บอดี้การ์ดสาว
บอดี้การ์ดสาว
 

บอดี้การ์ดสาว

ละครหลังข่าว ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

บทประพันธ์ : โสภี พรรณราย บทโทรทัศน์ : นันทกร

กันตพงศ์ บำรุงรักษ์,แซมมี่ เคาวเวลล์,อานัส ฬาพานิช,พรพรรณ สิทธินววิธ,กัญญา รัตนเพชร์,ปทิตตา อัธยาตมวิทยา,ปราณวรินทร์ ปามี

เรื่องย่อบอดี้การ์ดสาว

งานแต่งงานระหว่าง ไอศูรย์ เดชโชดม (เจจินตัย อันติมานนท์) กับอริสรา(ตาล-กัญญา รัตนเพชร์) เกิดขึ้นบนความเสียใจของอิศร์ เดชโชดม (เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์) อริสราเป็นคนรักของ อิศร์ อนุภัทร (อานัส ฬาพานิช) เพื่อนรักต้องคอยปลอบใจ มายาวี (พอลลี่-พรพรรณ สิทธินววิธ) เพื่อนสนิทของ อิศร์ ที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เมืองนอกก็เป็นห่วงอิศร์ที่กำลังเศร้าเสียใจ ระหว่างนั้น ไอริณ (กีฟ-อรลีฬห์ โสตถิวันวงศ์) น้องสาวไอศูรย์หาว่าแพรพลอย (แซมมี่-ปัณฑิตา เคาวเวลล์) บอดี้การ์ดของบรรเลง (วันชัย เผ่าวิบูล) จงใจสาดน้ำใส่เสื้อผ้าชุดหรู ทั้งที่ความจริงเธอเดินไปชนแพรพลอยเอง อิศร์ให้แพรพลอยขอโทษ แต่แพรพลอยยืนยันว่าไม่ได้ทำ คุณบรรเลงและอำพล (กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) พ่อของไอศูรย์กับไอริณช่วยไกล่เกลี่ย จนไอริณต้องยอม

เดช เดชโชดม (นาท ภวนัย) ปู่ของอิศร์มีลูกชายสามคน คือ อำพล (กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) อำนวย (นึกคิด บุญทอง) และอำนาจ (สุธี ศิริเจริญ) อำพลแต่งงานกับเรณู (วาสนา พูลผล) มีลูกสองคน คือ ไอศูรย์กับไอริณ อำนวยเป็นม่ายมีลูกคนเดียวคือธำรง (เอ-สิทธิพันธ์ กลมเกลี้ยง) ส่วนอำนาจ มีอิศร์คนเดียว ปู่รักอำนาจมากสุด ท่านมอบหุ้นในบริษัทให้มากกว่าทุกคนพร้อมทั้งยกบ้านหลังใหญ่ให้ แต่อำนาจเสียชิวิตตั้งแต่อิศร์อายุสิบห้า อำพลกับอำนวยจึงช่วยดูแลบริษัทให้อิศร์ซึ่งเรียนอยู่ต่างประเทศ อิศร์มีคนรักคืออริสรา แต่อริสราถูกไอศูรย์ที่หลงรักขืนใจจนท้อง

เมื่ออนุภัทรเตือนเรื่องงานบ่อยๆ อิศร์จึงจะเข้าไปบริหาร ทำใหไอศูรย์กับอำพลไม่พอใจ แต่เก็บอาการและทำเป็นยินดีที่อิศร์จะเข้าไปบริหาร แต่ก่อนที่อิศร์จะไปทำงาน เขาถูกคนร้ายลอบแทง โชคดีที่อนุภัทรมาช่วยไว้ อนุภัทรเชื่อว่าคนที่สั่งทำร้ายอิศร์คือญาติของอิศร์เอง แต่อิศร์ไม่เชื่อ อนุภัทรจึงขอให้อิศร์มีบอดี้การ์ด มายาวีเลยแนะนำแพรพลอยให้ แล้วอิศร์ก็เลือกแพรพลอย โดยอ้างเหตุผลที่เลือกแพรพลอยว่า เป็นเพราะอนุภัทรชอบแพรพลอย

