BIG CINEMA OSCAR FEVER : “เดอะ ไฟท์เตอร์ 2 แกร่งหัวใจเกินร้อย” (THE FIGHTER)

BIG CINEMA OSCAR FEVER : “เดอะ ไฟท์เตอร์ 2 แกร่งหัวใจเกินร้อย” (THE FIGHTER)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 8 ก.พ. 2557 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : มาร์ก วอห์ลเบริก, คริสเตียน เบล

BIG CINEMA OSCAR FEVER รวมหนังดังระดับออสการ์ตลอดเดือน อุ่นเครื่องการประกาศผลรางวัลออสการ์ ซึ่งจะประกาศผลในเช้าวันที่ 3 มีนาคม 2557

เดอะ ไฟท์เตอร์ 2 แกร่งหัวใจเกินร้อย (THE FIGHTER) ภาพยนตร์ดรามาแอคชันเรื่องเยี่ยม เจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม  คริสเตียน เบล และนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม เมลิสซ่า ลีโอ รวมทั้งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , ตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และผู้กำกับยอดเยี่ยม เดวิด โอ. รัสเซล ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริงอันน่าเหลือเชื่อสู่เรื่องเล่าแห่งชีวิต แฝงเรื่องราวหลากอารมณ์สุดประทับใจ ย้อนตำนานวีรบุรุษนักชกผู้ไม่เคยท้อ กับพี่ชายต่างพ่อที่ร่วมกันฝ่าฟันไปบนหนทางแห่งชัยชนะพร้อมกับการกระชับสัมพันธ์ให้แนบแน่นเพื่อคงความเป็นครอบครัวที่อบอุ่น นำแสดงโดย มาร์ก วอห์ลเบริก และ คริสเตียน เบล

เรื่องราวที่สร้างจากชีวิตจริงของนักชกรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต ไอริช มิคกี้ วอร์ด (มาร์ก วอห์ลเบริก) ผู้ไม่เคยชนะในสังเวียนไหนเลย แม้แต่ในสังเวียนชีวิต เขาหวังที่จะเอาดีในการเป็นนักมวยมาตลอด และพยายามฮึดสู้อีกครั้ง โดยมีพี่ชายต่างพ่อที่ชื่อ ดิ๊กกี้ เอ็คลันด์ (คริสเตียน เบล) เป็นเทรนเนอร์ให้ ตลอดชีวิตเขาถูกแม่ (เมลิสซ่า ลีโอ) บงการบังคับให้ดำเนินชีวิตตามที่เธอต้องการเสมอ กระทั่งผ่านพ้นแมตช์ล่าสุดที่ทำเขาเกือบตายจากการปะทะหมัดกับนักชกเหนือชั้น แฟนสาวของเขา ชาร์ลีน (เอมี อดัมส์) จึงโน้มน้าวให้เขาดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจตัวเอง และฝึกซ้อมโดยไร้เงาของพี่ชายจอมยุ่ง

ต่อมาเมื่อถึงการชกครั้งสำคัญ ไอริช มิคกี้ วอร์ด กลับคิดได้ว่าเขาไม่สามารถต่อสู้ได้โดยไร้พี่ชายข้างกาย เขาจึงนำ ดิ๊กกี้ เอ็คลันด์ และครอบครัวกลับมาพร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง หลังจากนั้นเขาจึงได้รับชัยชนะไม่ขาดสายจนทำให้ใครต่อใครในแวดวงกีฬาประหลาดใจที่สุด จากคนไร้ที่ยืนอย่าง ไอริช มิคกี้ วอร์ด กลับขึ้นสู่บัลลังก์แชม
เปียน กลายเป็นนักสู้ผู้คืนชีพและยืนหยัดต่อกรกับอุปสรรคทั้งปวงเพื่อครอบครัว