ภ.ไทย “ม้ง สงครามวีรบุรุษ”

ภ.ไทย “ม้ง สงครามวีรบุรุษ”

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันเสาร์ที่ 6 ก.ย. 2557 เวลา 10:00 น.
นำแสดงโดย : อัครัฐ นิมิตรชัย / อัฐมา ชีวนิชพันธ์ / พีระพันธ์ อารียะพันธุ์ / สรพงษ์ ชาตรี / ธนายง ว่องตระกูล

“ม้ง สงครามวีรบุรุษ” ภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ สงครามระหว่างความคิดที่ยาวนาน จากชนเผ่าเล็กๆ กลายเป็นตำนานแห่งวีรบุรุษ ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของสมรภูมิรบเขาค้อ ผลงานการกำกับของสองผู้กำกับหนุ่มไฟแรง เสรี พงศ์นิธิ และ เจมมี่ ว่างลี นำแสดงโดยเหล่านักแสดงมากฝีมือ อัครัฐ นิมิตรชัย , อัฐมา ชีวนิชพันธ์ , พีระพันธ์ อารียะพันธุ์ , สรพงษ์ ชาตรี และ ธนายง  ว่องตระกูล เรื่องราวของสงครามที่จะพลิกหน้าประวัติศาสตร์แห่งการเสียสละของทหารไทย เพื่อหน้าที่ เพื่อความรัก เพื่อชาติกำเนิด และเพื่อความเสมอภาคบนผืนแผ่นดิน “ม้ง สงครามวีรบุรุษ”  ภาพยนตร์ที่คนไทยต้องติดตาม

ผู้พันเกรียงไกร (สรพงษ์ ชาตรี) เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามคอมมิวนิสต์ ในหมู่บ้านของชนเผ่าม้ง เมื่อกองทหารเข้าถล่มทำให้ ผู้พันเกรียงไกร รับรู้ว่าเกิดการผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่เพราะหมู่บ้านนี้มีแต่ชาวบ้านแต่เขาก็ไม่สามารถหยุดยั้งอะไรได้แล้ว ผู้พันเกรียงไกร พบว่า เก๊ง (อัครัฐ นิมิตรชัย) เด็กชายชาวม้งที่ตกอยู่ในอันตรายท่ามกลางกองเพลิง เขาจึงฝ่ากองเพลิงเข้าไปช่วยโดยไม่คำนึงถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับตัวเอง ในที่สุดใบหน้าของ ผู้พันเกรียงไกร ต้องเสียโฉมเพราะถูกไฟลวกไปข้างหนึ่ง บาดแผลที่ใบหน้าของผู้พันแสดงถึงความกล้าหาญของนักรบที่เต็มไปด้วยคุณธรรมและศีลธรรม แต่การไปรบครั้งนี้ทำให้เขาต้องสูญเสียร้อยเอกสุพจน์ เพื่อนรุ่นน้องด้วยน้ำมือพ่อของเก๊ง ผู้พันเกรียงไกร จึงนำ เก๊ง ที่กลายเป็นเด็กกำพร้ามาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมพร้อมกับ ชาติ (พีระพันธ์ อารียะพันธุ์) ลูกชายของตัวเองที่คอยปกป้องน้องใหม่มาตั้งแต่เล็กจนโต และ อารียา (อัฐมา ชีวนิชพันธ์) ลูกสาวของร้อยเอกสุพจน์ เด็กทั้งสามจึงเติบโตมาด้วยกัน ผู้พันเกรียงไกร ได้ปลูกฝังให้ เก๊ง รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ทำให้ เก๊ง เติบโตขึ้นกลายเป็นนายทหารหนุ่มที่พร้อมจะทำงานเสียสละเลือดเพื่อชาติไทยอย่างเต็มภาคภูมิ

15 ปีต่อมา เก๊ง หรือ ร้อยเอกทรงเกียรติ ได้ถูกส่งตัวไปรบที่เขาค้อ เพื่อทำสงครามจิตวิทยาเกลี้ยกล่อมให้ชาวม้งกลับมาเป็นคนไทยโดยสมบูรณ์ อารียา เรียนจบแพทย์จากต่างประเทศ เธอต้องการกลับไปที่เขาค้อเพื่อตามหาศพของพ่อที่ตกไปพร้อมเฮลิคอปเตอร์ในอดีต แต่ด้วยความเป็นหมอเมื่อเห็นคนเจ็บจำนวนมากทำให้ อารียา ไม่อาจละทิ้งสมรภูมิเขาค้อไปได้ แต่เพราะ เก๊ง มีสายเลือดม้ง ทำให้เกิดความแคลงใจกลัวว่าเขาจะเกิดเปลี่ยนใจ ทางกองทัพจึงส่ง ชาติ พี่ชายต่างสายเลือดไปประกบเพื่อตามดูพฤติกรรม หาก เก๊ง คิดทรยศต่อประเทศชาติให้สังหารได้ทันทีโดยไม่ต้องคำนึกถึงความเป็นพี่น้อง เรื่องราวแห่งประวัติศาสตร์ครั้งนี้จะจบลงอย่างไร มาร่วมซาบซึ้งกับเรื่องราวเหล่านี้ไปด้วยกัน