ภ.ฝรั่ง “เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ อภินิหารแหวนครองพิภพ” (THE LORD OF THE RINGS : THE FELLOWSHIP OF THE RING)

ภ.ฝรั่ง “เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ อภินิหารแหวนครองพิภพ” (THE LORD OF THE RINGS : THE FELLOWSHIP OF THE RING)

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันเสาร์ที่ 1 ต.ค. 2559 เวลา 09:45 น.
นำแสดงโดย : เอไลจาห์ วูด / เอียน แม็คเคลเลน / ลิฟ ไทเลอร์ / วิกโก มอร์เทนเซน / ฌอน แอสติน / ออลันโด บลูม / เคท บลังเชตต์

ช่อง 7 สี ขอนำคุณผู้ชมไปพบกับปฐมบทแห่งมหากาพย์ภาพยนตร์ไตรภาคสุดยิ่งใหญ่ที่ผู้ชมยกย่องและชื่นชมทั่วโลก และกวาดรางวัลบนเวทีออสการ์มาแล้วอย่างยิ่งใหญ่ เสนอให้ชมอย่างเต็มอิ่ม จุใจ ต่อเนื่องทั้ง 3 ภาค “เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ อภินิหารแหวนครองพิภพ” (THE LORD OF THE RINGS : THE FELLOWSHIP OF THE RING) จากวรรณกรรมสุดคลาสสิกที่ได้รับการยกย่องให้เป็นวรรณกรรมยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ ผลงานการประพันธ์ของศาสตราจารย์ชาวอังกฤษ เจ. อาร์. อาร์. โทล คีน ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์แฟนตาซีสุดอลังการ ผ่านการกำกับสุดละเมียดละไมของผู้กำกับฝีมือฉกาจ ปีเตอร์ แจ็คสัน ที่มีผลงานการกำกับภาพยนต์คุณภาพทำเงินมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ King Kong, The Hobbit ทั้ง 3 ภาค เป็นต้น พร้อมด้วยทีมนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง นำโดย เอไลจาห์ วูด, เอียน แม็คเคลเลน, ลิฟ ไทเลอร์, วิกโก มอร์เทนเซน, ฌอน แอสติน, ออลันโด บลูม และเคท บลังเชตต์

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในงานเลี้ยงวันเกิดปีที่ 111 ของ บิลโบ แบกกินส์ (เอียน โฮล์ม) ฮอบบิทผู้มีนิสัยแปลกประหลาด กับ โฟรโด แบกกินส์ (เอไลจาห์ วูด) หลานชายกำพร้าของเขา พร้อมด้วย แกนดาล์ฟ (เอียน แม็คเคลเลน) พ่อมดผู้มีอำนาจสหายเก่าของ บิลโบ หลังงานเลี้ยง บิลโบ ยกมรดกทั้งหมดให้แก่ โฟรโด เพื่อเดินทางไปใช้ชีวิตบั้นปลายที่ริเวนเดลล์ อาณาจักรเอลฟ์ที่เขาเคยไปเยือนระหว่างการผจญภัยเมื่อหลายสิบปีก่อน ในบรรดามรดกที่ บิลโบ ยกให้ โฟรโด นั้น มีแหวนทองเกลี้ยงประหลาดอยู่วงหนึ่ง

แกนดาล์ฟ ค้นพบว่าแหวนทองวงนี้หลอมขึ้นโดย ดาร์คลอร์ด ซอรอน และเป็นแหล่งพลังชีวิตของมัน กล่าวกันว่าแหวนวงนี้จะทำให้มันมีอำนาจมากพอ ที่จะพลิกชะตาของโลกให้กลับไปสู่ยุคมืดเป็นครั้งที่สองได้ แหวงวงนี้จึงต้องถูกทำลาย ระหว่างที่ แกนดาล์ฟ นัดแนะแผนการกับ โฟรโด บังเอิญ แซมไวส์ แกมจี (ฌอน แอสติน) คนสวนมาได้ยินเข้า จึงขอร่วมเดินทางไปพร้อมกับ โฟรโด ด้วย นอกจากนี้ยังมี เมอร์รี่ (โดมินิค โมนาแฮน) และ พิพพิน (บิลลี บอยด์) เพื่อนวัยเยาว์ของพวกเขาติดตามไปทำภารกิจนี้ด้วยเช่นกัน

ฮอบบิททั้ง 4 ได้เดินทางไปยังเมืองริเวนเดลล์ อาณาจักรเอลฟ์ ตามคำแนะนำของ แกนดาล์ฟ และได้รับคำแนะนำว่าการทำลายแหวนวงนี้ต้องนำไปโยนลงในหุบเขามรณะ ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่ตั้งอยู่ใจกลางอาณาจักรของดาร์คลอร์ด ที่มีชื่อว่า มอร์ดอร์ เท่านั้น และคนที่จะทำภารกิจนี้ได้ต้องเป็นพวกฮอบบิทซึ่งมีจิตใจที่อ่อนโยน หน้าที่นี้จึงตกเป็นของ โฟรโด แต่ภารกิจเต็มไปด้วยความยากลำบากและอันตราย จึงมีผู้อาสาติดตามไปทำภารกิจนี้ด้วย ได้แก่ เลโกลัส (ออลันโด บลูม) เอล์ฟ แห่งอาณาจักรเมิร์กวู้ด, กิมลี (จอห์น รีส-เดวี) คนแคระ, แกนดาล์ฟ พ่อมด, อารากอร์น (วิกโก มอร์เทนเซน) ผู้สืบสันตติวงศ์จากกษัตริย์โบราณ, โบโรเมียร์ (ฌอน บีน) แห่งกอนดอร์ และแน่นอน แซม, เมอร์รี่ และพิพพิน ก็ร่วมเดินทางไปด้วย ทั้งหมดกลายเป็นกลุ่มที่ได้ชื่อว่า “พันธมิตรแห่งแหวน” ภารกิจในการทำลายแหวนครั้งนี้จะเป็นอย่างไร พวกเขาจะต้องเผชิญหน้ากับอันตรายในรูปแบบใดบ้าง ร่วมลุ้นและติดตามชมได้ใน “เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ อภินิหารแหวนครองพิภพ” (THE LORD OF THE RINGS : THE FELLOWSHIP OF THE RING)