ภ.ฝรั่ง “สัมผัสล้างโลก” (CONTAGION)

ภ.ฝรั่ง “สัมผัสล้างโลก” (CONTAGION)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 4 มี.ค. 2560 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : แมตต์ เดมอน / กวินเน็ธ พัลโทรว์ / จูด ลอว์ / เคต วินสเล็ต

“สัมผัสล้างโลก” (CONTAGION) ภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องเยี่ยม ที่จะทำให้ผู้ชมต้องลุ้นไปกับการหาทางหยุดยั้งไวรัสมรณะ ที่กำลังคร่าชีวิตของผู้คนทั่วโลก ผลงานการกำกับของ สตีเฟ่น โซเดอร์เบิร์ก สุดยอดผู้กำกับชื่อดังมากคุณภาพ ที่เคยได้รับรางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง TRAFFIC ร่วมด้วยทีมนักแสดงชื่อดังระดับโลก นำโดย แมตต์ เดมอน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, จูด ลอว์ และเคต วินสเล็ต

เบ็ธ เอ็มฮอฟฟ์ (กวินเน็ธ พัลโทรว์) เริ่มมีอาการป่วยหลังจากเดินทางกลับจากการประชุมธุรกิจที่ฮ่องกง 2 วันถัดมาเธอเสียชีวิตลงภายในห้องฉุกเฉิน ซึ่งแพทย์สันนิษฐานว่า เบ็ธ อาจได้รับเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดียวกับที่กำลังแพร่ระบาดในเอเชีย โดยผู้ติดเชื้อจะมี อาการไออย่างรุนแรง มีไข้ ตามมาด้วยอาการลมชัก เลือดคั่งในสมอง และเสียชีวิตลงในท้ายที่สุด โดยจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว จนขยายเป็นวงกว้างไปทั่วโลก เนื่องจากเชื้อไวรัสสายพันธุ์นี้สามารถแพร่กระจายได้ด้วยการสัมผัส

หลังจากการเสียชีวิตของ เบ็ธ หญิงสาวผู้กลายเป็นผู้ป่วยรายแรกที่ได้รับเชื้อ ทำให้ผู้ที่ใกล้ชิดกับเธอ ได้แก่ มิตช์ เอ็มฮอฟ (แมตต์ เดมอน) สามีของ เบ็ธ และลูกสาว ต้องถูกเจ้าหน้าที่กักตัวไว้เพื่อควบคุมโรค ขณะเดียวกัน เหล่านักวิจัยจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ระดมสมองเพื่อหาทางทำลายรหัสทางชีววิทยาของไวรัสสายพันธุ์มรณะนี้ และเพื่อลดความตื่นตระหนกของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดร.เอลลิส ชีเวอร์ (ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น) ได้ส่ง ดร.เอริค เมียร์ส (เคต วินสเล็ต) แพทย์สาวผู้กล้าหาญลงไปช่วยเหลือ และหาข้อมูลจากผู้ติดเชื้อ

ท่ามกลางสถานการณ์เลวร้าย อลัน ครัมไวด์ (จูด ลอว์) นักเขียนบนโลกออนไลน์ ได้พยายามฉวยโอกาสหารายได้จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จนทำให้เกิดความแตกแยก และความหวาดระแวงขึ้นในสังคม เหตุการณ์เลวร้ายที่ผู้คนทั่วโลกต้องเผชิญในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร เหล่านักวิจัยจะสามารถหาทางหยุดยั้งไวรัสมรณะที่กำลังแพร่กระจายนี้ได้หรือไม่ ติดตามได้ใน “สัมผัสล้างโลก” (CONTAGION)