BIG CINEMA OSCAR FEVER : “ประกาศก้อง จอมราชา” (THE KING’S SPEECH)

BIG CINEMA OSCAR FEVER : “ประกาศก้อง จอมราชา” (THE KING’S SPEECH)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 22 ก.พ. 2557 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : โคลิน เฟิร์ธ, เฮเลนนา บอนแฮม คาร์เตอร์, เชน เวสต์, สจ็วต ทาวน์เซนด์, เจสัน เฟลมิง, ริชาร์ด ร็อกซ์เบิร์ก

BIG CINEMA OSCAR FEVER รวมหนังดังระดับออสการ์ตลอดเดือน อุ่นเครื่องการประกาศผลรางวัลออสการ์ ซึ่งจะประกาศผลในเช้าวันที่ 3 มีนาคม 2557

ประกาศก้อง จอมราชา” (THE KING’S SPEECH) ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ชื่อดังที่คว้ารางวัลออสการ์ไปถึง 4 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ทอม ฮูเปอร์), นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (โคลิน เฟิร์ธ) และ บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นำแสดงโดย โคลิน เฟิร์ธ, เฮเลนนา บอนแฮม คาร์เตอร์, เชน เวสต์, สจ็อต ทาวน์เซนด์, เจสัน เฟลมิง และ ริชาร์ด ร็อกซ์เบิร์ก กับเรื่องราวความพยายามของกษัตริย์ที่มีปัญหาการพูดติดอ่าง ที่ต้องเอาชนะปัญหานี้ไปให้ได้เพื่อประชาชนของเขา

ภายหลังการสิ้นพระชนม์ของพระเจ้าจอร์จที่ 5 (ไมเคิล แกมบอน) ผู้เป็นพ่อ พร้อมกับการสละโอกาสครองราชย์บัลลังก์ของ เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด (กาย เพียร์ซ) ผู้เป็นพี่ชาย ส่งผลให้ เบอร์ตี (โคลิน เฟิร์ธ) ต้องขึ้นครองราชย์แทนในนาม พระเจ้าจอร์จที่ 6 แห่งสหราชอาณาจักร แต่ด้วยปัญหาการพูดติดอ่าง ทำให้ เบอร์ตี เกรงว่าเขาจะเป็นกษัตริย์ได้ไม่ดีนัก แต่ด้วยประเทศตกอยู่ในสถานการณ์เข้าสู่สงครามจึงจำเป็นต้องมีผู้นำที่เข้มแข็ง เอลิซาเบธ (เฮเลนนา บอนแฮม คาร์เตอร์) ภรรยาของ เบอร์ตี และอนาคตราชินี จึงจัดแจงให้สามีของเธอได้พบกับ ไลโอเนล ล็อก ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคผิดปกติทางการพูด จากการเริ่มต้นที่แสนลำบาก ผู้รักษาและผู้รับการรักษาต่างร่วมกันแสวงหาวิธีบำบัดใหม่ๆ ซึ่งก่อกำเนิดมิตรภาพระหว่างทั้งคู่ ด้วยความช่วยเหลือของ ไลโอเนล ล็อก รวมทั้งครอบครัว และ  รัฐบาลของเขา เบอร์ตี จะต้องเอาชนะอาการพูดติดอ่างให้ได้ เพื่อที่จะกล่าวปลุกปลอบประชาชนของเขาให้ลุกขึ้นยืนหยัดเคียงข้างประเทศชาติในภาวะสงคราม