ภ.ฝรั่ง “เหี้ยม บริสุทธิ์” (HANNA)

ภ.ฝรั่ง “เหี้ยม บริสุทธิ์” (HANNA)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 2 ส.ค. 2557 เวลา 22:30 น.
นำแสดงโดย : เซียร์ชา โรแนน / อิริก บานา / เคท บลันเชตต์

“เหี้ยม บริสุทธิ์” (HANNA) ภาพยนตร์แอคชันสืบสวนสอบสวนชวนติดตาม จากผลงานการกำกับของผู้กำกับหนุ่มมากฝีมือ โจ ไรท์ หลังจากที่ทำให้นักแสดงสาว เซียร์ชา โรแนน ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง ATONEMENT ที่เขาเคยกำกับมาแล้ว มาถึงเรื่องนี้เขาก็ได้ให้ เซียร์ชา โรแนน มารับบทนำ ร่วมด้วยเหล่านักแสดงคุณภาพ อิริก บานา และ เคท บลันเชตต์ เรื่องราวของเด็กสาววัยรุ่นที่ออกเผชิญโลกกว้างเป็นครั้งแรก และต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด สุดท้ายเธอได้เผชิญกับความจริงอันน่าตื่นตะลึงเกี่ยวกับตัวตนของเธออีกทั้งยังเกิดคำถามที่ไม่คาดฝันเกี่ยวกับความเป็นมนุษย์ของเธออีกด้วย

ฮันนา (เซียร์ชา โรแนน) เด็กสาวที่เฉลียวฉลาด มีความแข็งแกร่งอดทนราวกับทหาร ซึ่งเกิดจากการที่เธอได้รับการฝึกฝนจาก อิริก (อิริก บานา) พ่อของเธอผู้ที่เคยเป็นอดีต CIA 2 พ่อลูกอาศัยอยู่ในป่าทางตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์ตัดขาดจากโลกภายนอก ฮันนา รับรู้ว่าแม่ของเธอถูกฆ่าและยังมีคนที่ต้องการตามล่าครอบครัวเธออยู่ พ่อจึงพยายามฝึกฝนเลี้ยงดูเธอให้กลายเป็นมือสังหารที่สมบูรณ์แบบ เพื่อจะสามารถเอาชีวิตรอดจากการถูกตามล่าและแก้แค้นให้แม่เธอได้

วันหนึ่ง มาริสซา วิกเลอร์ (เคท บลันเชตต์) เจ้าหน้าที่สืบราชการลับผู้เหี้ยมโหด ส่งทีมสายลับไปจับตัวสองพ่อลูก แต่ อิริก สามารถหนีไปได้ ฮันนา ถูกสอบสวนเพื่อหาที่อยู่ของ อิริก และถูกจับไปตรวจ DNA ซึ่งผลจากการตรวจ DNA บางส่วนไม่เหมือนกับมนุษย์ปกติทั่วไป ฮันนา เก็บความสงสัยเรื่อง DNA นั้นไว้และใช้ความสามารถทางด้านทหารหนีออกจากที่คุมขังพร้อมกับผล DNA ของเธอ  มาริสซา เริ่มไล่ล่าสองพ่อลูกอย่างหนักอีกครั้ง ทางด้าน ฮันนา ได้ย้ายไปอยู่กับครอบครัวหนึ่งซึ่งเธอไม่คุ้นชิน ความเป็นอยู่ เทคโนโลยีต่างๆ ที่เธอไม่เคยรู้จักยิ่งทำให้ ฮันนา สงสัยในตัวตนของเธอมากยิ่งขึ้น เธอจึงเดินทางไปที่จุดนัดพบกับพ่อเพื่อต้องการคำตอบในสิ่งที่เธอสงสัย อิริก ถูก ฮันนา บีบบังคับอย่างหนักจนยอมเปิดเผยความจริงว่า แท้จริงแล้ว ฮันนา เกิดจากการทดลองดัดแปลงพันธุกรรม เพื่อให้ได้ทหารที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งการทดลองครั้งนั้นถูกยกเลิกโดย มาริสซา และ มาริสซา ต้องการฆ่า อิริก เพื่อเก็บความลับทุกอย่างไว้ อีกทั้งยังต้องการ ฮันนา มาเป็นพวกของตน ฮันนา จะทำอย่างไรต่อไป เรื่องราวการไล่ล่าของทั้งสามคนจะจบลงเช่นไร ร่วมติดตามและร่วมพิสูจน์ความจริงของพวกเขาไปด้วยกัน