ภ.ไทย เรื่อง “เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน” (FRIENDSHIP)

ภ.ไทย เรื่อง “เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน” (FRIENDSHIP)

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันเสาร์ที่ 2 มี.ค. 2556 เวลา 09:15 น.
นำแสดงโดย : มาริโอ้ เมาเร่อ / อภิญญา สกุลเจริญสุข / เฉลิมพล ทิฆัมพรธีระวงศ์ / เจตริน วรรธนะสิน / วรุฒ วรธรรม

“เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน” (FRIENDSHIP) ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดีแบบใสๆ ของวัยรุ่น  ผลงานการกำกับของ   ฉัตรชัย นาคสุริยะ  นำแสดงโดยพระเอกหนุ่มหน้าใส มาริโอ้ เมาเร่อ ประกบคู่กับนางเอกสาวร่างเล็ก อภิญญา สกุลเจริญสุข  ร่วมด้วยนักแสดงมากความสามารถ เจตริน วรรธนะสิน และ วรุฒ วรธรรม เรื่องราวความรักความผูกพันระหว่างเพื่อนที่ถูกถ่ายทอดผ่านทางเฟรนด์ชิพ เมื่อพวกเขาได้กลับมาพบกัน ภาพวันคืนเก่าๆ ในความทรงจำจึงถูกร้อยเรียงขึ้นอีกครั้ง

สิงหา ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนสมัยเรียนให้นัดเจอกันเพื่อจัดงานเลี้ยงรุ่น ซึ่งในงานนี้เขาได้พบกับบรรดาเพื่อนเก่าสมัยเรียนมัธยมปลาย ไม่ว่าจะเป็น ซ้ง เจ้าของร้านโชว์ห่วย กานดา อาหมวยร่างอวบ ที่คิดว่าตัวเองสวยเริ่ดกว่าใคร  จุดเด่น พระเอกหนังชื่อดัง ป๋อง ดีเจนักเล่าเรื่องเขย่าขวัญชื่อก้อง และ แจ๊ด สาวหล่อมาดเท่ห์ สไตล์ลิสประจำนิตยสารอันดับหนึ่ง เมื่อพลพรรคเพื่อนรักได้มาพบกันทำให้เรื่องราวเก่า ๆ ในความทรงจำสมัย ม.6 ถูกรำลึกกันอย่างสนุกสนาน จนกระทั่ง สิงหา ได้เอยถึง มิถุนา เพื่อนนักเรียนหญิงที่ย้ายเข้ามาเรียน ตอน ม. 6 ซึ่งเป็นรักแรก และรักเดียวของ สิงหา แต่ด้วยความผิดนัดของ สิงหา เองที่ทำให้ทั้งคู่ต้องแยกจากกันและทำให้ทั้งคู่ไม่ได้เจอกันอีกเลย

คืนนั้นหลังกลับจากงานเลี้ยงรุ่น สิงหา หยิบเอาเฟรนด์ชิพและรูปเก่า ๆ ออกมาดูยังคงมีเฟรนด์ชิพหน้าหนึ่งที่หายไป ซึ่งเป็นของ มิถุนา นั่นเอง เขาตัดสินใจบอกกับตัวเองว่าตั้งแต่นี้เป็นต้นไปเขาจะตามหา มิถุนา อย่างจริงจังซะที และรีบเดินทางเพื่อเตรียมตัวไปถ่ายทำรายการที่เชียงราย  ขณะที่กำลังถ่ายรายการอยู่ สิงหา ได้เห็นผู้หญิงพิการคนหนึ่งเดินตัดเข้ามาในกล้องด้วยลักษณะที่ดูคุ้นตา เมื่อเขาเดินเข้าไปหา เธอคือ แม่ของ มิถุนา เขาดีใจมาก จึงรีบถามหา มิถุนา แม่ของ มิถุนา จึงรีบพา สิงหา ไปที่บ้าน เขาจะได้เจอกับเธอหรือไม่ เรื่องราวแห่งความทรงจำของทั้งสองจะลงเอยเช่นไร