เมื่อแพรพลอยเริ่มทำงานเธอเก็บข้อมูลเกี่ยวกับครอบครัวอิศร์ให้มากที่สุด แต่อิศร์มักไม่ให้ความร่วมมือและเห็นว่าการมีบอดี้การ์ดเป็นเรื่องไร้สาระด้านอริสราเป็นห่วงอิศร์จึงแอบมาเยี่ยม ไอศูรย์ไม่พอใจ อริสราโดนไอศูรย์ต่อว่าและทำร้าย อิศร์โทษว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ทำให้อริสราต้องเจอเรื่องเลวร้าย อิศร์อาการดีขึ้น ย้ายไปพักพื้นที่บ้านพักหัวหินโดยมีแพรพลอยคอยคุ้มกัน อิศร์พิสูจน์ฝีมือแพรพลอยโดยแกล้งจม น้ำ จนแพรพลอยต้องช่วยผายปอด เมื่อรู้ว่าถูกแกล้งเธอโกรธเขามาก ระหว่างนั้นแพรพลอยเห็นคนร้ายจะยิงอิศร์ จึงฉุดอิศร์ดำน้ำหนี แต่จู่ๆอิศร์ก็ดึงเธอไปจูบและไม่เชื่อว่ามีคนร้าย ทำให้แพรพลอยตัดสินใจจะเปลี่ยนบอดี้การ์ดให้อิศร์ ตกกลางคืนแพรพลอยพบว่าใต้ท้องรถมีระเบิด เธอกู้ระเบิดได้ เป็นการข่มขู่เท่านั้น อิศร์เริ่มเชื่อฝีมือแพรพลอยและเชื่อว่าเขาถูกปองร้ายจริงๆ อิศร์ขอร้องให้แพรพลอยเป็นบอดี้การ์ดต่อ แพรพลอยตกลง ไอศูรย์ยังคงหึงหวง ไม่พอใจที่อริสราคุยกัยอิศร์จนถึงขั้นทำร้ายร่างกาย ไอริณไม่พอใจที่อิศร์ให้แพรพลอยมาอยู่ในบ้านแต่ทำอะไรไม่ได้ ส่วนเรณูภรรยาของอำพล ก็ไม่มีปากมีเสียงในบ้าน แม้แต่ลูกๆก็ปรามไม่ได้

วันแรกที่อิศร์เข้าร่วมประชุม เขาคัดค้านโครงการสร้างโรงงานของอำพล ขณะที่ธำรง เอาเงินไปเล่นหุ้นเสียจึงมาขออำนวยแต่อำนวยไม่ให้ อำพลทำเป็นใจดีให้เงินธำรง และให้ธำรงเซ็นต์รับเงินสองล้าน แต่เมื่อธำรงรับเงินไปอำพลก็แก้ตัวเลขเป็นยี่สิบล้านเพื่อใช้ธำรงเป็นแพะ หากอิศร์ตรวจสอบบัญชีบริษัท

มายาวีเริ่มมองออกว่าอิศร์ไม่ได้คิดกับแพรพลอยแค่บอดี้การ์ด ด้านอำพลพยายามพูดกัยอิศร์เรื่องโครงการ แต่ก็ยังโดนสั่งชะลอ ทำให้เขาตัดสินใจสั่งสุนทรให้จัดการอิศร์ขั้นเด็ดขาด

