รักร้อยล้าน
รักร้อยล้าน
 

รักร้อยล้าน

ละครก่อนข่าว จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 18.50 น.

บทประพันธ์ : ภิญโญ บทโทรทัศน์ : สรรพชัย เกิดอุทัย

อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา,แซมมี่ เคาวเวลล์,ธีร์ วณิชนันทธาดา,ขวัญกวินท์ เกิดลาภผล,ธัญสินี พรมสุทธิ์,กัญญกร พินิจ

เรื่องย่อรักร้อยล้าน

เศรษฐี เรียนจบด้านการตลาดและพยายามหางานมาเป็นปีแต่ก็ไม่เคยได้ เลยถูก เศรษฐา พี่ชายที่ทำงานแบงก์เยาะเย้ยอยู่เนืองๆ แต่เขาก็ไม่ท้อเพราะมี ศักดา ผู้เป็นพ่อคอยให้กำลังใจอยู่เสมอ เศรษฐีพบประกาศรับสมัครงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง  เขารีบไปสมัครงานทันที  แต่ตำแหน่งนั้นก็เพิ่งรับพนักงานไป  สมหญิง ผู้จัดการทั่วไปเห็นว่าเศรษฐีหน้าตาดีจึงถูกชะตา เสนองานเป็นเมสเซ็นเจอร์ให้ เศรษฐีรีบรับไว้เพราะอย่างไรก็เป็นงานสุจริต 

คุณหญิงสายสมร ดีใจที่ สรวงสุดา ลูกสาวสุดที่รักเรียนจบปริญญาโทกลับมาจากอเมริกา  สายสมรจึงจัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จให้อย่างเอิกเกริก  แต่ดาวเด่นในงานกลับเป็น ฟ้าใส ลูกบุญธรรมคนสวยที่สายสมรรับเลี้ยงไว้ตั้งแต่ยังเป็นทารก ด้วยมีคนเอามาทิ้งไว้หน้าบ้าน และในตอนนั้นเธอกับ ท่านนายพลชัชวาล แต่งงานกันมานานแต่ก็ยังไม่มีลูกเสียที คุณหญิงสายสมรจึงดีใจมากที่ได้เจอฟ้าใส  แต่ไม่นานนักคุณหญิงก็ตั้งท้องสรวงสุดา  ฟ้าใสจึงหมดความหมาย  ถูกส่งไปให้ ประภา แม่บ้านเป็นคนเลี้ยง  คุณหญิงจำต้องทำเป็นรักฟ้าใส เพราะบอกกับทุกคนว่าฟ้าใสเป็นลูกแท้ๆ  เมื่อฟ้าใสเรียนจบปริญญาตรี  คุณหญิงก็บังคับให้ฟ้าใสหางานทำทันที  ขณะที่เธอส่งสรวงสุดาไปศึกษาต่อต่างประเทศ  ท่านนายพลเห็นใจฟ้าใส แต่ไม่อาจขัดภรรยาได้  ขณะที่สรวงสุดาก็ถูกปลูกฝังให้อิจฉาริษยาพี่สาวตัวเอง

สมหญิงแนะนำเศรษฐีให้รู้จัก คุณพริ้ง กรรมการผู้จัดการฯ และ ถาวร รองผู้จัดการ รวมทั้งพนักงานคนอื่นๆ ฟ้าใสเรียกเมสเซ็นเจอร์ให้นำเอกสารไปส่งลูกค้า เธอตกใจมากที่เห็นว่าเป็นเศรษฐี เพราะทั้งคู่เคยมีวีรกรรมที่ไม่น่าจดจำด้วยกันมาก่อน โดยเศรษฐีเคยหยิบแฟ้มผิดในวันที่ทั้งคู่วิ่งชนกัน จนฟ้าใสไปทำงานสายและถูกตำหนิ  รวมถึงเรื่องที่ฟ้าใสเข้าใจผิดคิดว่าเศรษฐีเป็นพวกวิตถาร ทำอนาจารเธอที่ตลาด

