ภ.ฝรั่ง “ชายชื่อเรนแมน” (RAIN MAN)

ภ.ฝรั่ง “ชายชื่อเรนแมน” (RAIN MAN)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 3 ก.พ. 2561 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : ดัสติน ฮอฟแมน / ทอม ครูซ

“ชายชื่อเรนแมน” (RAIN MAN) สุดยอดภาพยนตร์แนวชีวิตที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ การันตีด้วย 4 รางวัลออสการ์แห่งปี 1989 ได้แก่ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รางวัลดารานำชายยอดเยี่ยม รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมและรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งในเรื่องนี้ยังได้นักแสดงฝีมือดีอย่าง ทอม ครูซ มาร่วมประชันบทบาทกับ ดัสติน ฮอฟแมน อีกด้วย

เมื่อ ชาร์ลี แบบบิท (ทอม ครูซ) นักธุรกิจนำเข้ารถยนต์รายใหญ่ที่ใช้ชีวิตด้วยตัวเองมาตลอด ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของพ่อ ทำให้เขารีบกลับมาที่บ้านเกิดเพื่อจัดการงานศพและจัดการเรื่องมรดกหลายล้านที่ตนจะได้รับจากพ่อ แต่เมื่อ ชาร์ลี ได้พบกับผู้จัดการมรดกจึงทำให้เขาได้ทราบว่าตนเองได้รับมรดกเป็นเพียงรถยนต์คันเก่าที่เขาเคยอยากได้เมื่อตอนยังเป็นเด็ก และอีกเรื่องที่ทำให้ ชาร์ลี ต้องโกรธมากกว่าเดิมคือการที่เพิ่งได้ทราบว่าตนเองนั้นมีพี่ชายชื่อ เรย์มอนด์ (ดัสติน ฮอฟแมน) ซึ่งเขาไม่เคยทราบมาก่อนว่าตนเองมีพี่ชายที่ป่วยเป็นออทิสติกและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลานานแล้ว       

โดยมรดกทั้งหมดที่นอกเหนือจากรถยนต์คันเก่าที่เขาได้รับกลับถูกยกให้กับพี่ชายของเขาที่แทบไม่รู้จักคุณค่าของเงินเลยแม้แต่นิดเดียว ทำให้ ชาร์ลี ตัดสินใจลักพาตัวพี่ชายเพื่อเป็นการต่อรองกับแพทย์ที่ดูแลเรื่องมรดกเพราะรู้สึกไม่ยุติธรรมจากการแบ่งมรดกในครั้งนี้ ซึ่งเขาต้องการที่จะได้รับมรดกทั้งหมดเพียงคนเดียว โดย ชาร์ลี ได้พาพี่ชายที่ป่วยเป็นออทิสติกของเขาออกเดินทาง ซึ่งระหว่างการเดินทางครั้งนี้กำลังจะทำให้ ชาร์ลี ได้เข้าใจถึงคำว่าครอบครัวและความรักระหว่างพี่ชายกับน้องชาย และจะเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตของเขาตลอดไป โดยที่ทั้ง 2 คนไม่รู้ตัว มาร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับการเดินทางของ ชาร์ลี และ เรย์มอนด์ ได้ใน “ชายชื่อเรนแมน” (RAIN MAN)