ภ.จีน “อาบรักทะลุมิติ” (MURAL)

ภ.จีน “อาบรักทะลุมิติ” (MURAL)

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันเสาร์ที่ 25 ต.ค. 2557 เวลา 10:00 น.
นำแสดงโดย : เติ้งเชา / ซุนลี่ / คอลลิน โจว / อันจื้อเจี๋ย (Andy On)

“อาบรักทะลุมิติ” (MURAL) ภาพยนตร์โรแมนติกแฟนตาซีที่สร้างมาจากหนึ่งเรื่องเล่าสุดคลาสสิคของ ผู สงหลิง นักเขียนชาวจีนในสมัยราชวงศ์ชิง ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เขาแต่งเอาไว้ตั้งแต่หลายร้อยปีก่อนได้ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์มาแล้วมากมาย ที่ดังที่สุดก็คือ “โปเย โปโลเย” กำกับการแสดงโดย
ผู้กำกับหนุ่มคุณภาพ กอร์ดอน ชาน นำแสดงโดย เติ้งเชา, ซุนลี่, คอลลิน โจว และ อันจื้อเจี๋ย (Andy On)

เรื่องราวของบัณฑิตหนุ่ม จูเสี่ยวเหลียน (เติ้งเชา) และคนรับใช้ โฮ่ว (เปา เป้ยเอ๋อ) เดินทางไปเมืองหลวงเพื่อสอบจอหงวน พวกเขาได้พบกับ เมิ้ง (คอลลิน โจว) นักดาบหนุ่มด้วยความบังเอิญระหว่างทางทั้งสามได้หลงเข้าไปในวัดโบราณ ซึ่ง จูเสี่ยวเหลียน ได้ค้นพบภาพวาดของกลุ่มหญิงสาว ซึ่งหนึ่งในนั้นกลับมีชีวิตขึ้นมา ด้วยความงามของเธอที่เกินห้ามใจทำให้ จูเสี่ยวเหลียน, โฮ่ว และ เมิ้ง หลุดเข้าไปในภาพวาด ความรู้สึกแรกที่ได้เห็นเปรียบเสมือนกับสรวงสวรรค์สำหรับชายหนุ่มทุกคน เพราะมีแต่นางฟ้าสาวสวยเต็มไปหมด สรวงสวรรค์แห่งนี้ปกครองโดยราชินี ซึ่งต้องการสร้างดินแดนที่ปราศจากความทุกข์ ด้วยการตั้งกฎห้ามเหล่านางฟ้ามีความรัก เพราะราชินีเชื่อว่าความรักเป็นต้นเหตุของความทุกข์ แต่แล้วการเดินทางมาของสามหนุ่มทำให้กฎเหล็กต้องสั่นคลอน โฮ่ว และ เมิ้ง ต่างพบรักกับผู้หญิงที่พวกเขาจินตนาการไว้ แต่ จูเสี่ยวเหลียน กลับตกหลุมรักนางฟ้าสาวสวยผู้เย่อหยิ่ง เสาเหย้า (ซุนลี่) ผู้ที่เป็นตัวแทนของราชินีคอยดูแลความเรียบร้อย โดยที่  เสาเหย้า ก็แอบมีใจให้เขาเช่นกัน

สุดท้ายแล้ว เสาเหย้า จะเลือกอะไรระหว่าง ความรัก กับ หน้าที่ และ จูเสี่ยวเหลียน จะพิสูจน์ความรักที่มีต่อ เสาเหย้า ให้ราชินีเชื่อว่านั่นคือรักแท้ และยอมยกเลิกกฎได้หรือไม่ ร่วมพิสูจน์และให้กำลังใจไปด้วยกัน