ภ.ฝรั่ง “ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ” (FROZEN) และ ภ.แอนิเมชั่น “โอลาฟกับการผจญภัยอันหนาวเหน็บ” (OLAF’S FROZEN ADVENTURE)

ภ.ฝรั่ง “ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ” (FROZEN) และ ภ.แอนิเมชั่น “โอลาฟกับการผจญภัยอันหนาวเหน็บ” (OLAF’S FROZEN ADVENTURE)

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันเสาร์ที่ 27 ม.ค. 2561 เวลา 09:45 น.

ภ.ฝรั่ง “ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ” (FROZEN)
WONDERFUL WORLD OF DISNEY ภูมิใจเสนอ “ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ” (FROZEN) ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแฟนตาซีเรื่องเยี่ยมซึ่งทำรายได้อย่างล้นหลาม จากผลงานการกำกับของ  คริส บัก ที่สามารถกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้จนคว้ารางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมและสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, รางวัลลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมในปี 2013 ไปครอง นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลบาฟต้าสาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยม และรางวัลนักวิจารณ์คัดสรรในสาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมและเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอีกด้วย

เรื่องราวของ เจ้าหญิงเอลซ่า ผู้เกิดมาพร้อมกับพลังวิเศษในการเสกน้ำแข็งและ เจ้าหญิงแอนนา สาวน้อยช่างฝันแห่งอาณาจักรเอเรนเดลล์ ในระหว่างที่พระธิดาทั้งสองกำลังเล่นกันอย่างสนุกสนาน พลังวิเศษในการเสกน้ำแข็งของ เจ้าหญิงเอลซ่า  กลับพลาดพลั้ง เมื่อไม่สามารถควบคุมพลังวิเศษนี้ได้จึงทำให้พลังวิเศษนั้นไปโดน เจ้าหญิงแอนนา ด้วยความไม่ตั้งใจ ทำให้เส้นผมของเขาเปลี่ยนไปเป็นสีขาวทันที ในขณะที่พระราชาและพระราชินีมาเห็น จึงรีบพาพระธิดาทั้งสองไปยังหุบเขาของเผ่าโทรลล์ ปู่แพ็บบี้ ผู้นำของชนเผ่าจึงช่วยรักษา เจ้าหญิงแอนนา ไว้ เมื่อพระราชาและพระราชินีสิ้นพระชนม์ลง เจ้าหญิงแอนนา ซึ่งใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวมาโดยตลอด เธอจึงออกจากวังเพื่อสำรวจบ้านเมือง และได้มาตกหลุมรักกับ เจ้าชายฮานส์ ทั้งสองจึงมาขออนุญาต เจ้าหญิงเอลซ่า เพื่อแต่งงานกัน แต่ทั้งคู่ถูกปฏิเสธและเป็นเหตุให้พี่น้องมีเรื่องทะเลาะกัน ด้วยความกดดันทำให้ เจ้าหญิงเอลซ่า ไม่สามารถที่จะควบคุมพลังวิเศษนี้ได้ เธอจึงเสกน้ำแข็งต่อหน้าผู้คนทั้งอาณาจักร และออกไปอาศัยอยู่บนหุบเขา เจ้าหญิงแอนนา จึงตัดสินใจออกไปตามหาพี่สาว โชคดีที่ระหว่างทางเธอได้พบกับ คริสตอฟ ซึ่งเขาได้ตกลงช่วยเหลือเธอในการตามหาพี่สาวในครั้งนี้ด้วย เจ้าหญิงแอนนา จะตามหา เจ้าหญิงเอลซ่า เจอหรือไม่ มาร่วมลุ้นและผจญภัยไปด้วยกันใน “ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ” (FROZEN)

ภ.แอนิเมชั่น “โอลาฟกับการผจญภัยอันหนาวเหน็บ” (OLAF’S FROZEN ADVENTURE)

จากตัวละครสุดน่ารักที่ทิ้งความประทับใจไว้ในภาคแรก ได้ถูกนำกลับมาสร้างเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอีกครั้ง ใน “โอลาฟกับการผจญภัยอันหนาวเหน็บ” (OLAF’S FROZEN ADVENTURE) โดยภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้เป็นผลงานของค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง วอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอ และ พิกซาร์ แอนิเมชั่น สตูดิโอ ที่มีความยาวเพียง 21 นาที แต่ความน่ารักของเจ้า โอลาฟ จะทำให้ผู้ชมประทับใจไม่มีวันลืม เรื่องนี้เป็นภาคต่อของ ผจญภัยแดนคําสาปราชินีหิมะ (FROZEN) แต่ตัวหลักของเรื่องจะเป็น โอลาฟ มนุษย์หิมะที่เป็นตัวแทนของความรักระหว่าง 2 พี่น้อง แอนนา และ แอลซ่า

เมื่อเทศกาลคริสต์มาสกำลังจะมาถึง ชาวแอเรนเดลตื่นเต้นเป็นอย่างมากเพราะตั้งแต่เมืองโดนคำสาปทุกอย่างก็ดูเงียบสงัด แต่ตอนนี้ทุกอย่างได้กลับมาเป็นปกติสุขแล้ว  แอนนา และ แอลซ่า ราชินีแห่งแอเรนเดลจึงอยากจัดงานเฉลิมฉลองให้กับบ้านเมืองที่เพิ่งผ่านเหตุการณ์เลวร้ายมา  แต่ก็ไม่วายมีเรื่องวุ่นๆ เกิดขึ้น เมื่อเจ้าหญิงทั้ง 2 คน กลับไม่รู้จักประเพณีของครอบครัวตนเอง จึงทำให้ โอลาฟ ต้องออกไปปฏิบัติภารกิจผจญภัยไปทั่วอาณาจักรเพื่อหาความหมายของเทศกาล รวมถึงออกล่าหาสิ่งของที่จำเป็นเพื่อนำมาใช้เตรียมจัดงานเทศกาลให้กับทุกคน ระหว่างการเดินทางของเจ้า โอลาฟ จะต้องพบเจอกับเหตุการณ์สุดอลหม่านที่จะมาเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มตลอดทั้งเรื่อง นอกจากจะมีความน่ารักของ โอลาฟ แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังแฝงแง่คิดดีๆ เกี่ยวกับความสำคัญและความรักของคนในครอบครัวอีกด้วย มาร่วมติดตามการปฏิบัติภารกิจของสุดน่ารักของ โอลาฟ ได้ใน “โอลาฟกับการผจญภัยอันหนาวเหน็บ” (OLAF’S FROZEN ADVENTURE)