BIG CINEMA OSCAR FEVER : ภ.ฝรั่ง “มาร์กาเร็ต แธตเชอร์ หญิงเหล็กพลิกแผ่นดิน” (THE IRON LADY)

BIG CINEMA OSCAR FEVER : ภ.ฝรั่ง “มาร์กาเร็ต แธตเชอร์ หญิงเหล็กพลิกแผ่นดิน” (THE IRON LADY)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 15 ก.พ. 2557 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : เมอริล สตรีพ, จิม บรอดเบนท์

BIG CINEMA OSCAR FEVER รวมหนังดังระดับออสการ์ตลอดเดือน อุ่นเครื่องการประกาศผลรางวัลออสการ์ ซึ่งจะประกาศผลในเช้าวันที่ 3 มีนาคม 2557
 
หนึ่งในภาพยนตร์คุณภาพ การันตีด้วยรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม มาร์กาเร็ต แธตเชอร์ หญิงเหล็กพลิกแผ่นดิน (THE IRON LADY) ภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่องเยี่ยม จากผลงานการกำกับ ฟิลลิด้า ลอยด์ นำแสดงโดย เมอริล สตรีพ นักแสดงสาวมากฝีมือเจ้าของรางวัลออสการ์ เรื่องราวที่น่าติดตามของ มาร์กาเร็ต แธตเชอร์ สตรีผู้ทำลายกำแพงแห่งเพศและชนชั้น เพื่อประกาศศักดาในโลกที่บุรุษเพศเป็นใหญ่ ภาพสะท้อนที่ล้วงลึกและน่าประหลาดใจของสตรีผู้ซับซ้อนและพิเศษสุดคนนี้ จนได้รับฉายา “หญิงเหล็ก” ผู้พลิกแผ่นดิน

มาร์กาเร็ต แธตเชอร์ นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกและคนเดียวแห่งสหราชอาณาจักร ตั้งแต่ พ.ศ. 2522 ถึง พ.ศ. 2533 และเป็นผู้นำพรรคอนุรักษ์นิยม นอกจากนี้ มาร์กาเร็ต แธตเชอร์ ยังเป็นผู้นำสตรีคนแรกที่ได้รับเสียงข้างมากของประเทศ ปัจจุบันได้มีบรรดาศักดิ์เป็นขุนนางตลอดชีพ บารอนเนส แธตเชอร์ ซึ่งทำให้มีโอกาสได้นั่งในสภาขุนนาง

เรื่องราวการฝ่ากำแพงของเพศและชนชั้น การทำหน้าที่ทางการเมืองที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ นอกจากนั้นยังมีเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของ มาร์กาเร็ต แธตเชอร์ ที่ล้วนแล้วแต่เกี่ยวข้องกับหน้าที่การงาน ซึ่งในสมัยที่เธอเองได้ดำรงตำแหน่งนั้น ถือเป็นช่วงเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์การเมืองของอังกฤษ ซึ่งมีการแบ่งขั้วมากที่สุด นับตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วยนโยบายปฏิรูปที่ค่อนข้างรุนแรง สนับสนุนกิจการเอกชน แปรรูปรัฐวิสาหกิจทั้งอุตสาหกรรม สาธารณูปโภค และแทบจะทุกสิ่งทุกอย่างที่รัฐบาลก่อนๆ ยึดเป็นของรัฐ คืนให้กับเอกชน ซึ่งแม้จะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์และคัดค้านการทำงานของเธอมากเพียงใด แต่เธอเองก็ยังคงยึดมั่นในนโยบายอย่างมั่นคง