ภ.ฝรั่ง “เดอะ ฮอบบิท สงคราม 5 ทัพ” (THE HOBBIT : THE BATTLE OF THE FIVE ARMIES)

ภ.ฝรั่ง “เดอะ ฮอบบิท สงคราม 5 ทัพ” (THE HOBBIT : THE BATTLE OF THE FIVE ARMIES)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 17 มิ.ย. 2560 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : เอียน แม็กเคลเลน / มาร์ติน ฟรีแมน / ริชาร์ด อาร์มิเทจ / เอไลจาห์ วูด / ฮิวโก วีฟวิง / เคต บลังเชตต์ / คริสโตเฟอร์ ลี

ช่อง 7 สี ขอนำคุณผู้ชมไปพบกับบทสรุปแห่งมหากาพย์ภาพยนตร์ไตรภาคสุดยิ่งใหญ่ที่คนทั่วโลกต่างรอคอยใน “เดอะ ฮอบบิท สงคราม 5 ทัพ” (THE HOBBIT : THE BATTLE OF THE FIVE ARMIES) จากวรรณกรรมสุดคลาสสิก เรื่องราวการผจญภัยอันน่าตื่นตะลึงของ บิลโบ แบ๊กกิ้นส์ ฮอบบิทผู้เป็นกุญแจสำคัญในภารกิจทวงคืนอาณาจักรและทรัพย์สมบัติของเหล่าคนแคระจาก มังกรสม็อค ผลงานการประพันธ์ของศาสตราจารย์ชาวอังกฤษ เจ. อาร์. อาร์. โทล คีน ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์แฟนตาซีสุดอลังการ ซึ่งในภาคนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 87 ในสาขาลำดับเสียงยอดเยี่ยม โดยได้ผู้กำกับฝีมือฉกาจ ปีเตอร์ แจ็คสัน กลับมารับหน้าที่ในการกำกับบทสรุปแห่งมหากาพย์ภาพยนตร์ไตรภาคเรื่องนี้อีกครั้ง พร้อมด้วยทัพนักแสดงคุณภาพชุดเดิม นำโดย เอียน แม็กเคลเลน, มาร์ติน ฟรีแมน, ริชาร์ด อาร์มิเทจ, เอไลจาห์ วูด, ฮิวโก วีฟวิง, เคต บลังเชตต์ และ คริสโตเฟอร์ ลี

หลังจากความร่วมมือในการกำจัด มังกรสม็อค ของเหล่าคนแคระ, มนุษย์ชาวเมืองเลคทาวน์ และเอลฟ์ ประสบความสำเร็จ ทำให้  ธอริน โอเคนชิลด์ (ริชาร์ด อาร์มิเทจ) และผองพวกคนแคระ รวมถึง บิลโบ แบ๊กกิ้นส์ (มาร์ติน ฟรีแมน) สามารถทวงคืนอาณาจักรในหุบเขาเดียวดายที่เต็มไปด้วยทรัพย์สมบัติได้สำเร็จ แต่เหตุการณ์กลับไม่สงบสุขอย่างที่คาดคิด เมื่อฝ่ายเอลฟ์และมนุษย์ชาวเมืองเลคทาวน์ ยกทัพมาล้อมอาณาจักรของคนแคระไว้ เพื่อทวงส่วนแบ่งตามคำสัญญาที่ ธอริน โอเคนชิลด์ ได้เคยให้ไว้ แต่ด้วยความหลงมัวเมาในอำนาจ และทรัพย์สมบัติที่ตนเองได้ครอบครอง ธอริน โอเคนชิลด์ กลับผิดคำสัญญา และระดมพลพรรคคนแคระจากดินแดนทางเหนือเพื่อประกาศสงคราม

บิลโบ แบ๊กกิ้นส์ ต้องการจะยุติสงครามการแย่งชิงสมบัติครั้งนี้ จึงตัดสินใจขโมย เพชรอาร์เคนสโตน สมบัติล้ำค่าของเหล่าคนแคระไปมอบให้มนุษย์และเอลฟ์ไว้ต่อรองกับ ธอริน โอเคนชิลด์ ซึ่งทำให้ ธอริน โอเคนชิลด์ เสียใจและโกรธแค้นเป็นอย่างมาก ท่ามกลางความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น แกนดัล์ฟ (เอียน แม็กเคลเลน) พ่อมดเทา ได้ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง พร้อมแจ้งข่าวของ เซารอน ศัตรูตัวฉกาจ ที่ได้ส่งกองทัพออร์คเข้าไปลักลอบโจมตีหุบเขาเดียวดาย สงครามต่างเผ่าพันธุ์ที่จะกำหนดอนาคตของ มิดเดิ้ล-เอิร์ธ ครั้งนี้จะจบลงอย่างไร ติดตามชมได้ในรายการภาพยนตร์บิ๊กซีนีม่า โปรแกรมเพชรหนังพันล้าน วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2560 เวลา 22.45 น. ทางช่อง 7 สี และช่อง 35 ในระบบ เอชดี