วันแรกที่เศรษฐีเริ่มงาน เขาก็เกือบเอาชีวิตไม่รอด เศรษฐีเกิดอุบัติเหตุ รถมอเตอร์ไซค์แฉลบเข้าข้างทางจนสลบ ฟ้าใสตกใจมากและเข้าใจผิดว่าเศรษฐีเสียชีวิต เธอรู้สึกผิดและโทษว่าตัวเองเป็นต้นเหตุที่โทร.ไปต่อว่าทำให้เขาเสียสมาธิ แต่พอเศรษฐีรอดกลับมาเธอก็โล่งอกและขอโทษที่ตนเองเป็นต้นเหตุ เศรษฐีจึงเริ่มมองฟ้าใสในแง่ดีขึ้น

วันหนึ่ง ฟ้าใสเคลียร์บัญชีอยู่ที่บริษัทจนค่ำ  ระหว่างรอแท็กซี่กลับบ้าน มีแก๊งเด็กแว้นมาลวนลามเศรษฐีเห็นเหตุการณ์จึงเข้ามาช่วยเหลือและพาฟ้าใสไปส่งบ้าน  คุณหญิงสายสมรกับสรวงสุดาเห็นเศรษฐี
ก็คิดว่าฟ้าใสใฝ่ต่ำ มีแฟนเป็นแค่คนส่งเอกสาร

เพชรี ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัทที่เศรษฐีทำงาน ลูกสาวบุญธรรมของมหาเศรษฐีชื่อดัง เพิ่งเลิกกับ สหรัฐ คาสโนวาหนุ่ม เจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่  เธอประกาศกับ ยุวดี เพื่อนซี้ที่เป็นเลขาส่วนตัวว่าจะไม่สนใจหนุ่มหล่อไฮโซ แต่หาความจริงใจไม่ได้อีกต่อไป และเมื่อเพชรีได้พบกับเศรษฐี เธอก็ปิ๊งเขาทันที และพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อจีบเศรษฐี โดยไม่สนใจว่าชายหนุ่มเป็นเพียงแค่คนส่งเอกสาร

ถาวรเห็นเศรษฐีสนิทกับฟ้าใสก็ทนไม่ไหว เพราะเขาตามตื๊อฟ้าใสมานาน แต่ฟ้าใสไม่เล่นด้วย  ถาวรจึงวางแผนแกล้งให้เศรษฐีเอาเครื่องแก้วเจียระไนที่แตกไปส่งลูกค้า เมื่อลูกค้าตีของกลับมา ถาวรก็ฟ้องคุณพริ้งและสมหญิงว่าลูกค้าโทร.มาด่า  คุณพริ้งจะให้ทำทัณฑ์บนไว้เฉยๆ แต่เศรษฐีขอรับผิดชอบด้วยการลาออก แม้จะรู้ว่าตนถูกกลั่นแกล้งก็ตาม

ด้านสายสมรพาสรวงสุดาไปพบ คุณอัมพร เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นๆ ของประเทศกับสหรัฐลูกชาย ในงานเปิดตัวคอนโดหรู สรวงสุดาปิ๊งสหรัฐทันที ด้วยเหตุนี้ เธอจึงไม่ปฏิเสธเมื่อคุณอัมพรชวนมาทำงานกับสหรัฐ  คุณหญิงเองก็ดีใจที่ลูกสาวจะได้ทำงานกับเศรษฐีหนุ่มเนื้อหอมในวงสังคม

