ภ.จีน 1911 ใหญ่ผ่าใหญ่ (1911)

ภ.จีน 1911 ใหญ่ผ่าใหญ่ (1911)

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันเสาร์ที่ 1 เม.ย. 2560 เวลา 09:45 น.
นำแสดงโดย : เฉินหลง / หลีปิงปิง / หูเกอ / จ้าวเหวินซวน

“1911 ใหญ่ผ่าใหญ่” (1911) ภาพยนตร์แอกชั่นฟอร์มยักษ์ของนักแสดงชื่อดัง เฉินหลง เจ้าของตำนานฟัดหยุดโลก ผลงานภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ถูกจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ของจีน และเป็นการครบรอบ 100 ปีของ “การปฏิวัติซินไฮ่” ซึ่งเรื่องนี้ เฉินหลง รับบทบาททั้งแสดงนำ ผู้กำกับ ผู้อำนวยการสร้าง และผู้กำกับคิวบู๊ เรียกได้ว่าเขาทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อให้หนังเรื่องนี้ออกมาสมบูรณ์แบบ รวมถึงได้รวบรวมนักแสดงแถวหน้ามากฝีมือของเอเชียมาประชันบทบาทกันในเรื่องนี้ด้วย โดยเฉพาะเพื่อนสนิทของ เฉินหลง อย่าง หลีปิงปิง นักแสดงสาวเจ้าบทบาทจาก Detective Dee และ The Forbidden Kingdom ที่มารับบทเป็น ซูจงฮั่น เจ้าหน้าที่พยาบาลที่เป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวในสมรภูมิรบ และเป็นกำลังใจคนสำคัญของ นายพลหวงซิ่ง ที่รับบทโดย เฉินหลง นอกจากนี้ยังมี วินสตัน เชา ที่เคยรับบท ดร. ซุนยัดเซน มาแล้วถึง 4 ครั้งในหนังและซีรี่ส์ ทำให้เขาเข้าถึงบทบาทและแสดงออกมาได้ดีเยี่ยม รวมถึงนักแสดงที่มารับบทบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ในเรื่องอีกมากมายกว่า 80 ชีวิต ที่จะถ่ายทอดเหตุการณ์ที่สำคัญของประวัติศาสตร์จีนให้กับคนรุ่นใหม่ได้รับรู้ และปรากฎต่อสายตาของคนทั้งโลก

เรื่องราวการปฏิวัติซินไฮ่ ในภาพยนตร์เรื่อง “1911 ใหญ่ผ่าใหญ่” เป็นการเล่าเรื่องผ่าน นายพลหวงซิ่ง (เฉินหลง) ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในการปฏิวัติครั้งนี้ และเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง พรรคก๊กมินตั๋ง
ของ ดร.ซุนยัดเซ็น (วินสตัน เชา) หลังจากที่คณะปฏิวัติซึ่งนำโดย ดร.ซุนยัดเซ็น ได้พยายามหลายครั้งที่จะล้มล้างการปกครองแบบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ แต่ไม่สำเร็จ บ้านเมืองก็กำลังตกต่ำ ประชาชนยากจนมากขึ้นเรื่อย ๆ จนในปี 1911 คณะปฏิวัติจึงขอความช่วยเหลือจากเหล่าพันธมิตร ซึ่งกองกำลังพันธมิตรที่สำคัญก็คือ นายพลหวงซิ่ง เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดสงครามอู่ชางและประชาชนลุกขึ้นต่อต้านราชวงศ์

ซึ่งราชวงศ์ชิงที่ปกครองจีนในขณะนั้นก็เริ่มอ่อนแอ ในที่สุดคณะปฏิวัติก็ทำสำร็จ ยุติการปกครองระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ที่มีมานานกว่า 2,000 ปี พร้อมกับสถาปนาการปกครองแบบสาธารณรัฐขึ้น ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์สำคัญเหตุการณ์หนึ่งของประเทศจีน ร่วมลุ้นและติดตามได้ใน “1911 ใหญ่ผ่าใหญ่”