ภ.ฝรั่ง OSCAR FEVER “ถอดรหัสลับ อัจฉริยะพลิกโลก” (THE IMITATION GAME)

ภ.ฝรั่ง OSCAR FEVER “ถอดรหัสลับ อัจฉริยะพลิกโลก” (THE IMITATION GAME)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 18 ก.พ. 2560 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตซ์ / เคียรา ไนท์ลีย์ / มาร์ก สตรอง / แมทธิว กูด

ช่อง 7 สี ขอนำคุณผู้ชมไปพบกับ “ถอดรหัสลับ อัจฉริยะพลิกโลก” (THE IMITATION GAME) ภาพยนตร์ชีวประวัติของ อลัน ทูริ่ง นักคณิตศาสตร์อัจฉริยะ ผู้มีส่วนสำคัญในการถอดรหัสลับจากเครื่องอินิกมาของฝ่ายนาซี จนนำมาซึ่งชัยชนะในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 การันตีคุณภาพด้วยรางวัลออสการ์ครั้งที่ 87 ในสาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม จากการเขียนบทของ เกรแฮม มัวร์  และยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์อีก 7 สาขา ได้แก่ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม, สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม, สาขาดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, สาขาออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม และสาขาลำดับภาพยอดเยี่ยม จากผลงานการกำกับของผู้กำกับฝีมือฉกาจ มอร์เทน ทิลดัม พร้อมเสริมทัพด้วยทีมนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง นำโดย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตซ์, เคียรา ไนท์ลีย์, มาร์ก สตรอง และ แมทธิว กูด

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 กองทัพเรือเยอรมันได้นำเครื่องอินิกมามาใช้ในการส่งข้อความ ทำให้กองทัพเรือของอังกฤษ เสียเปรียบเป็นอย่างมาก แต่กองทัพเรืออังกฤษได้หาทางแก้ไขปัญหานี้โดยการรวบรวมนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะ นำทีมโดย อลัน ทูริ่ง (เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตซ์) นักคณิตศาสตร์ และนักตรรกศาสตร์ไฟแรงจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนนักวิทยาศาสตร์ผู้ชาญฉลาด และ โจน คลาร์ก (เคียรา ไนท์ลีย์) หญิงสาวมากความสามารถเพียงหนึ่งเดียวในกลุ่ม ที่พิสูจน์ตัวเองจนได้รับการยอมรับ และกลายมาเป็นผู้ช่วยคนสำคัญของ อลัน ทูริ่ง ในการประดิษฐ์เครื่องถอดรหัสอินิกมา

ท่ามกลางความตึงเครียดจากไฟสงคราม และคำสบประมาทต่างๆ อลัน ทูริ่ง สามารถประดิษฐ์เครื่องถอดรหัสอินิกมาได้สำเร็จ ซึ่งนำไปสู่ชัยชนะของอังกฤษในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่เขากลับค้นพบรสนิยมทางเพศอีกด้านหนึ่งของตัวเอง เมื่อเขาไม่สามารถชื่นชอบผู้หญิงได้ในแบบที่ควรจะเป็น และต้องปิดบังความรู้สึกจากสังคมที่ยังคงไม่เข้าใจ และมีบทลงโทษต่อบุคคลที่มีความแปลกแยกทางเพศ ชีวิตของ อลัน ทูริ่ง จะดำเนินต่อไปเช่นไร ประโยชน์ที่เขาสร้างให้แก่ประเทศชาติจะสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นได้หรือไม่ ติดตามได้ใน “ถอดรหัสลับ อัจฉริยะพลิกโลก” (THE IMITATION GAME)