เศรษฐียังคงหางานทำต่อ ระหว่างแวะพักหน้าธนาคาร เศรษฐีได้ช่วยชีวิตหญิงชราที่ถูกโจรขี้ยาใช้มีดจี้ชิงทรัพย์  หญิงชราจะตอบแทนด้วยเงิน  แต่เศรษฐีไม่รับ นางจึงมอบล็อตเตอรี่ให้เศรษฐีหนึ่งใบ และเรื่องที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อล็อตเตอรี่ใบนั้นถูกรางวัลที่ 1 ชุดพิเศษ เศรษฐีดีใจมาก แต่สุดท้ายก็เลือก ที่จะนำล็อตเตอรี่ไปคืนหญิงชราคนนั้น ทำให้ฟ้าใสที่รู้เรื่องปลื้มใจในความเป็นคนดีของเศรษฐี เศรษฐีไปดักรอหญิงชราคนเดิมที่หน้าธนาคารจนพบ  หญิงชราคนนั้นรู้สึกถูกชะตากับเศรษฐีมากจึงให้ นายไกร คนขับรถมาถามชื่อที่อยู่ของเศรษฐีไว้เป็นข้อมูล
ด้านสรวงสุดามีความสุขที่ได้ใกล้ชิดกับสหรัฐจึงตั้งใจทำงาน  สหรัฐเองก็ชื่นชมสรวงสุดาเพราะฐานะและชาติตระกูลที่เพียบพร้อม แต่ไม่นานนักก็เกิดเสียงซุบซิบนินทาในวงสังคม เพราะสหรัฐคบผู้หญิงหลายคน สรวงสุดาอาจไม่ใช่ตัวจริง และคนที่น่ากลัวที่สุดก็คือ อภิรดี ดาราสาวสุดเปรี้ยว หญิงคนล่าสุดที่คิดจับสหรัฐให้อยู่หมัด 

ถาวรทนไม่ไหวที่เห็นฟ้าใสยังคงคบกับเศรษฐี จึงมาดักฉุดหญิงสาว แต่เศรษฐีมาช่วยไว้ได้ทันทำให้ถาวรแค้นใจมาก  ด้านศักดาต้องประหลาดใจที่ คุณนฤมล หญิงชราที่ให้ล็อตเตอรี่แก่ลูกชายมาหาถึงบ้าน คุณหญิงนฤมลต้องการให้เศรษฐีไปทำงานด้วย เพราะเธอแก่แล้วและมีลูกสาวบุญธรรมคนเดียว ที่สำคัญ เธอประทับใจในความดีของเศรษฐีมาก

ด้วยเหตุนี้ เศรษฐีจึงไปทำงานกับคุณนฤมลในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ และคอยตรวจสอบรายได้ทุกอย่างให้คุณนฤมล แต่เศรษฐีก็ต้องแปลกใจเมื่อรู้ว่าบริษัทที่คุณพริ้งบริหาร เป็นบริษัทในเครือสุริยะกรุ๊ปของคุณนฤมล  เมื่อทุกคนรู้ข่าวต่างก็แสดงความยินดีกับเศรษฐี ยกเว้นถาวร
อภิรดีโกรธมากเมื่อรู้จาก แทนใจ เลขาของสหรัฐว่าสรวงสุดามาเป็นเลขาอีกคนของสหรัฐ แถมคุณหญิงสายสมรและคุณอัมพรยังคิดจับคู่ให้ทั้งสองคนอีกด้วย อภิรดีจึงไปหาเรื่องสรวงสุดาทันที ก่อนจะโกหกสหรัฐว่าถูกสรวงสุดาทำร้าย ทำให้สรวงสุดาถูกสหรัฐต่อว่าที่ทำรุนแรง จนเธอน้อยใจไปบอกสายสมร   สายสมรรีบไปบอกคุณอัมพรอีกต่อหนึ่ง อัมพรเลยเรียกสหรัฐมาเตือน จนสหรัฐต้องมาตามง้อสรวงสุดา เพราะหากพูดถึงความเหมาะสม สรวงสุดาเหมาะที่จะแต่งงานกับเขามากกว่าอภิรดีแน่นอน 

เศรษฐาเฝ้าตามจีบเพชรี เขาหลงรักเธอตั้งแต่วันแรกที่เจอกันในงานเลี้ยงต้อนรับเศรษฐี ทีแรกเพชรีปฏิเสธอย่างไม่มีเยื่อใย แต่ยุวดีเตือนให้เพื่อนเห็นใจเศรษฐาซึ่งเป็นพี่ชายของเศรษฐี เพชรีจึงจำใจรับเศรษฐาไว้เป็นเพื่อน ด้านเศรษฐีเห็นนฤมลซึมเศร้าบ่อยๆ ก็เป็นห่วง นฤมลจึงเล่าเรื่องในอดีตให้ฟังว่าเธอมีลูกสาวชื่อ นาถลดา สามีของนาถลดาเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ นาถลดาเองก็สุขภาพแย่ตั้งแต่ตั้งครรภ์ พอคลอดลูก นาถลดาเสียเลือดมากจึงฝากลูกสาวไว้ก่อนตาย แต่แล้วหลานสาวของนฤมลก็ถูกขโมยไปจากโรงพยาบาล เมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน นฤมลพยายามตามหาหลานสาวแต่ก็ไม่เคยพบ 

นฤมลมีสุขภาพที่ย่ำแย่ เมื่อเธอเห็นความตั้งใจทำงานของเศรษฐี จึงเรียก ทะนง ทนายความประจำ ตัวมาเพื่อทำพินัยกรรม โดยเธอแบ่งมรดกพันๆ ล้านของเธอให้เศรษฐี 80 %  ตั้งเป็นกองทุนของมูลนิธิ 10 % และอีก 10% ยกให้เพชรี ลูกสาวบุญธรรม แต่เมื่อใดก็ตามที่ได้เจอทายาทตัวจริง มรดกที่ยกให้เศรษฐีจะต้องแบ่งให้หลานสาวที่แท้จริงครึ่งหนึ่ง เพชรีแอบได้ยินก็โกรธมาก  ต่อว่านฤมล  นฤมลยืนยันว่าตนทำถูกแล้ว อีกอย่าง เธอเชื่อว่าเงินที่เศรษฐีได้ เขาจะหมั่นทำบุญกุศลเหมือนที่เธอทำแน่นอน ผิดกับเพชรีที่ใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือย ทำให้สมบัติจะหมดลงอย่างรวดเร็ว เพชรีจำต้องเก็บความไม่พอใจไว้ เธอพยายามอ้อนวอนและบอกว่าเธออาจเป็นหลานสาวที่หายไป แต่นฤมลมั่นใจว่าไม่ใช่ ทำให้เพชรีสงสัย เพชรีนำเรื่องนี้ไปปรึกษายุวดี ยุวดีบอกให้ใจเย็นและให้เพชรีจับเศรษฐีให้อยู่หมัด สมบัติจะได้ไม่ตกไปเป็นของคนอื่น แต่เพชรีก็ยังเครียดจนต้องพึ่งยาคลายเครียดชนิดรุนแรงบ่อยๆ จนเริ่มติด

คุณนฤมลขอให้ศักดายกเศรษฐีให้เป็นหลานชายของเธอ เพื่อเห็นแก่คนแก่ที่กำลังจะตายเพราะเธอเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว  อีกอย่าง นฤมลเองก็ต้องการป้องกันคำครหาจากคนอื่นๆ ที่ยกมรดกให้เศรษฐี เมื่อศักดากับเศรษฐียอมรับคำ เธอจึงจัดงานเลี้ยงเปิดตัวหลานชายจนกลายเป็นข่าวดัง ฟ้าใสเริ่มเจียมตัว แต่เศรษฐีก็ยังทำตัวเหมือนเดิมและเปิดเผยความรักที่เขามีต่อหญิงสาวมากขึ้น ฟ้าใสตกเป็นข่าวกับเศรษฐีบ่อยๆ ทำให้ไม่ค่อยสบายใจ

