ภ.ฝรั่ง ชีวิตพิศวงของ วอลเตอร์ มิตตี้ (THE SECRET LIFE OF WALTER MITTY)

ภ.ฝรั่ง ชีวิตพิศวงของ วอลเตอร์ มิตตี้ (THE SECRET LIFE OF WALTER MITTY)

แชร์

Big Cinema : วันเสาร์ที่ 26 พ.ย. 2559 เวลา 22:45 น.
นำแสดงโดย : เบน สติลเลอร์

จากเรื่องสั้นสุดคลาสสิกในปี ค.ศ.1939 ถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ ที่เล่าเรื่องราวการผจญภัยในโลกแห่งจิตนาการของชายหนุ่มพนักงานออฟฟิศช่างฝันใน “ชีวิตพิศวงของ วอลเตอร์ มิตตี้” (THE SECRET LIFE OF WALTER MITTY) ผลงานการกำกับและแสดงนำของ เบน สติลเลอร์ สุดยอดนักแสดงตลกชั้นแนวหน้าฝีมือฉกาจ ของฮอลลีวูด ที่เคยฝากผลงานการแสดงในภาพยนตร์สุดโด่งดังมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ NIGHT AT THE MUSEUM,  ZOOLANDER ฯลฯ

วอลเตอร์ มิตตี้ (เบน สติลเลอร์) บรรณาธิการภาพของนิตยสารแนวท่องเที่ยวชื่อ L.I.F.E ที่มีหน้าที่ในการคัดกรองภาพนิ่งให้กับนิตยสาร ชีวิตของเขาเต็มไปด้วยความซ้ำซากจำเจ น่าเบื่อหน่าย เขาจึงมีวิธีผ่อนคลายตัวเองด้วยการสร้างโลกแห่งจินตนาการ ที่ซึ่งเขาจะกลายเป็นฮีโร่

ชีวิตของ วอลเตอร์ ต้องมาถึงจุดเปลี่ยนเมื่อบริษัทถูกเทคโอเวอร์ และมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นนิตยสารออนไลน์ จึงทำให้พนักงานบางส่วนถูกไล่ออก เขามีหน้าที่รับผิดชอบ นำภาพถ่ายของช่างภาพชื่อดัง ฌอน โอคอนเนอร์ (ฌอน เพนน์) มาใช้เป็นหน้าปกของนิตยสารฉบับสุดท้าย แต่กลับกลายเป็นว่าภาพที่ 25 ซึ่งต้องใช่เป็นหน้าปกของนิตยสารหายไป ดังนั้น เพื่อรักษาตำแหน่งหน้าที่การงานเอาไว้ เขาจึงต้องขอความร่วมมือจาก เชอริล (คริสติน วิก) เพื่อนร่วมงานสาวแผนกธุรการที่เขาแอบชอบ พร้อมทั้งออกเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก เพื่อตามหาภาพที่ 25 จากช่างภาพจอมพเนจร ซึ่งเหตุการณ์นี้จะทำให้ชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล