ภ.ฝรั่ง  เรื่อง “เที่ยวบินระทึกท้านรก”  (FLIGHTPLAN)

ภ.ฝรั่ง เรื่อง “เที่ยวบินระทึกท้านรก” (FLIGHTPLAN)

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันเสาร์ที่ 23 ก.พ. 2556 เวลา 09:15 น.
นำแสดงโดย : โจดี ฟอสเตอร์ / ฌอง บีน

“เที่ยวบินระทึกท้านรก”  (FLIGHTPLAN) ภาพยนตร์แอ๊คชั่นเขย่าขวัญอัดแน่นด้วยความสงสัยชวนระทึก ฝีมือผู้กำกับชื่อดังชาวเยอรมัน โรเบิร์ต ชเวงเก้ นำทีมนักแสดงฝีมือเยี่ยมเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์  โจดี ฟอสเตอร์ (นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมปี 1991)  ร่วมด้วยพระเอกตลอดกาล ฌอง บีน  เรื่องราวของหญิงสาวผู้โศกเศร้ากับการสูญเสียสามี และเธอกำลังจะสูญเสียลูกสาวไปอีกคน เป็นความระทึกขวัญที่เกิดขึ้นบนเครื่องบิน เมื่อจู่ๆ ลูกสาวของเธอก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย  เธอจะทำอย่างไรเพื่อช่วยชีวิตลูกสาวของเธอ


ไคล์ แพรท (โจดี้ ฟอสเตอร์)  เพิ่งสูญเสียสามีไปหมาดๆ เธอจึงอยู่ในอาการซึมเศร้า และซ้ำร้ายไปกว่านั้น  เธอพบว่า จูเลีย ลูกสาววัยหกขวบของเธอหายตัวไปจากเครื่องบิน โดยปราศจากร่องรอยไม่มีใครบนเครื่องบินลำนี้เชื่อว่า จูเลีย มีตัวตนอยู่จริง ไม่มีรายชื่อของ จูเลีย ปรากฏอยู่ในรายชื่อผู้โดยสารเครื่องบินลำนี้ ซ้ำร้ายไม่มีแอร์โฮสเตสคนไหนจำได้เลยว่าเคยเห็นเด็กบนเครื่องบิน แม้ว่า  กัปตันริช (ฌอง บีน) และ พลอากาศโท จีน คาร์สัน (ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด) พยายามจะเชื่อในสิ่งที่เธอบอก  แต่หลักฐานทุกอย่างก็แสดงให้เห็นว่าลูกสาวตัวน้อยของ ไคล์ แพรท ไม่ได้อยู่บนเครื่องจริงๆ 

เธอตกอยู่ในสถานการณ์ที่ดูเหมือนจะไม่มีใครสามารถช่วยเธอได้  เมื่อความหวาดระแวงและความสงสัยในหมู่ผู้โดยสารมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ใครบนเครื่องบินที่เธอจะเชื่อถือได้  ไคล์ แพรท ต้องเผชิญหน้ากับความกลัวที่สั่นคลอนจิตใจที่สุดเท่าที่แม่คนหนึ่งจะเผชิญ นั่นคือการสูญเสียลูกสาวของเธอ  เมื่อเธอถูกบีบจนถึงทางตันเธอต้องต่อสู้เพื่อรักษาสติตัวเองให้คงความปกติไว้ให้ได้ โดยใช้ไหวพริบแกะปมปริศนาสุดระทึก เพื่อช่วยชีวิตลูกสาวสุดที่รักให้ทันเวลา