สรวงสุดานำข่าวซุบซิบของเศรษฐีกับฟ้าใสมาบอกแม่  สายสมรถึงกับอึ้งเมื่อรู้ว่าคนส่งเอกสารกลายเป็นทายาทเศรษฐีพันล้าน สรวงสุดาไม่ได้สนใจเศรษฐีเพราะรักสหรัฐ แต่สายสมรสนใจความร่ำรวยของนฤมล จึงวางแผนจะให้สรวงสุดาแต่งงานกับเศรษฐี สายสมรบอกให้ฟ้าใสชวนเศรษฐีมาทานข้าวที่บ้าน ชัชวาลรู้ว่าเศรษฐีกับฟ้าใสรู้สึกอึดอัด แต่สายสมรไม่สนใจ ยังชวนเศรษฐีมาเที่ยวที่บ้านบ่อยๆ เพื่อทำความ
รู้จักกับสรวงสุดา

นอกจากนี้ สายสมรยังส่งฟ้าใสไปให้สหรัฐพบตัว ด้วยมั่นใจว่าความสวยของฟ้าใสจะทำให้สหรัฐรักได้ไม่ยาก สายสมรขอร้องแกมบังคับให้ฟ้าใสลางานไปที่บริษัทของสหรัฐ อ้างว่าต้องการไปหาสรวงสุดา  สหรัฐหลงรักฟ้าใสตั้งแต่แรกเห็น ขณะที่สรวงสุดารู้เรื่องก็ไม่พอใจมาก และหาว่าฟ้าใสจับปลาสองมือ  สายสมรพยายามอธิบายให้สรวงสุดาเข้าใจ แต่ลูกสาวคนโปรดกลับไม่สนใจอะไรทั้งสิ้นและยังยืนยันว่าเธอรักสหรัฐไม่มีวันเปลี่ยนใจ  ชัชวาลเองก็ไม่เห็นด้วยกับสายสมร จึงบอกให้สรวงสุดาพิสูจน์ตนเองให้แม่เห็นว่าเธอรักสหรัฐจริง สรวงสุดาคิดทำตามคำแนะนำของพ่อเพชรีคิดจำกัดฟ้าใสออกไปให้พ้นทางเศรษฐี  จึงให้ยุวดีแอบขโมยเงินทำบุญไปใส่ในกระเป๋าฟ้าใส เพื่อให้คุณพริ้งเข้าใจผิด  สมหญิงแอบถ่ายคลิปไว้แต่ไม่กล้าบอกใครเพราะถูกเพชรีขู่ฆ่า  เศรษฐีรู้ข่าวก็อยากช่วยฟ้าใสแต่ยังหาวิธีไม่ได้  ฟ้าใสคิดจะลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ สมหญิงจึงตัดสินใจนำคลิปไปให้คุณพริ้งดู  คุณพริ้งจะไล่ยุวดีออกแต่เพชรีขอไว้ เพราะอย่างไรยุวดีก็เป็นคนของเธอ คุณพริ้งทำอะไรไม่ได้จำต้องปล่อยไป ขณะที่อภิรดีรู้ว่าสหรัฐมีผู้หญิงคนใหม่ก็แค้นใจหาทางกำจัด สหรัฐยอมรับกับตัวเองว่าไม่เคยหลงรักผู้หญิงคนไหนเท่าฟ้าใส สหรัฐจึงปรึกษากับคุณอัมพรว่ารักลูกสาวคนโตของสายสมรจริง ทำให้คุณอัมพรดีใจเพราะไม่เคยเห็นลูกชายจริงจังกับใคร 

