ภ.ฝรั่ง “เดอะ ฮอบบิท : การผจญภัยสุดคาดคิด” (The Hobbit : An Unexpected Journey)

ภ.ฝรั่ง “เดอะ ฮอบบิท : การผจญภัยสุดคาดคิด” (The Hobbit : An Unexpected Journey)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 3 มิ.ย. 2560 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : เอียน แม็กเคลเลน / มาร์ติน ฟรีแมน / ริชาร์ด อาร์มิเทจ / เอไลจาห์ วูด / ฮิวโก วีฟวิง / เคต บลังเชตต์ / คริสโตเฟอร์ ลี

ช่อง 7 สี ขอชวนคุณมาร่วมผจญภัยกับภาพยนตร์อภิมหากาพย์เรื่องเยี่ยม ทำรายได้ถล่มทลายทั่วโลกมาแล้ว “เดอะ ฮอบบิท การผจญภัยสุดคาดคิด” (The Hobbit : An Unexpected Journey) ปฐมบทแห่งภาพยนตร์ไตรภาค แนวแฟนตาซี ดัดแปลงจากนิยาย The Hobbit ผลงานชิ้นโบแดงของ เจ. อาร์. อาร์. โทล คีน ผู้ประพันธ์นิยายเรื่อง “อภินิหารแหวนครองพิภพ The Lord of The Rings” กำกับโดย 
ปีเตอร์ แจ็คสัน เจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง “มหาสงครามชิงพิภพ The Lord of the Rings: The Return of the King” นำแสดงโดย มาร์ติน ฟรีแมน รับบท บิลโบ แบ๊กกิ้นส์, ริชาร์ด อาร์มิเทจ รับบทเป็น ธอริน โอเคนชิลด์, ลี เพซ รับบทเป็น ธรันดูอิล, มิกาเอล เพอร์สแบรนต์ รับบทเป็น บีออร์น, สตีเฟน ฟราย รับบทเป็น เจ้าเมืองเลคทาวน์ นอกจากนี้ยังมีนักแสดงชุดเดิมจาก The Lord of The Rings ร่วมแสดงภาพยนตร์ไตรภาคนี้ ได้แก่ เอียน แม็กเคลเลน กลับมารับบทพ่อมดเทา แกนดาล์ฟ, เคต บลังเชตต์ กลับมารับบทเป็น กาลาเดรียล, เอียน โฮล์ม กลับมารับบทเป็น บิลโบ แบ๊กกิ้นส์ (ตอนแก่), คริสโตเฟอร์ ลี กลับมารับบทเป็น ซารูมาน, ฮิวโก วีฟวิง กลับมารับบทเป็น เอลรอนด์, เอไลจาห์ วูด กลับมารับบทเป็น โฟรโด แบ๊กกิ้นส์, แอนดี้ เซอร์คิส กลับมารับบทเป็น กอลลัม, และ ออแลนโด บลูม กลับมารับบทเป็น เลโกลัส

การผจญภัยเริ่มต้นที่ฮอบบิทหนุ่ม บิลโบ แบ๊กกิ้นส์ (มาร์ติน ฟรีแมน) ลุงของ โฟรโด้ (เอลิจาห์ วูด) ผู้ที่ต้องเข้าสู่ภารกิจอันยิ่งใหญ่เพื่อทวงคืนอาณาจักรคนแคระแห่งเอเรบอร์จากมังกรสมอว์ก บิลโบ ถูกทาบทามจากพ่อมดเทา แกนดาล์ฟ (เอียน แม็คเคลเลน) ให้เข้าร่วมคณะเดินทาง ซึ่งมีคนแคระ 13 คน เป็นเพื่อนร่วมคณะ นำโดยนักรบในตำนาน ธอริน โอเคนชิลด์ (ริชาร์ด อาร์มิเทจ) การเดินทางได้นำไปสู่ป่ารกร้าง ผ่านเข้าไปในดินแดนต่างๆ ที่คณะเดินทางต้องผจญภัยตลอดระยะการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นพวกก็อบลิน, ออร์ค, หมาป่า, วอร์กแสนดุร้าย, แมงมุมยักษ์ และหมอผี โดยมีจุดหมายอยู่ทางตะวันออก เป็นพื้นที่รกร้างและมีภูเขาสูงตระหง่านตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยว ซึ่งเดิมคืออาณาจักรเอเรบอร์ ในระหว่างที่เดินทางผ่านช่องเขาบังเอิญเจอยักษ์หิน ตื่นขึ้นมาและเอาหินขว้างใส่กันทำให้คณะเดินทางต้องหนีเข้าไปในอุโมงค์ก็อบลิน ที่ๆ บิลโบ ได้พบกับ กอลลัม (แอนดี้ เซอร์คิส) ซึ่งได้เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล ในอุโมงค์แห่งนั้น บิลโบ ต้องอยู่กับ กอลลัม ตามลำพัง บิลโบ ได้ใช้ไวพริบและความฉลาดเอาตัวรอดจาก กอลลัม นอกจากนั้นเค้ายังเก็บแหวนทองได้โดยบังเอิญ เป็นแหวนแห่งอำนาจที่ล้ำค่า และมีพลังวิเศษ...แหวนทองธรรมดาที่ลิขิตชะตาสำคัญของมิดเดิ้ล-เอิร์ธอย่างที่ บิลโบ ไม่ทันล่วงรู้ได้ เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมภาคต่อได้ในรายการภาพยนตร์บิ๊กซีนีม่า โปรแกรมเพชรหนังพันล้าน วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2560 เวลา 22.45 น. ทางช่อง 7 สี และช่อง 35 ในระบบ เอชดี