ภ.ไทย “อาม่า”

ภ.ไทย “อาม่า”

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันเสาร์ที่ 25 พ.ย. 2560 เวลา 09:45 น.
นำแสดงโดย : รัดเกล้า อามระดิษ / เพช็รทราย วงษ์คำเหลา / จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร / (จันจิ) จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย / แม็กกี้ อาภา ภาวิไล / พัน พลุแตก

“อาม่า” ภาพยนตร์ไทยแนวคอมเมดี ผีฮาสยอง ที่จะนำคุณผู้ชมไปพบกับเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นและน่าประหลาดใจ เมื่อจู่ๆ อาม่า (รับบทโดย รัดเกล้า อามระดิษ) เกิดล้มป่วยและเสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน เหล่าลูกหลานในตระกูลก็พร้อมใจกลับมารวมตัวกันโดยมิได้นัดหมาย และในครั้งนี้มี “มรดกพันล้าน” เป็นเดิมพัน เรื่องราววุ่นวายจึงเกิดขึ้น ผลงานของผู้กำกับหน้าใหม่ บดีกร โลหะชาละ ซึ่งงานนี้ได้ตลกมากฝีมืออย่าง หม่ำ จ๊กม๊ก มาเป็นที่ปรึกษาและร่วมแสดงนำ 

ทันทีที่ อาม่า (รัดเกล้า อามระดิษ) เศรษฐีนีเสียชีวิตลง อาเหมา (หม่ำ จ๊กม๊ก) พ่อบ้านหน้าตายได้ประกาศก้องว่า พินัยกรรมฉบับสุดท้ายจะไม่ถูกเปิดอ่าน จนกว่าทุกคนในบ้านจะทำภารกิจสำเร็จ จึงจะสามารถเปิดพินัยกรรมฉบับต่อไปได้ แต่เรื่องราวกลับวุ่นวายมากกว่าเดิม เมื่อภารกิจในพินัยกรรม เริ่มต้นได้ไม่ทันไร พวกเขาก็ต้องเจอกับเหตุการณ์แปลกประหลาดโดยไม่คาดคิด เมื่อจู่ๆ ศพอาม่า ก็ดันปรากฏกายอยู่บนรถเข็นประจำตัวให้ลูกหลานได้ขนหัวลุก ซึ่งพวกเขายังต้องเข้าไปผจญภัยในสุสานของ อากง และเผชิญหน้ากับ ผีซือซือ (อาภา ภาวิไล) ผีสาวสุดเฮี้ยนที่โผล่มาหลอกหลอนถือมีดไล่ฟันผู้คนไปมา และยังมี เงาปริศนา ที่คอยบงการและซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังนี้ งานนี้ “ตี๋น้อย” (จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร) ลูกชายคนโปรดของ อาม่า และ หยก (จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย) หลานสาวของ อาเหมา รวมทั้งสมาชิกทุกคนในตระกูล ต้องรวมพลังเฉพาะกิจเพื่อร่วมหัวจมท้ายเอาชีวิตให้รอดจนถึงภารกิจสุดท้าย งานนี้พวกเขาจะได้มรดกพันล้านที่หวังไว้หรือไม่ ติดตามได้ใน “อาม่า”