สหรัฐพาตัวเองมาใกล้ชิดกับฟ้าใส  ทำให้ทั้งอภิรดีและสรวงสุดาไม่พอใจ  สรวงสุดาถึงขั้นพลั้งมือผลักฟ้าใสตกบันไดจนบาดเจ็บ  เศรษฐีเข้ามาดูแลฟ้าใสใกล้ชิด  แต่สายสมรรีบบอกให้สหรัฐมาทำคะแนน   ฟ้าใสอึดอัดแต่ขัดคำของแม่ไม่ได้   ด้านอภิรดีไปบอกเพชรีเรื่องสายสมรพยายามจับเศรษฐีให้สรวงสุดา ทำให้เพชรียิ่งคลั่งและเครียดจัด ด้านนฤมลเจอ จวงโดยบังเอิญและจำได้ว่าจวงคือ คนที่ขโมยหลานสาวของตนไปจากโรงพยาบาลเมื่อยี่สิบปีก่อน  นฤมลจึงให้เศรษฐีช่วยออกตามหา แต่ก็ยังไม่พบจวง
สายสมรโกหกสรวงสุดาว่าตนป่วยเป็นโรคหัวใจ  ทำให้สรวงสุดายอมตัดใจจากสหรัฐ  จากนั้น สายสมรก็ไปพูดให้ฟ้าใสเลิกยุ่งกับเศรษฐี เพื่อหลีกทางให้สรวงสุดา ประภารู้เรื่องก็สงสาร แต่ทำอะไรไม่ได้   ฟ้าใสจำต้องทำห่างเหินจากเศรษฐี เศรษฐีเศร้าใจแต่ไม่คิดยอมแพ้และไม่เชื่อว่าฟ้าใสชอบสหรัฐ  เขายังพาตัวเองมาพัวพันกับฟ้าใส โดยมีศักดาคอยสนับสนุน ทำให้เศรษฐีมีกำลังใจมากขึ้น 

ด้านอภิรดีมอมเหล้าสหรัฐและถ่ายคลิปที่ทั้งคู่ได้เสียกันส่งไปให้ฟ้าใสดู   แต่คนที่เสียใจกลับเป็นสรวงสุดาเพราะเธอยังตัดใจจากสหรัฐไม่ได้  ส่วนสหรัฐเองก็กลัวจะเสียฟ้าใสไป  จึงขอให้คุณอัมพรไปสู่ขอ   ฟ้าใส  สายสมรยกฟ้าใสให้อย่างยินดี แต่ชัชวาลไม่เห็นด้วย เขาต้องการให้สายสมรถามความสมัครใจของฟ้าใสก่อน แต่สายสมรไม่สนใจ

ขณะที่นฤมลสั่งให้ไกรตามจับจวงมาจนได้ จวงสารภาพผิดและยอมรับว่าตั้งแต่ขโมยเด็กไปขายให้ชาวต่างชาติ ก็เป็นบาปติดตัวมาจนชีวิตลำบากมาโดยตลอด นฤมลตัดสินใจจะไม่จับจวงส่งตำรวจ แต่ให้พาไปพบหลานสาวที่ถูกขโมยไป จวงยืนยันว่าไม่รู้เพราะช่วงนั้นจวงถูกทวงหนี้จึงเอาเด็กไปฝากกับสมหมาย สามีเก่า  จวงเคยไปหาสมหมายครั้งหนึ่งแต่ไม่พบ เพราะสมหมายย้ายบ้านไปแล้ว  คุณนฤมลผิดหวังมาก จวงสงสารจึงรับปากจะตามหาสมหมายให้พบ เพื่อหาที่อยู่ของเด็กคนนั้น ทำให้คุณนฤมลยังมีความหวัง 

ฟ้าใสเครียดเรื่องสหรัฐ จึงหนีไปอยู่บ้านเด็กกำพร้าที่ต่างจังหวัดซึ่งเธอกับเศรษฐีเคยไปช่วยดูแล เศรษฐีรู้ข่าวจึงลางานตามไป ทั้งคู่ต่างมีความสุข จนกระทั่ง เพชรี สหรัฐและสรวงสุดาตามไปป่วน เพชรีหมั่นไส้ที่เศรษฐีคอยเอาใจแต่ฟ้าใส จึงหลอกให้ฟ้าใสไปพบในที่รกจนถูกงูกัด  ดีที่เศรษฐีพาฟ้าใสไปส่งโรงพยาบาลทัน สรวงสุดาเป็นห่วงพี่สาวมาก ความริษยาที่มีในใจมลายหายไป เมื่อเธอรู้ว่าพี่สาวรักอยู่กับเศรษฐี  ขณะที่สหรัฐไม่พอใจที่เศรษฐีคอยกีดกันไม่ให้เข้าใกล้ฟ้าใสตลอดเวลา 

