ภ.ไทย “ปาดังเบซาร์” (I CARRIED YOU HOME)

ภ.ไทย “ปาดังเบซาร์” (I CARRIED YOU HOME)

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันเสาร์ที่ 24 มิ.ย. 2560 เวลา 09:45 น.
นำแสดงโดย : อภิญญา สกุลเจริญสุข / อคัมย์สิริ สุวรรณศุข / ต่อพงษ์ กุลอ่อน

วันสิ้นสุดลมหายใจของ “แม่” กับการเดินทางกลับบ้านครั้งสุดท้าย สู่จุดเริ่มต้นความรักความเข้าใจของสองพี่น้องให้กลับมาอีกครั้ง “ปาดังเบซาร์” (I CARRIED YOU HOME) ภาพยนตร์ดราม่าเรื่องเยี่ยม ที่ผู้กำกับและเขียนบทอย่าง ต้องปอง  จันทรางกูร ยกเอาเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ในครอบครัว
ที่เพียงเพราะการไม่เปิดใจรับฟังปัญหากัน ทำให้ต้องออกห่างจากครอบครัวไปเรื่อยๆ การันตีคุณภาพด้วยการเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ได้รับทุนพัฒนาบท Asian cinema Fund, script Development Fund จาก  Busan International Film Festival 2008 นำแสดงโดยนางเอกเจ้าบทบาทของช่อง 7 สี  อคัมย์สิริ สุวรรณศร ร่วมด้วย อภิญญา สกุลเจริญสุข และต่อพงษ์ กุลอ่อน

เรื่องราวของครอบครัวจากอำเภอปาดังเบซาร์ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีแม่และลูกสาวสองคน ได้แก่ ปิ่น (อคัมย์สิริ สุวรรณศร) และน้องสาว ป่าน (อภิญญา สกุลเจริญสุข) แต่ดูเหมือนว่าแต่ละคนจะหนีไปมีชีวิตของตัวเอง ปิ่น หนีการแต่งงานไปใช้ชีวิตอยู่เมืองนอก ส่วน ป่าน ก็ได้เข้ามาเรียนในกรุงเทพ ใช้ชีวิตแบบเด็กเกเร จุดเปลี่ยนในครอบครัวก็เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อ “แม่” เดินทางจากปาดังเบซาร์ เพื่อมาเยี่ยม ป่าน แต่เธอกลับโกหกแม่ว่าไปเรียนพิเศษ จนสุดท้ายแม่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ป่าน พยายามติดต่อกับ ปิ่น เพื่อให้กลับมาทันดูใจแม่ แต่ ปิ่น ยุ่งกับการทำงานจนไม่มีเวลารับโทรศัพท์ รอยร้าวในจิตใจของ ป่าน จึงเพิ่มขึ้น ถึงกระนั้น ป่าน ก็รอจน ปิ่น กลับมาจากเมืองนอกในเช้าวันรุ่งขึ้นเพื่อรับศพแม่กลับบ้าน ระหว่างทางกลับบ้านได้ผ่านเส้นทางที่สามแม่ลูกเคยใช้ชีวิตด้วยกัน ความทรงจำในวัยเด็กที่เต็มไปด้วยความรักความผูกพันค่อยๆ หวนกลับมา ตลอดระยะทางกว่า 982 กิโลเมตร จะสามารถทำให้สองพี่น้องเปิดใจคุยและรับฟังปัญหาของกันและกันได้อย่างไร ความสัมพันธ์ที่มีรอยร้าวจะประสานได้หรือไม่ต้องติดตาม