ภ.ไทย “สตรีเหล็ก” (IRON LADIES)

ภ.ไทย “สตรีเหล็ก” (IRON LADIES)

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันเสาร์ที่ 25 พ.ค. 2556 เวลา 09:15 น.
นำแสดงโดย : เจษฎาภรณ์ ผลดี / โจโจ้ ไมอ๊อกชิ / ชัยชาญ นิ่มพูลสวัสดิ์ / สหภาพ วีระฆามินทร์ / กกกร เบญจาธิกูล / สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ

“สตรีเหล็ก” (IRON LADIES) ภาพยนตร์ตลกที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงของทีมวอลเลย์บอลชายที่ ผู้เล่นทั้งทีมเป็นกะเทย ผลงานการกำกับของ ยงยุทธ ทองกองทุน นำแสดงโดยพระเอกสุดหล่อ เจษฎาภรณ์ ผลดี  ร่วมด้วย โจโจ้ ไมอ๊อกชิ  ชัยชาญ นิ่มพูลสวัสดิ์  สหภาพ วีระฆามินทร์  กกกร เบญจาธิกูล และ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ  การันตีความสนุกด้วยรางวัลมากมาย อาทิ รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติสุพรรณหงส์ รางวัลรองชนะเลิศ Discovery Award ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต และรางวัลชนะเลิศ Reader Jury of the "Siegessäule" และ Teddy - Special Mention ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน เป็นต้น

เมื่อ ครูบี๋ (สิริธนา หงส์โสภณ) โค้ชคนใหม่ของทีมวอลเลย์บอลชายประจำจังหวัดลำปางก้าวเข้ามาการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ก็เกิดขึ้น ที่ผ่านมาทีมนี้ยังไม่เคยรู้รสชาติของชัยชนะมาก่อนแม้แต่ครั้งเดียว ครูบี๋ พยายามทุกวิถีทางที่จะสร้างทีมให้แข็งแกร่ง มล (สหภาพ วีระฆามินทร์) และ จุง (ชัยชาญ นิ่มพูลสวัสดิ์) นักตบลูกยางฝีมือก๋ากั่น เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ แต่กลับสร้างความอึดอัดให้กับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ จนพากันลาออกไป เพราะทั้งคู่เป็นกะเทย คงเหลือแต่ ชัย (เจษฎาภรณ์ ผลดี) มือเซ็ตตัวฉกาจที่พยายามทำใจ แต่ผู้เล่นแค่ 3 คน ไม่สามารถเป็นทีมได้ วิทย์ (เอกชัย บูรณผานิต), โหน่ง (โจโจ้ ไมอ๊อกชิ) และ เปีย (กกกร เบญจาธิกูล) จึงต้องเข้ามาช่วยเสริมกำลัง ภายใต้ชื่อทีมสตรีเหล็ก

เหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่ปากน้ำโพเกมส์ คือเป้าหมายของทีม ปัญหาและอุปสรรคมากมายที่เกิดขึ้น ตลอดเส้นทางของการเป็นแชมป์ เหมือนจะทดสอบความแข็งแกร่งของกำลังกาย และกำลังใจของทีมสตรีเหล็ก ทีมที่มีเป้าหมายเหมือนกันกับคนที่แตกต่างกันสุดขั้ว แต่แล้วผู้มีอำนาจในแวดวงกีฬา กิตติ และ เมืองแมน อดีตสมาชิกทีมลำปางก็กลายมาเป็นหัวหน้าทีมคู่แข่งตัวเก็ง ทั้งคู่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของด่านทดสอบที่จะพิสูจน์ใจ จนกว่าจะถึงวันแห่งการเผชิญหน้าครั้งสุดท้าย โดยมีเหรียญทองเป็นเดิมพัน