ภ.ฝรั่ง OSCAR FEVER “เวทีแห่งฝัน วันแห่งศักดิ์ศรี” (MILLION DOLLAR BABY)

ภ.ฝรั่ง OSCAR FEVER “เวทีแห่งฝัน วันแห่งศักดิ์ศรี” (MILLION DOLLAR BABY)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 4 ก.พ. 2560 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : คลินต์ อีสวูด / ฮิลารี สแวงก์ / มอร์แกน ฟรีแมน

“เวทีแห่งฝัน วันแห่งศักดิ์ศรี” (MILLION DOLLAR BABY) ภาพยนตร์ดราม่าเรื่องเยี่ยมที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 7 สาขา และคว้ารางวัลมาได้ถึง 4 สาขา ได้แก่ สาขาภาพยนตร์
ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์โดย พอล แฮกกิส ดัดแปลงจากเรื่องสั้นของ F.X. Toole นามปากกาของ เจอร์รี บอยด์ งานนี้ได้โปรดิวเซอร์มากฝีมืออย่าง คลินต์ อีสวูด ที่เป็นทั้งนักแสดงนำและผู้กำกับการแสดง และคว้ารางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องนี้ในบทบาท แฟรงค์กี้ ดันน์ ร่วมด้วย ฮิลารี สแวงก์ ผู้คว้ารางวัลออสการ์นักแสดงนำหญิงตัวที่สองจากเรื่องนี้ในบทบาท แม็กกี้ ฟิตซ์เจอรัล และก่อนหน้านี้คว้ารางวัลจากเรื่อง “ผู้ชายนี่หว่า ยังไงก็ไม่ร้อง” (Boys Don’t Cry) ถือเป็นนักแสดงในฮอลลีวูดเพียงไม่กี่คน ที่สามารถคว้ารางวัลออสการ์มาครองไว้ได้ถึง 2 ตัวแล้ว ร่วมด้วย มอร์แกน ฟรีแมน นักแสดงนำแถวหน้า ที่ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ในบทบาท เอดดี้ “สแครป ไอรอน” ดูพรีส์ โดยภาพยนตร์นี้เป็นเรื่องราวความรักระหว่างหญิงสาวที่ไม่มีพ่อ กับพ่อที่ไม่มีลูกสาว จากความโดดเดี่ยวเดียวดายของคนทั้งสอง จึงทำให้เกิดเป็นความผูกพันซึ่งกันและกัน

แฟรงค์กี้ ดันน์ ครูสอนนักมวยมืออาชีพและเจ้าของโรงยิมสอนมวย เขามีอดีตที่เจ็บปวดเกี่ยวกับลูกสาว ทำให้เขาไม่เปิดใจผูกพันกับใครและไม่รับสอนมวยให้กับผู้หญิง แต่แล้วก็มีเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้ชีวิตของ แฟรงค์กี้ ถึงคราวต้องเปลี่ยนแปลง เมื่อ แม็กกี้ ฟิตซ์เจอรัล พนักงานเสิร์ฟสาวเดินเข้ามาในโรงยิมของเขา เพื่อขอให้เขาช่วยเป็นครูฝึกให้กับเธอ เพื่อที่เธอจะได้หลุดพ้นจากอาชีพสาวเสิร์ฟและมุ่งมั่นจะเดินตามความฝันในการเป็นนักมวยอาชีพ แม้ตอนแรก แฟรงค์กี้ จะไม่เต็มใจรับสอน แต่ด้วยความมุ่งมั่นของ แม็กกี้ กลับทำให้เขาใจอ่อนและยอมเป็นพี่เลี้ยงให้ เธอถูกดูถูกเหมียดหยามจากนักมวยชายคนอื่นๆ แต่เธอมีกำลังใจจาก สแครป เพื่อนสนิทของ แฟรงค์กี้ จะคอยแอบให้คำแนะนำและช่วยให้เธอปรัปปรุงเทคนิคอยู่เสมอ จนเกิดมิตรภาพที่ดีแก่กัน และต่างเล่าเรื่องชีวิตในอดีตให้กันฟัง จนเกิดเป็น ความผูกพันระหว่างครูและศิษย์ เรื่องราวของ แม็กกี้ จะเป็นอย่างไรต่อไป เธอจะทำตามความฝันได้หรือไม่ ร่วมลุ้นและติดตามได้ใน “เวทีแห่งฝัน วันแห่งศักดิ์ศรี” (MILLION DOLLAR BABY)