ภ.แอนิเมชัน “บริษัทรับจ้างหลอน (ไม่)จำกัด” (MONSTERS,INC.)

ภ.แอนิเมชัน “บริษัทรับจ้างหลอน (ไม่)จำกัด” (MONSTERS,INC.)

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันเสาร์ที่ 27 ก.ค. 2556 เวลา 09:00 น.

“บริษัทรับจ้างหลอน(ไม่)จำกัด” (MONSTERS,INC.) ภาพยนตร์แอนิเมชันแสนสนุก สุดฮา ผลงานสร้างสรรค์เหนือจินตนาการของสามผู้กำกับฝีมือดีอย่าง ปีเตอร์ ด็อกเตอร์, ลี อันคริช และ เดวิด ซิลเวอร์แมน การันตีความสนุกด้วยผลรางวัลออสก้าร์ สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และรางวัลจากเวทีต่างๆ มากมาย ร่วมด้วยทีมพากย์เสียงระดับคุณภาพ อาทิ จอห์น กู๊ดแมน, บิลลี คริสตัน, เมรี กิ๊บ ที่จะมาสร้างความสนุกพร้อมเสียงหัวเราะในวันหยุดให้กับคุณหนูๆ กับเรื่องราวเกี่ยวกับบริษัทของเหล่าสัตว์ประหลาด Monster, Inc. ที่จะปรากฏตัวหลังประตูตู้เสื้อผ้ายามค่ำคืน เพื่อเก็บเสียงกรีดร้องของเด็กๆ เป็นพลังงาน เมื่อมีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งหลุดเข้าไปในโลกของสัตว์ประหลาด ความสนุกสนานที่แสนจะวุ่นวายจึงเกิดขึ้น

เมื่อถึงเวลาเข้านอนเด็กๆ ทั่วโลกต่างรู้ดีว่าเมื่อพ่อแม่ของพวกเขาปิดไฟมืดเมื่อไหร่ สัตว์ประหลาดที่ซ่อนตัวอยู่หลังประตูตู้เสื้อผ้าจะปรากฏตัวออกมาทันที แต่สิ่งที่พวกเขาไม่เคยรู้เลยก็คือ สัตว์ประหลาดเหล่านี้ต้องหลอนให้เด็กๆ กลัวมันคือ "งาน" ของพวกเขา  มอนสโทรโพลิส คือบ้านของเหล่าสัตว์ประหลาด โดยแหล่งพลังงานหลักของพวกมัน ได้มาจากเสียงกรีดร้องของมนุษย์ และโรงงานที่ผลิตเสียงกรีดร้องขนาดใหญ่ที่สุดก็คือ บริษัท Monster, Inc. ทีมสัตว์ประหลาดแถวหน้าของโรงงานจะเดินทางสู่โลกมนุษย์โดยผ่านประตูตู้เสื้อผ้าในยามค่ำคืนเพื่อหลอกเด็กให้ตกใจกลัวและเก็บเสียงกรีดร้องของพวกเขาเอาไว้ พนักงานที่เก่งที่สุดที่ Monster, Inc. มีก็คือ เจมส์ พี ซัลลิแวน หรือ ซัลลีย์ สัตว์ประหลาดตัวสีเขียวอมฟ้า ขนปุย โดยมีผู้ช่วยคือ ไมค์ วาโซว์สกี้ สัตว์ประหลาดตาเดียวตัวสีเขียวที่เป็นเพื่อนซี้  ซัลลีย์ อยู่ในยุครุ่งโรจน์ ปราศจากคู่แข่งใดๆ เว้นแต่เจ้ากิ้งก่า 8 ขาที่ชื่อว่า แรนดัลล์ บ็อกก์ส ผู้สร้างเสียงกรีดร้องได้เป็นอันดับ 2 รองจาก ซัลลีย์

คืนหนึ่ง ซัลลีย์ พบว่าประตูที่เปิดไปสู่ตู้เสื้อผ้าไม่ได้ถูกส่งกลับไปยังคลังเก็บตามเดิม เมื่อเปิดประตูเพื่อสืบหาสาเหตุ ซัลลีย์ พบอีกว่ามีเด็กหญิงคนหนึ่งหลุดมายังโลกของเขา สถานการณ์เลวร้ายยิ่งขึ้น ซัลลีย์ และ ไมค์ ต้องพา บู เด็กหญิงคนนั้นกลับบ้านอย่างปลอดภัยให้ได้ก่อนที่จะมีสัตว์ประหลาดตัวใดรู้ความจริง..