เมื่อกลับกรุงเทพฯ สายสมรให้สหรัฐมาดูแลฟ้าใส สรวงสุดาเบื่อเลยออกไปกับเศรษฐี และยืนยันว่า เธอไม่มีวันปล่อยสหรัฐไปเหมือนกับเศรษฐีที่ไม่ยอมปล่อยมือจากฟ้าใส  ด้านเพชรียังวางแผนกำจัดฟ้าใสโดยร่วมมือกับถาวร วางยานอนหลับและหลอกฟ้าใสไปปล้ำ แต่เศรษฐีก็ไปช่วยไว้ได้อีก เพชรีจึงโทร.ไปเป่าหูสายสมรว่าฟ้าใสไปค้างคืนกับเศรษฐี ทำให้สายสมรโกรธมากแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่มีหลักฐาน

จวงมาแจ้งข่าวดีกับนฤมลว่ารู้ที่อยู่ของสมหมายและนัดให้มาพบกับนฤมลแล้ว นฤมลดีใจมาก เพชรี กลับมารู้เรื่อง จึงหาทางกำจัดจวง ทำให้จวงไม่ได้มาหานฤมลตามที่นัดไว้  จวงพยายามมาหาอีกหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ เพราะเพชรีคอยขัดขวางอยู่ และตอนนี้อาการทางจิตของเพชรีก็เริ่มกำเริบขึ้นเรื่อยๆ

อภิรดีแค้นใจที่สายสมรเป็นตัวมารขัดขวางความรักของเธอกับสหรัฐ จึงแอบตัดสายเบรกรถจนสายสมรประสบอุบัติเหตุ  ดีที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลทัน  อภิรดีแค้นใจจะขับรถชนสรวงสุดาอีก แต่สหรัฐมาช่วยไว้ได้  ลึกๆ แล้วสหรัฐเองก็ยังมีใจให้สรวงสุดา  แต่เรื่องของฟ้าใสทำให้เขามองข้ามความรู้สึกนี้ไป ด้านสายสมรก็พยายามย้ำเรื่องที่เธอเป็นโรคหัวใจ  และขอให้ฟ้าใสกับสรวงสุดาลาออกจากงาน โดยให้สรวงสุดาไปทำงานกับเศรษฐี และฟ้าใสไปทำงานกับสหรัฐ  แต่นฤมลไม่ยอมรับใบลาออกของฟ้าใส
ส่วนสรวงสุดาเปลี่ยนใจ เพราะไม่อยากให้อภิรดีมาเยาะเย้ยและเป็นฝ่ายชนะ ชัชวาลรู้เรื่องสายสมรหลอกลูกว่าเป็นโรคหัวใจก็ต่อว่า  สรวงสุดาผิดหวังมากที่โดนแม่หลอก 

สรวงสุดารู้ว่าอภิรดีเป็นตัวการตัดสายเบรกรถแม่ของเธอ จึงหาทางเอาคืนด้วยการถ่ายคลิปฉาวของอภิรดีกับเสี่ยใหญ่ แล้วนำคลิปนั้นไปให้เมียของเสี่ยใหญ่ดู พร้อมปล่อยคลิปลงเน็ต ทำให้อภิรดีตกงาน       และโดนเมียของเสี่ยใหญ่ตบจนอ่วม  ด้านเศรษฐีแอบไปซื้อแหวนเพชรให้ฟ้าใส แต่พอสายสมรรู้ก็บังคับให้ฟ้าใสถอดแหวนนำไปให้สรวงสุดา สรวงสุดาไม่สนใจและนำไปคืนฟ้าใส ทำให้สายสมรผิดหวังที่ลูกไม่ได้ดั่งใจ 

