ภ.ฝรั่ง “ดิ เอ็กซ์ เพนเดเบิลส์ โคตรคนทีมมหากาฬ” (THE EXPENDABLES)

ภ.ฝรั่ง “ดิ เอ็กซ์ เพนเดเบิลส์ โคตรคนทีมมหากาฬ” (THE EXPENDABLES)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 15 มิ.ย. 2556 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน / เจ็ท ลี / เจสัน สเตทแธม

“ดิ เอ็กซ์ เพนเดเบิลส์ โคตรคนทีมมหากาฬ” (THE EXPENDABLES) ภาพยนตร์แอคชันทริลเลอร์มันสุดขั้วที่รวมเอาเหล่านักแสดงแอคชันชื่อดังไว้อย่างมากมาย อาทิ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ที่ควบทั้งบทบาทนักแสดงนำและผู้กำกับ ร่วมด้วย เจ็ท ลี  เจสัน สเตทแธม บรูซ วิลลิส  อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ มิกกี เริร์ก  ดอล์ฟ ลุนด์เกรน อีริก โรเบิร์ตส์  สตีฟ ออสติน  แรนดี คูเจอร์ เทอรี ครูว์ส เรื่องราวของกลุ่มทหารรับจ้างที่ได้รับการว่าจ้างให้แทรกซึมเข้าไปในประเทศแถบอเมริกาใต้ และล้มผู้นำเผด็จการของที่นั่นลงให้ได้ เมื่อภารกิจนี้เริ่มต้นขึ้นพวกเขาเริ่มรู้ตัวว่าสิ่งต่างๆ ไม่ได้เป็นไปอย่างที่เห็น พวกเขาพบว่าตัวเองอยู่ในวังวนแห่งอันตรายของความหลอกลวงและการทรยศหักหลัง เมื่อภารกิจถูกขัดขวางและชีวิตผู้บริสุทธิ์ตกอยู่ในอันตราย พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายที่หินยิ่งกว่า นั่นคือภัยคุกคามที่จะทำลายสายสัมพันธ์พี่น้องของพวกเขาเอง
  
บาร์นีย์ รอส (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) ชายฉกรรจ์ผู้ไม่มีอะไรจะเสีย เขาเป็นคนกล้าไม่เคยกลัวเกรงใครและปราศจากอารมณ์ใดๆ เขาจึงเป็นหัวหน้ากลุ่ม เป็นผู้รู้และเป็นนักวางแผนของกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตเสี่ยงตายที่มีความผูกพันกันอย่างแน่นแฟ้น สิ่งที่เขาห่วงใย คือรถปิ๊คอัพ เครื่องบินสะเทิ้นน้ำและลูกทีมนักรบสมัยใหม่ที่จงรักภักดีของเขา เขาเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายตัวจริง เขาอธิบายถึงสิ่งที่เขาทำว่าเป็นการ “ขจัดรอยเปื้อนที่กำจัดออกยาก” โดยมีทีมงาน คือ ลี คริสต์มาส (เจสัน สเตทแธม) อดีตเจ้าหน้าที่ SAS ผู้ชำนาญการใช้ทุกสิ่งที่มีคม, หยิน หยาง (เจ็ท ลี) ปรมาจารย์การต่อสู้ระยะประชิด, เฮล ซีซาร์ (เทอร์รี ครูว์ส) ผู้รู้จักบาร์นีย์ มา 10 ปี และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธระยะไกล, โทลล์ โร้ด (แรนดี คูเจอร์) ผู้เชี่ยวชาญวัตถุระเบิด ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็นมันสมองของกลุ่ม และกุนนาร์ เจนเซน (ดอล์ฟ ลุนด์เกรน) สิงห์สงคราม ผู้เชี่ยวชาญด้านการยิงไกล ที่ต้องทุกข์ทรมานกับความหลังของตัวเอง
  
เมื่อ เชิร์ช ชายลึกลับเสนองานที่ไม่มีใครกล้ารับให้กับ บาร์นีย์ และลูกทีมจึงออกเดินทางเพื่อปฏิบัติภารกิจที่ดูเหมือนจะเป็นไปตามแบบฉบับ นั่นคือการล้มนายพลกาซา ผู้นำเผด็จการของประเทศวิเลนาบนเกาะเล็กๆ เพื่อยุติยุคสมัยแห่งความตายและการทำลายล้างที่ประชาชนต้องทนรับมาตลอด ในภารกิจสอดแนมในวิเลนา บาร์นีย์ และ คริสต์มาส ได้พบกับผู้ติดต่อของพวกเขา แซนดรา นักสู้อิสระในท้องถิ่น ผู้ซ่อนความลับบางอย่างเอาไว้ พวกเขาได้เรียนรู้ว่าศัตรูที่แท้จริงของพวกเขา คืออดีตเจ้าหน้าที่ CIA ผู้กลับใจ เจมส์ มอนโร และสมุนคู่ใจของเขา เพน เมื่อสถานการณ์ดิ่งลงเหว บาร์นีย์ และ คริสต์มาส ถูกบีบให้ต้องทิ้ง แซนดรา ไว้ข้างหลัง เป็นการประกาศิตความตายให้กับเธอ ด้วยความรู้สึกผิดกับความล้มเหลวครั้งนี้ บาร์นีย์ จึงเกลี้ยกล่อมให้ลูกทีมของเขากลับไปวิเลนาเพื่อช่วยชีวิตตัวประกัน และสานต่องานที่เขาเริ่มต้นเอาไว้ และบางทีอาจเพื่อช่วยจิตวิญญาณของตัวเขาเองด้วย