ภ.จีนชุด เรื่อง 4 พยัคฆ์ มือปราบพญายม (THE FOUR)

ภ.จีนชุด เรื่อง 4 พยัคฆ์ มือปราบพญายม (THE FOUR)

แชร์

ภาพยนตร์จีนชุด : วันจันทร์ที่ 8 พ.ค. 2560 เวลา 02:10 น.
นำแสดงโดย : จาง ฮั่น, หยาง หยาง, เหมาจื่อจวิ้น, เฉิน เหว่ยถิง

จากนวนิยายกำลังภายในสุดโด่งดังของ เวินรุ่ยอัน นักประพันธ์ชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน เรื่องราวการรวมตัวของ 4 สุดยอดมือปราบหนุ่มในการไขคดีปริศนาต่างๆ เพื่อผดุงความยุติธรรม ถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ และภาพยนตร์ชุดทางโทรทัศน์หลากหลายเวอร์ชั่นใน “4 พยัคฆ์ มือปราบพญายม” (THE FOUR) โดยในเวอร์ชั่นนี้เป็นการรวมตัวของเหล่านักแสดงหนุ่มเจ้าเสน่ห์ขวัญใจสาวๆ ทั่วเอเชีย นำโดย จางฮั่น นักแสดงหนุ่มสุดหล่อ ที่มารับบทเป็น เหลิงเสี่ย (เลือดเย็น) อดีตนักฆ่ากลับใจ, หยางหยาง นักแสดงหนุ่มมาดเข้ม ที่จะมาขโมยหัวใจของสาวๆ ในบทของ อู๋ฉิง (ไร้หัวใจ) มือปราบสุดเลือดเย็นผู้ชาญฉลาด, เหมาจื่อจวิ้น หนุ่มหล่อมากความสามารถ กับบทบาทของ เถียโส่ว (มือเหล็ก) มือปราบผู้ยึดมั่นในคุณธรรม และ เฉินเหว่ยถิง นักแสดงหนุ่มมาดทะเล้น ในบทบาทของ จุยมิ่ง (ล่าชีวิต) มือปราบหนุ่ม อดีตนักต้มตุ๋นจอมเจ้าเล่ห์ ร่วมติดตามภารกิจการไขปริศนาในคดีต่างๆ ของ 4 สุดยอดมือปราบหนุ่มได้ทางช่อง 7  สี ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 02.10 น. เริ่มคืนวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม 2560 นี้

ช่วงปลายสมัยราชวงศ์ซ่ง ราชสำนักเกิดความระส่ำระสาย เนื่องจากการฉ้อราษฎร์บังหลวงอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายของขุนนางกลุ่มหนึ่ง ทำให้บ้านเมืองเต็มไปด้วยโจรผู้ร้ายชุกชุม สร้างความเดือดร้อนให้แก่ราษฎรเป็นอย่างมาก จูเก่อเจิ้งหว่อ อดีตหัวหน้ามือปราบได้เห็นสภาพความเลวร้ายที่เกิดขึ้น จึงมีความหวังที่จะกลับมาเป็นมือปราบอีกครั้ง แต่ด้วยความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในอดีต และการยุยงของเหล่าขุนนางชั่ว จึงทำให้ฮ่องเต้ไม่โปรดปรานเขา และยุติบทบาทของสำนักมือปราบ

โอกาสของ จูเก่อเจิ้งหว่อ กลับมาอีกครั้งเมื่อเขายื่นข้อเสนอในการค้นหา และนำทรัพย์สมบัติสมัยต้นราชวงศ์ที่สูญหายไปกลับมาถวายแด่ฮ่องเต้ แลกกับการให้สำนักมือปราบกลับมาทำหน้าที่สืบสวนคดีที่ไม่เป็นธรรม และคดีที่ยังคงเป็นปริศนาต่างๆ ตามเดิม โดยภารกิจกอบกู้สำนักมือปราบครั้งนี้ จูเก่อเจิ้งหว่อ ได้รวบรวมยอดฝีมือหนุ่ม 4 คน ได้แก่ อู๋ฉิง (หยางหยาง) ลูกศิษย์คนโต ผู้มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด แต่มีความหยิ่งยโส ทำทุกวิถีทางโดยไม่เลือกวิธีการเพื่อให้สามารถปิดคดีได้ จนได้รับฉายาว่า ไร้หัวใจ, เถียโส่ว (เหมาจื่อจวิ้น) มือปราบท้องถิ่นผู้ยึดมั่นในคุณธรรม ผู้ได้รับฉายาว่า มือเหล็ก, จุยมิ่ง (เฉินเหว่ยถิง) นักต้มตุ๋นจอมเจ้าเล่ห์ ผู้มีพลังตัวเบาอันล้ำเลิศ จนได้รับฉายาว่า ล่าชีวิต ที่ต้องพัวพันกับคดีฆาตกรรม แต่ได้รับความช่วยเหลือจาก จูเก่อเจิ้งหว่อ ให้ออกมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง  และเหลิงเสี่ย (จางฮั่น) ผู้ได้รับฉายาว่า เลือดเย็น  อดีตนักฆ่ากลับใจผู้มีวรยุทธสุดลึกล้ำ ที่เห็นในความจริงใจ และความมีคุณธรรมของ จูเก่อเจิ้งหว่อ จึงตัดสินใจเข้าร่วมในภารกิจครั้งนี้ด้วย การรวมตัวกันของ 4 ยอดมือปราบครั้งนี้จะเป็นอย่างไร พวกเขาจะสามารถปฏิบัติภารกิจกอบกู้สำนักมือปราบ พร้อมทั้งไขคดีปริศนาต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องได้หรือไม่ ร่วมลุ้นและติดตามได้ใน “4 พยัคฆ์ มือปราบพญายม”