ภ.ไทย “จันดารา ปฐมบท”

ภ.ไทย “จันดารา ปฐมบท”

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 16 ส.ค. 2557 เวลา 22:30 น.
นำแสดงโดย : มาริโอ้ เมาเร่อ / รฐา โพธิ์งาม / บงกช คงมาลัย / สาวิกา ไชยเดช / ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต / ศักราช กฤษ์ธำรงค์ / โช นิชิโนะ

“จันดารา ปฐมบท” พร้อมปลดเปลื้องเปลือกของมนุษย์ด้วยวิปริตแห่งกรรมตัณหา ภาพยนตร์มหากาพย์แห่งโศกนาฏกรรมโดย ม.ล. พันธุ์เทวนพ เทวกุล ที่เป็นทั้งผู้กำกับและอาจารย์สอนการแสดงชื่อดังของเมืองไทย นำแสดงโดยนักแสดงหนุ่มไฟแรง มาริโอ้ เมาเร่อ ร่วมด้วย รฐา โพธิ์งาม , บงกช คงมาลัย , สาวิกา ไชยเดช , ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต , ศักราช กฤษ์ธำรงค์ และ โช นิชิโนะ

เรื่องราวโศกนาฏกรรมชีวิตของ จันดารา (มาริโอ้ เมาเร่อ) เริ่มต้นนับตั้งแต่เขาเกิด ณ บ้านพิจิตรวานิช ในปี พ.ศ. 2458 เขาเกิดขึ้นมาพร้อมๆ กับความตายของแม่โดยไม่คาดฝัน ทำให้ คุณหลวงวิสนันท์เดชา (ศักราช ฤกษ์ธำรงค์) ผู้เป็นพ่อได้ลงโทษเขาอย่างทารุณราวกับว่าเขาไม่ใช่ลูก พร้อมเรียกเขาว่า ไอ้จัญไร ในความโชคร้ายก็ยังมีสิ่งดีๆ ที่จันได้รับคือการเลี้ยงดูจาก น้าวาด (บงกช คงมาลัย) ญาติสนิทของแม่จากเมืองพิจิตร ที่รัก จัน เหมือนลูกแท้ๆ และยังมี เคน กระทิงทอง (ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต) ลูกชายแม่ครัวในบ้านเป็นเพื่อนสนิทที่จันสามารถเล่าทุกอย่างให้ฟังได้

ต่อมา น้าวาด ได้ตกเป็นภรรยาของ คุณหลวง มีลูกสาวชื่อ คุณแก้ว (โช นิชิโนะ) อันเป็นที่รักยิ่งของ คุณหลวง ซึ่งสอนให้ คุณแก้ว เกลียดชัง จัน ตั้งแต่จำความได้ คุณหลวง เองนั้นก็มักมากในกาม บริวารหญิงเกือบทุกคนในบ้านล้วนตกเป็นภรรยาลับของเขา ซึ่งเมื่อเขาจะมีความสัมพันธ์กับหญิงคนใด ก็จะกระทำอย่างเปิดเผยไม่ว่าจะเป็นเวลาใดหรือมุมใดในบ้านอย่างเสรี จนทำให้เด็กทุกคนในบ้าน ล้วนเติบโตขึ้นมาในบรรยากาศแห่งกามตัณหาอย่างที่ไม่สมควรจะเกิดให้เป็นแบบอย่างแก่เด็กคนใดก็ตาม

เมื่อ จัน เติบโตเป็นหนุ่ม เขาได้เรียนรู้ประสบการณ์เกี่ยวกับการมีความสัมพันธ์กับบ่าวหญิงในบ้าน โดยการชักนำของ เคน กระทิงทอง ก่อนที่ จัน จะได้พบรักอันบริสุทธิ์เป็นครั้งแรกกับ ไฮซินธ์ (สาวิกา ไชยเดช) เพื่อนหญิงร่วมโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษภาคค่ำ เรื่องราวแห่งกิเลศตัณหาดำเนินไปจนกระทั่งเมื่อ คุณหลวง ได้พา คุณบุญเลื่อง (รฐา โพธิ์งาม) คนรักเก่าเข้ามาอยู่บ้าน ทำให้ จัน เกิดความประทับใจในความสง่างามและความอบอุ่นเหมือนแม่ คุณบุญเลื่อง เองก็ประทับใจในความละเอียดอ่อนลึกซึ้งดุจศิลปินของ จัน จนมีความสัมพันธ์ลับอันเกินเลย แล้ววันหนึ่ง ชะตากรรมได้พลิกผันทำให้ จัน ล่วงรู้ความจริงบางอย่างเกี่ยวกับตระกูลของเขา ทำให้ จัน ตกอยู่ในอันตรายถึงชีวิต เพราะ คุณหลวง พยายามใช้ทุกวิธีเพื่อครอบครองทรัพย์สินอันมหาศาลของตระกูลพิจิตรวานิช ทำให้ จัน ต้องเดินทางหนีภัยจากพระนครไปอาศัยอยู่กับ คุณท้าวพิจิตรรักษา (รัดเกล้า อามระดิษ) ญาติผู้ใหญ่เพียงคนเดียวที่เมืองพิจิตร เพื่อรอเวลาชำระแค้นและเอาทุกสิ่งทุกอย่างคืนกลับมาเป็นของเขาให้จงได้ โศกนาฏกรรมชีวิตของ จันดารา แวดล้อมไปด้วยผู้คนรอบข้างที่สะท้อนมวลอารมณ์แห่งความรัก ความชัง ความใคร่ ความเคียดแค้น และการจดจำเอาเยี่ยงอย่างมาสู่การดำเนินชีวิตของเขาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อีกทั้งยังเป็นกระจกสะท้อนให้เห็นธาตุแท้ของความเป็นมนุษย์อันน่าสมเพช จนนำไปสู่หายนะอย่างแท้จริง