ภ.ไทย “เด็กสาว” (BLOOM)

ภ.ไทย “เด็กสาว” (BLOOM)

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันเสาร์ที่ 20 ก.ย. 2557 เวลา 10:00 น.
นำแสดงโดย : เจนจิรา จำเนียรศรี / วรรณษา ภู่นิเทศ / ศรินธร ยิ่งชาติ / ศิขะริน ทรัพย์ดิเรก / กัญกาญจน์ พิเชฐไพศาล

รอยยิ้มแห่งมิตรภาพ หยาดน้ำตาจากการแข่งขัน ทุกเรื่องราว ทุกความรู้สึก ความผูกพันระหว่างเพื่อนรัก "เด็กสาว" (BLOOM) ผลงานการกำกับเรื่องแรกของนักเขียนชื่อดัง "ฟ้า พูลวรลักษณ์" นักเขียนผู้เข้ารอบสุดท้ายรางวัลซีไรต์ ปี 2554 ภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณอบอุ่นในหัวใจ นำแสดงโดย เจน (เจนจิรา จำเนียรศรี) จาก ฝัน หวาน อาย จูบ ร่วมด้วย วรรณษา ภู่นิเทศ, ศรินธร ยิ่งชาติ, ศิขะริน ทรัพย์ดิเรก และ กัญกาญจน์ พิเชฐไพศาล

อ้อ (เจนจิรา จำเนียรศรี) สาวน้อยผู้มองโลกในแง่ดี ช่างคิดช่างฝัน ขี้กลัว แตน (วรรณษา ภู่นิเทศ) เด็กสาวกำพร้า เข้มแข็ง กล้าหาญ ชอบเอาชนะ น้อย (ศรินธร ยิ่งชาติ) สาวน้อยผู้ร่าเริงเป็นกันเอง โลกของเธอไม่มีอะไรให้ต้องกังวล เดือน (ศิขะริน ทรัพย์ดิเรก) เด็กสาวที่คิดถึงตัวเองก่อนคนอื่น แต่ที่สุดแล้วเพื่อนก็สำคัญเสมอ เต๋า (กัญกาญจน์ พิเชฐไพศาล) สาวน้อยจิตใจดีผู้เคร่งขรึมความเศร้าลึกๆ ของเธอมาจากปัญหาในครอบครัว

อ้อ , แตน , น้อย , เดือน และ เต๋า สาวน้อย 5 คนที่เติบโตมาด้วยกันท่ามกลางวิถีชีวิตริมสายน้ำ ณ คลองบ้านหว้า บางปะอิน พวกเธอยิ้ม หัวเราะ ร้องไห้ เที่ยวเล่น ซุกซนมาด้วยกันและผูกพันกันมากมายในฐานะ "เพื่อนรัก" กาลเวลาเดินทางพร้อมกับการเติบโตของพวกเธอ และในวันที่เด็กน้อยก้าวสู่การเป็น "เด็กสาว" มิตรภาพที่มั่นคงเริ่มพบกับข้อทดสอบมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งความขัดแย้งกับความรู้สึกของตัวเอง และการแข่งขันกับคนอื่น โดยเฉพาะในศึกระหว่างสายน้ำอย่าง "การแข่งเรือประเพณีประจำจังหวัด" ที่พวกเธอต้องเผชิญหน้ากับทีมบ้านสามเรือนในรอบสุดท้าย ทีมซึ่งมาพร้อมตำแหน่งแชมป์ 2 สมัยซ้อน และการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้หลายอย่างในชีวิตของพวกเธอเปลี่ยนไป ชัยชนะอาจเป็นจุดมุ่งหมายของเด็กสาวทั้ง 5 แต่ชัยชนะไม่ใช่คำตอบทั้งหมด ภาพยนตร์ไทยดีๆ ที่บ่งบอกถึงความมีมิตรภาพที่ดีของคำว่าเพื่อน