผู้ทำคดีพิเศษเพื่อขังลืม (ที่มีความสัมพันธ์เป็นอดีตแฟนของ ศรุท) แต่ ศรุท ยื่นข้อเสนอลับกับ นิมิตร โดยต้องเป็นผู้ช่วย ศรุท ในการไขคดีและตามจับผู้ร้ายในคดีที่ยังปิดไม่ได้ เพื่อแลกกับการลบล้างความผิดให้กับ นิมิตร ทั้งหมด แต่ถ้าหาก นิมิตร หลบหนีหายไปอีก ศรุท จะต้องออกจากราชการทันที

เรื่องราวของ รหัสปริศนา จึงเริ่มต้นขึ้น ณ จุดนี้ เมื่อ ศรุท ทำการเปิดคดีที่ค้างเติ่ง และให้ นิมิตร ใช้พลังของเขาไขคดี แล้วตามล่าจับตัวคนร้ายในแต่ละคดี ด้วยความระทึกและคาดไม่ถึง ในขณะเดียวกัน นิมิตร ก็พร้อมจะหลบหนีไป และในการร่วมงานกันระหว่าง ศรุท นิมิตร และ กีรติ รวมถึง หมอพิยะดา (ตาล กัญญา) ศัลยแพทย์ประจำหน่วยพิสูจน์หลักฐานของทีม A.T.M ที่แอบชอบ ศรุท มาตลอด รวมถึง นิมิตร ที่มีความรู้สึกดีๆ ให้ทั้ง กีรติ และ หมอพิยะดา จนทำให้เกิดสารเคมีที่เรียกว่า "รัก 4 เส้า" ขึ้นมา  

คดีแต่ละคดีจะถูกไขและนำไปสู่การจับตัวคนร้ายได้อย่างไร นิมิตร จะหักหลัง ศรุท และหลบหนีไปหรือไม่ ความสัมพันธ์ระหว่าง ศรุท, นิมิตร, กีรติ และ หมอพิยะดา จะเป็นไปในทิศทางใด ติดตามชมในซิทคอม แอ็คชั่น ดราม่า สืบสวนสอบสวน แนวใหม่ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นของเมืองไทย ในซิทคอม “รหัสปริศนา CODE HUNTER”

แกลลอรีGallery รหัสปริศนา CODE HUNTER