ภ.จีน “ยอดปรมาจารย์ยิปมัน” (THE GRANDMASTER)

ภ.จีน “ยอดปรมาจารย์ยิปมัน” (THE GRANDMASTER)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 1 เม.ย. 2560 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : เหลียงเฉาเหว่ย / จางซียี่ / จางเจิน / ซอง เฮเคียว

สุดยอดตำนานกังฟูชื่อก้องโลกอย่าง "ยิปมัน" ในภาพยนตร์เรื่อง “ยอดปรมาจารย์ยิปมัน” (THE GRANDMASTER) ภาพยนตร์จีนแอกชั่นฟอร์มยักษ์ ที่ทำรายได้ถล่มทลายทั่วเอเชีย นำแสดงโดย เหลียง เฉาเหว่ย (ยิปมัน), จางซิยี่ (กงเอ๋อ), จางเจิน (มือมีดโกน) และ ซอง เฮเคียว (จาง หย่งเฉิน) จากผลงานผู้กำกับมากฝีมืออย่าง หว่องคาไว ที่เป็นทั้งผู้กำกับและมือเขียนบทชาวฮ่องกง ที่ผู้ชมทั่วโลกยอมรับว่าเป็น “ผู้กำกับที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง” ภาพยนตร์เรื่องนี้ หว่องคาไว ได้พิสูจน์ฝีมือให้ผู้ชมได้เห็นการกำกับฉากการต่อสู้ที่หนักแน่น แต่พริ้วไหวทุกกระบวนท่ากังฟูแบบหย่งชุนของ ยิปมัน นอกจากนี้ผู้ชมจะได้รู้จักกับศิลปะการต่อสู้ที่หลากหลายของกังฟู ชวนติดตามไปกับเส้นทางชีวิตของยิปมันผู้ที่ได้ขึ้นชื่อว่าสุดยอดปรมาจารย์ของ บรูซ ลี ราชากังฟูแห่งโลกภาพยนตร์

ในช่วง ปี 1930 การฝึกวิชากังฟูกำลังเป็นที่นิยมแพร่หลายในแผ่นดินจีน เหล่าปรมาจารย์ต่างเปิดสำนักของตัวเอง และก็มักมีการทดสอบว่ากังฟูของใครเหนือกว่ากัน แต่ก็จะเกิดการทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง จึงได้เกิดเวทีประลองเพื่อแสวงหาเจ้าแห่งเพลงยุทธ โดยมีกติกาเดียวที่ใช้ในเวทีแห่งนี้คือ ต้องต่อสู้ 24 ชม. ต่อเนื่อง ห้ามหยุดพัก ห้ามแม้กระทั่งนอนหรือกินข้าวก็ไม่ละเว้น ที่สำคัญไม่ยินยอมให้ผู้ใดเข้าไปเกี่ยวข้องนอกจากคู่ประลอง จนกว่าจะได้รู้ผลว่าใครเป็นผู้ชนะ

ยิปมัน สุดยอดปรมาจารย์มวยกังฟูแบบหย่งชุนที่โด่งดัง จนบางสำนักหวั่นเกรงว่าเขาจะเข้าร่วมประลอง จึงพากันมาทำร้าย แต่ด้วยทักษะการต่อสู้ที่แข็งแกร่ง จึงทำให้ศัตรูที่แม้จะมีมากกว่าก็ต้องพ่ายแพ้ไป ยิปมัน ต้องเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองไปอย่างสิ้นเชิงหลังสงคราม เขาและครอบครัวต้องย้ายไปอยู่ฮ่องกง เริ่มต้นพิสูจน์ฝีมือเพลงหย่งชุนให้เป็นที่ยอมรับ เพื่อจะได้มีโอกาสกลับมาเปิดสำนักอีกครั้งหนึ่ง ยิปมัน จะทำสำเร็จหรือไม่ ติดตามได้ใน “ยอดปรมาจารย์ยิปมัน” (THE GRANDMASTER)