ภ.ไทย เรื่อง “BITTER SWEET ข้ามฟ้าหาสูตรรัก”

ภ.ไทย เรื่อง “BITTER SWEET ข้ามฟ้าหาสูตรรัก”

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันอาทิตย์ที่ 9 ก.ย. 2555 เวลา 09:15 น.
นำแสดงโดย : นภคปภา นาคประสิทธิ์ / คิพ พาร์ดูว์ / ภัครมัย โปตระนันท์ / อมิตา ทาทา ยัง

เมื่อรสชาติของ “กาแฟ” ก็เหมือนกับความรัก ที่ทั้งหอมหวาน เข้มขม แต่กลมกล่อมได้เพราะ 2 หัวใจ ที่หลอมรวมกัน ช่อง 7 สี ขอนำคุณไปพบกับ ภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี เรื่องราวของคน 2 คนที่ดูเหมือนจะเข้ากันไม่ได้ ในสถานการณ์ที่ไม่เข้ากัน หากความ "ไม่สมบูรณ์" กลับกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัว ก่อให้เกิดรสชาติอันกลมกล่อมเหมือนรสของกาแฟ นำแสดงโดย นภคปภา นาคประสิทธิ์, คิพ พาร์ดูว์, ภัครมัย โปตระนันท์ และ อมิตา ทาทา ยัง

เมื่อนักธุรกิจค้ากาแฟอราบิก้าชาวอเมริกันนาม ไบรอัน แชนด์เลอร์ (คิพ พาร์ดูว์) ผู้ที่ดูเหมือนว่าจะมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบทั้งชีวิตการงานและความรัก แต่ทุกอย่างก็พลิกผันเมื่อเจ้านายผู้เป็นตำนานแห่งวงการกาแฟนาม คาลเวิร์ท เจนกินส์ (เจมส์ โบรลิน) ส่งเขาไปประเทศไทย เพื่อมองหากาแฟโรบัสต้าราคาถูก แม้ ไบรอัน จะหัวเสีย แต่ก็จำใจต้องเดินทางข้ามโลกมาหากาแฟสายพันธุ์นี้

ที่กรุงเทพฯ ไบรอัน มาพบกับ ทิชา (นภคปภา นาคประสิทธิ์ ) Executive สาวไฟแรง ที่ดูแลดาราโด่งดังอย่าง ทาทา ยัง ( อมิตา ทาทา ยัง) เธอทอดทิ้งบ้านเกิด เพื่อเสาะหาชีวิตการงานที่รุ่งโรจน์ในเมืองหลวง หากด้วยความสงสารพ่อและแม่ที่เป็นเจ้าของไร่กาแฟทางตอนใต้ของกระบี่ ทิชา ยอมพา ไบรอัน เดินทางกลับบ้านเดิม ด้วยหวังว่า ไบรอัน จะซื้อกาแฟของที่บ้านตน และช่วยให้ หมู่บ้านพ้นจากการกดขี่ของพ่อค้าคนกลาง ทิชา มีเพื่อนสนิทเดินทางไปด้วย คือ ไข่มุก (สุภาลักษณ์ นีมะโยธิน) บาริสต้าฝีมือดีและ เวอร์เนอร์ (สเปนเซอร์ แกร์เร็ตต์) แฟนต่างชาติของเธอ ก่อนเริ่มเดินทาง ทิชา กับ ไบรอัน ดูจะเข้ากันไม่ได้เลย แต่ระหว่างทาง ทั้งสองต่างค่อยๆ เรียนรู้ซึ่งกันและกัน ท่ามกลางทัศนียภาพอันสวยงามของประเทศไทย และเมื่อถึงไร่กาแฟ ทิชา ยังมีปัญหากับ มินต์ (ตอง-ภัครมัย โปตระนันท์) น้องสาวที่ห่างเหินกัน เพราะความโกรธที่ ทิชา ทิ้งบ้านไป เมื่อ ไบรอัน ได้ชิมกาแฟโรบัสต้าชั้นเลิศของไทย รสกาแฟอันยอดเยี่ยมทำให้ ไบรอัน ได้เข้าใจถึงความมีเอกลักษณ์อันแตกต่าง ไบรอัน กับ ทิชา เริ่มมีใจให้กัน แต่จู่ๆ อแมนด้า คู่หมั้นของไบรอัน ก็เดินทางตามมาพร้อมกับ เจนกินส์ เจ้านายไบรอัน ผู้มาตามหาสิ่งที่ "พลัดพราก" หายไปจากชีวิต แต่ข่าวร้ายคือเป้าหมายของ เจนกินส์ ไม่ใช่เพื่อมาซื้อกาแฟ ไบรอัน จะทำอย่างไรกับคำมั่นที่เขาให้ไว้กับชาวบ้านและทิชา และเหนืออื่นใด ไบรอัน จะตัดสินใจเลือกทางเดินของหัวใจอย่างไร