ภ.ฝรั่ง “ขังฮีโร่ โค่นอำนาจ”(LAW ABIDING CITIZEN)

ภ.ฝรั่ง “ขังฮีโร่ โค่นอำนาจ”(LAW ABIDING CITIZEN)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 6 ก.ค. 2556 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : เจอร์ราร์ด บัตเลอร์ / เจมี ฟ็อกซ์

ช่อง 7 สี ขอนำคุณไปพบกับภาพยนตร์แอคชัน-ทริลเลอร์ สุดระทึก เรื่องราวของการเอาคืนอย่างสาสมของชายที่สูญเสียลูกเมียไปอย่างโหดเหี้ยม แต่กฎหมายไม่อาจทำอะไรได้ เขาจึงต้องตรากฎใหม่ เพื่อล้างแค้นแบบเลือดถึงเลือด  เนื้อถึงเนื้อ พบกับการทวงคืนความยุติธรรมในแบบที่ผู้รักษากฎหมายไม่สามารถเอาผิดเขาได้ ผลงานจากผู้กำกับ เอฟ แกรี่ เกรย์ จาก THE ITALIAN JOB และ THE NEGOTIATOR นำแสดงโดย เจอราร์ด บัตเลอร์ นักแสดงหนุ่มผู้รับบทหลากหลาย แจ้งเกิดระดับซูเปอร์สตาร์จากภาพยนตร์เรื่อง 300 และนักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง เจมี ฟ็อกซ์ เจ้าของรางวัลออสการ์ในปี 2004 จากการรับบทเป็นนักดนตรีผู้เป็นตำนาน เรย์ ชาร์ลส์ ในภาพยนตร์ของผู้กำกับเทย์เลอร์ แฮ็คฟอร์ด จากเรื่อง RAY

ไคล์ด เชลตัน (เจอราร์ด บัตเลอร์) ชายหนุ่มผู้รักครอบครัว แต่แล้ววันหนึ่งลูกเมียของเขาถูกฆาตกรรมระหว่างการถูกปล้นบ้าน เมื่อฆาตกรทั้ง 2 ถูกจับ เขาคาดหวังว่าฆาตกรจะถูกลงโทษอย่างสาสม นิค ไรซ์ (เจมี่ ฟ็อกซ์) อัยการเขตหนุ่มไฟแรงได้รับมอบหมายให้จัดการกับคดีนี้ แต่ นิค กลับเสนอให้ผู้ต้องหาคน 1 ได้รับโทษสถานเบาเพื่อแลกเปลี่ยนกับการให้การปรักปรำเพื่อนผู้ร่วมสมคบคิด และนั่นได้ปลูกฝังความชั่วร้ายให้เกิดขึ้นในใจของ ไคล์ด
 
เวลาผ่านไปผู้ต้องหาที่หลุดรอดไปจากคดีฆาตกรรมครั้งนั้นถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม และ ไคล์ด ก็สารภาพแต่โดยดีว่าเขาเป็นคนทำพร้อมทั้งยอมมอบตัว เขาได้เอ่ยปากเตือน นิค ให้แก้ไขระบบกฎหมายที่ทำให้ครอบครัวของเขาต้องพบกับความตาย ไม่เช่นนั้นทุกคนที่เกี่ยวข้องจะต้องชดใช้ในไม่ช้า จากนั้น ไคล์ด ก็ได้ทำตามคำเตือนด้วยแผนการลอบสังหารอันน่าทึ่งและอันตราย จากการชักใยอยู่หลังลูกกรงเหล็กที่ไม่สามารถคาดเดาหรือป้องกันได้ เมืองฟิลาเดลเฟียต้องตกอยู่ในภาวะวิกฤต เมื่อเป้าหมายการลอบสังหารอย่างโหดเหี้ยม คือผู้มีอำนาจในเมือง ซึ่งถูกสังหารไปทีละคน โดยที่ทางการไม่สามารถยับยั้งความโกลาหลนี้ได้ มีเพียง นิค เท่านั้นที่จะหยุดเรื่องนี้ได้ และเพื่อที่จะแก้ไขเรื่องนี้เขาต้องพยายามเอาชนะอัจฉริยะอย่าง ไคล์ด ให้ได้ เพราะความพลาดพลั้งเพียงนิดเดียวก็อาจหมายถึงความตาย ของเขาและครอบครัว