ไอศูรย์เริ่มมีทีท่าว่าสนในแพรพลอยและแสดงออกชัดเจน ไอศูรย์เริ่มตีสนิทแพรพลอย แพรพลอยจึงลองหยั่งเชิง จนไอศูรย์พลาดทำให้เธอจับได้ว่าเขาเกี่ยวข้องกับการวางระเบิดรถอิศร์ ส่วนอิศร์ก็เริ่มออกอาการหวง เขาจึงระบายอารมณ์ใส่แพรพลอย ยิ่งเมื่ออนุภัทรควงแพรพลอยไปที่อื่น อิศร์ยิ่งไม่พอใจ อนุภัทรขอคบกับแพรพลอย แต่เธอบ่ายเบี่ยง เมื่องานเลิก มายาวีขอให้อิศร์ไปส่งที่บ้าน ระหว่างทาง แพรพลอยเหลือบเห็นคนร้ายขี่มอเตอร์ไซค์มายิงอิศร์ แพรพลอยรีบผลักอิศร์ จนเธอโดนยิงแทน แพรพลอยฟื้นขึ้นมาเห็นอิศร์คนแรกก็ดีใจและสบายใจที่เขาไม่เป็นอะไร อิศร์กับอนุภัทรเป็นห่วงความปลอดภัยของอิศร์จึงขอให้บริษัทแพรพลอยส่งบอดี้การ์ดคนใหม่มาให้ นั่นคือ สมชาย (จอม-ศรุฒ สุวรรณภักดี) อิศร์ตัดสินใจรุกหนักผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ทำให้อำพลต้องกำชับไอศูรย์ให้เพลาเรื่องการเบิกเงินไปเล่นพนันลง ไอศูรย์ไม่พอใจที่สุนทรทำงานพลาด เขาจึงระบายอารมณ์กับกรองทอง (ส้ม-ณัฐวรา หงษ์สุวรรณ) โดยการขืนใจกรองทอง อิศร์จับได้ว่ามีคนโกงเงินบริษัทยี่สิบล้าน เขามั่นใจว่าเป็นอำพลกับไอศูรย์แต่กลายเป็นธำรง จากหลักฐานที่เข้าเซ็นต์รับเงิน อำนวยรู้สึกผิดจึงเขียนใบลาออกให้ตัวเองกับลูก อิศร์ต้องจำยอมให้ออก แม้จะเชื่อว่าธำรงเป็นผู้บริสุทธิ์ก็ตาม ไอศูรย์ยังคงไปหาความสุขกับกรองทองโดยที่อริสรารู้อยู่เต็มอกแต่ไม่อาจช่วยกรองทองได้ เมื่อสุนทรกลับมารู้เรื่องลูกสาว เขาตัดสินใจเลิกทำงานให้อำพล แล้วพาลูกกลับไปอยู่ต่างจังหวัด แต่ไอศูรย์ไม่ยอมทำให้สุนทรโกรธจะยิงไอศูรย์ทิ้ง ไอศูรย์จึงยอม สุนทรจึงปล่อยเขาไป ทำให้สุนทรโกรธมาก สั่งลูกน้องจัดการสุนทร สุนทรถูกรถชนเสียชีวิต กรองทองแอบได้ยินอำพลคุยกัยไอศูรย์รู้ความจริงว่าไอศูรย์เป็นคนสั่งฆ่าพ่อของตนจึงไปบอกแพรพลอย แพรพลอยวางแผน ทำเหมือนว่าอิศร์ถูกระเบิดเสียชีวิต ส่วนกรองทองกลับมาอยู่บ้าน อิศร์ยอมตามใจไอศูรย์จนเขาตายใจ ไอศูรย์เมามาหากรองทอง เขาจึงถูกอิศร์ซึ่งปลอมเป็นผีมาหลอกให้สารภาพความจริง ไอศูรย์ยอมรับสารภาพทุกอย่าง แต่ไม่ยอมถูกจับ เขาใช้แพรพลอยเป็นตัวประกัน แต่สุดท้ายไอศูรย์ถูกกรองทองยิงบาดเจ็บสาหัสและกลายเป็นอัมพาต อำพลถูกจับฐานโกงเงินบริษัท อริสราตัดสินใจอยู่ดูแลไอศูรย์ซึ่งเป็นอัมพาตเพื่อลูก เมื่อเรื่องเลวร้ายผ่านไปอิศร์ขอแพรพลอยแต่งงานและขอให้เธอเป็นบอดี้การ์ดให้เขาคนเดียวตลอดไป


-----------------------------------------------------------------------------------------

 

แกลลอรีบอดี้การ์ดสาว