ภ.ไทย “สยามยุทธ”

ภ.ไทย “สยามยุทธ”

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันเสาร์ที่ 8 ก.ย. 2561 เวลา 09:45 น.
นำแสดงโดย : เก่ง กฤษฎ์ศิรวัชร / แคนดี้ รากแก่น / ถิร ชุติกุล / ฮันนี่ ไปรยาพิณ / ธันญ์ ธนากร / ธนาวุฒิ เกสโร

ใครที่ชื่นชอบศิลปะการต่อสู้ของไทย โดยเฉพาะแม่ไม้มวยไทยไชยา ต้องไม่พลาดชม “สยามยุทธ” ภาพยนตร์ที่รวมศิลปะการต่อสู้ของไทยที่หาชมได้ยากมาถ่ายทอดให้ชมแบบครบกระบวนท่า มีศิลปะการต่อสู้แบบโบราณ อาทิ เพลงดาบอาท-มาฎสมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่เกือบสูญหายในปัจจุบัน ส่วนฉากดราม่าก็จัดหนักจัดเต็ม ฉากแอคชั่นการต่อสู้สวยๆ ก็มาครบ และยังปลูกจิตสำนึกให้เกิดความสามัคคีในชาติด้วย ผลงานของผู้กำกับ ธนาวุฒิ เกสโร

ทัพ (ธันญ์ ธนากร) และ อิน สองพี่น้องนักดนตรีพเนจร บังเอิญได้พบกับการเข่นฆ่าชาวบ้านอย่างไม่เป็นธรรม โดยฝีมือของขุนราม ผู้มีความทะเยอทะยานต้องการครอบครองแผ่นดิน ได้ป้ายความผิดให้แก่ ขุนศึกที่แตกทัพมาอย่าง สิน
(เก่ง กฤษฎ์ศิรวัชร)  ทัพ เห็นความไม่เป็นธรรม จึงเดินทางไปเมืองจันทบูร ซึ่งเป็นที่พำนักของขุนราม เขาได้พบกับอดีตคนรักอย่าง อังกาบ (ฮันนี่ ไปรยาพิณ) ผู้ซึ่งเป็นอนุของเจ้าเมืองจันทบูรและยังเป็นมือสังหารของขุนราม ด้วยในการเดินทางไปพบเจ้าเมืองจันทบูร ทัพ ได้ตกอยู่ในวงล้อมของศัตรู แต่ได้ บุญมา (ธนาวุฒิ เกสโร) ขุนศึกของ สิน ที่มาทำการสอดแนมช่วยเหลือเอาไว้ ทัพ จึงตัดสินใจเข้าร่วมกับ สิน เพื่อต้องการลงโทษ ขุนราม ผู้โฉดชั่วและร้ายกาจ ต่อมาทัพก็ได้พบรักกับ ทิม นักรบหญิงภายใต้สังกัดแม่หญิงบัว ซึ่งเข้ามาร่วมด้วยกับกองกำลังของ สิน ระหว่างนั้น ขุนราม ซึ่งมอง สิน เป็นหอกข้างแคร่ ได้ออกปล้นสะดมและป้ายความผิดให้ สิน และวางแผนเพื่อที่จะล่อ สิน มากำจัดพร้อมกับเจ้าเมืองจันทบูร เพื่อยึดเมืองเป็นของตนเอง ชะตากรรมของเมืองจะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้ใน “สยามยุทธ