ด้านจวงพยายามเข้าพบนฤมล เพราะสมหมายจำได้แล้วว่าขโมยเด็กไปทิ้งไว้หน้าบ้านชัชวาล เพชรีมาเห็นเข้าพอดี ครั้งนี้เธอจึงตัดสินใจขับรถพุ่งชนจวงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส  แต่เศรษฐีกับเศรษฐา มาพบเข้าพอดี จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล  เศรษฐาเห็นว่าเป็นรถของเพชรี เลยไม่ยอมบอกใคร เขาเชื่อว่าเพชรีไม่ได้ตั้งใจและกลัวว่าเธอจะถูกจับ  เพชรีตามไปฆ่าจวงที่โรงพยาบาลแต่ไม่สำเร็จ ขณะที่เศรษฐีเริ่มสงสัยในพฤติกรรมของเพชรี  ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่เพชรีได้ยินจากปากนฤมลว่าหลานตัวจริงจะต้องมีปานรูปหยดน้ำที่หลังด้านขวา  เพชรีจึงจ้างอภิรดีที่กำลังตกอับมาเป็นหลานคุณนฤมลด้วยค่าจ้างเจ็ดล้านบาท

เพชรีพาอภิรดีเข้าบ้านและสร้างสถานการณ์ให้นฤมลเห็นปานที่หลังของอภิรดี  นฤมลเชื่อว่าอภิรดีเป็นหลานสาวที่หายไป เศรษฐีไม่อยากเชื่อเรื่องนี้จึงบอกฟ้าใสกับสรวงสุดา สรวงสุดาซึ่งเดี๋ยวนี้ใจเย็นลง
ก็คิดว่าอภิรดีจะได้หมดทุกข์หมดโศกเสียที ขณะเดียวกัน เธอก็ทักเรื่องปานรูปหยดน้ำที่หลังฟ้าใสซึ่งมีมาตั้งแต่เกิด แต่ฟ้าใสไม่ได้สนใจอะไร คุณพริ้งรู้เรื่องอภิรดีเป็นหลานนฤมลจึงเตือนให้ท่านพาไปตรวจดีเอ็นเอ  นฤมลเห็นด้วยแต่เพราะมัวยินดีกับการพาอภิรดีมาอยู่ในบ้าน  และอภิรดีก็ทำตัวเรียบร้อยต่อหน้า เรื่องการตรวจดีเอ็นเอจึงลืมเลือนไป

สายสมรหาฤกษ์หมั้นของฟ้าใสกับสหรัฐได้ก็รีบไปบอกอัมพร และบังคับให้ทุกคนปิดเรื่องนี้เป็นความลับไม่ให้สรวงสุดารู้  ชัชวาลมีปากเสียงรุนแรงกับสายสมรเรื่องฟ้าใส  จนสายสมรหลุดปากว่าฟ้าใสไม่ใช่ลูกที่แท้จริง  อัมพรมาได้ยินพอดีจึงไปเล่าให้สหรัฐฟัง  สหรัฐไม่สนใจเพราะมั่นใจว่ารักฟ้าใสที่ตัวเธอ ขณะที่ฟ้าใสได้ยินก็เสียใจมากและเข้าใจถึงสาเหตุที่แม่ไม่รักเธอแล้ว อภิรดีรู้ว่าสหรัฐจะหมั้นกับฟ้าใสก็หันมาจับเศรษฐีแทนทำให้เพชรีไม่พอใจมาก ด้านสรวงสุดาถูกหลอกไปทำงานที่เชียงใหม่ในวันหมั้นแต่ประภาทนไม่ได้ที่เห็นฟ้าใสเป็นทุกข์จึงโทร.ไปบอกสรวงสุดา  สรวงสุดาจึงจะกลับมาขัดขวางงานหมั้นครั้งนี้

ความลับเรื่องทายาทตัวจริงของนฤมลจะถูกเปิดเผยเมื่อไร และรักหลายเส้าของหนุ่มสาวจะลงเอยเช่นไร  ติดตามได้ในละคร “รักร้อยล้าน” ทุกวัน เวลา 18.40 น. ทางช่อง 7 สี

...................................................