ภาพยนตร์จีนชุด เรื่อง “กระบี่เย้ยยุทธจักร” (SWORDSMAN)

ภาพยนตร์จีนชุด เรื่อง “กระบี่เย้ยยุทธจักร” (SWORDSMAN)

แชร์

ภาพยนตร์ชุดรอบดึก : เริ่ม วันพฤหัสบดีที่ 28 ก.ค. 2559 เวลา 02:10 น.
นำแสดงโดย : ฮั่วเจี้ยนหัว / เฉินเฉี่ยวเอิน / หยวนซานซาน

จากนวนิยายจีนกำลังภายในสุดโด่งดัง ผลงานการประพันธ์อันเลื่องชื่อของ กิมย้ง ถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์จีนชุดสุดอลังการที่ผู้ชมตั้งตาคอยใน “กระบี่เย้ยยุทธจักร” (SWORDSMAN) เรื่องราวการผจญภัยของจอมยุทธหนุ่มผู้แสวงหาความสงบ แต่ด้วยชะตาฟ้าลิขิตทำให้เขาต้องกลายมาเป็นกุญแจสำคัญของความขัดแย้งในยุทธจักร นำแสดงโดย ฮั่วเจี้ยนหัว นักแสดงหนุ่มหล่อนัยน์ตาชวนฝัน ที่จะมารับบทเป็น เล่งฮู้ชง จอมยุทธหนุ่มเจ้าเสน่ห์ ผู้ที่จะมาทำให้ยุทธจักรต้องสั่นสะเทือน, เฉินเฉี่ยวเอิน นักแสดงสาวสวยมากความสามารถ ในบทบาทของ ตงฟางปุ๊ป่าย ประมุขแห่งพรรคมารฝีมือฉกาจ ผู้มีรูปโฉมงดงามเป็นที่เลื่องลือ และ หยวนซานซาน นางเอกสาวหน้าหวานสุดน่ารัก มารับบทเป็น เหยินอิ๋งอิ๋ง ธิดาเทพแห่งพรรคมาร หญิงสาวผู้มีสติปัญญาอันเฉียบแหลม ร่วมติดตามเส้นทางชีวิตของจอมยุทธหนุ่ม ที่จะกลายมาเป็นตำนานเล่าขานสุดยิ่งใหญ่ของยุทธจักรได้ทางช่อง 7  สี ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 02.10 น. เริ่มคืนวันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2559 นี้
 

เล่งฮู้ชง (ฮั่วเจี้ยนหัว) จอมยุทธฝ่ายธรรมะ ศิษย์เอกของสำนักหัวซาน ผู้ต้องการแสวงหาความสงบในชีวิต และไม่ยึดติดกับกฎเกณฑ์ใดๆ เขาบังเอิญได้ไปพบกับ เค็กเอี๊ยง จอมยุทธแห่งพรรคมารที่ต้องการล้างมือจากยุทธจักร และได้มีโอกาสช่วยเหลือให้ความปรารถนาของ เค๊กเอี๊ยง และ หลิวเจิ้นฟง จอมยุทธแห่งสำนักเหิงซาน ในการบรรเลงเพลงเย้ยยุทธจักรที่ทั้งสองแต่งขึ้นเป็นจริงขึ้นมา ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ เล่งฮู้ชง ต้องขัดแย้งกับจอมยุทธฝ่ายธรรมะ และถูกอาจารย์ลงโทษให้เก็บตัวอยู่บนผาสำนึกตนเป็นเวลา 1 ปี
 
ณ ผาสำนึกตน เล่งฮู้ชง บังเอิญได้รับการถ่ายทอดวิทยายุทธเก้ากระบี่ต๊กโกว จาก ฟงชิงหยาง ปรมาจารย์สายกระบี่ ทำให้ฝีมือของเขาก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งยังได้ใกล้ชิดกับ เหยินอิ๋งอิ๋ง (หยวนซานซาน) ธิดาเทพผู้ฉลาดหลักแหลมแห่งพรรคมาร จนก่อตัวกลายเป็นความรัก ทำให้ความขัดแย้งกับจอมยุทธฝ่ายธรรมะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น จนถูกอาจารย์ขับออกจากสำนัก
 
ระหว่างการผจญภัยในยุทธจักร เล่งฮู้ชง ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการต่อสู้ ทำให้ เหยินอิ๋งอิ๋ง ต้องบุกเข้าไปขอความช่วยเหลือจากวัดเส้าหลิน และยอมอยู่ในวัดเส้าหลินเป็นเวลา 10 ปี เพื่อแลกกับการให้ เล่งฮู้ชง ได้รับการรักษา
 
หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ เล่งฮู้ชง ได้ช่วยเหลือ เหยินอั้วฮั้ง อดีตประมุขพรรคมาร บิดาของ เหยินอิ๋งอิ๋ง ออกจากคุกใต้ทะเลทราย พร้อมได้เรียนรู้วิชามหาเวทดูดดาวโดยบังเอิญ หลังจากนั้นจึงได้รวบรวมชาวยุทธบุกไปวัดเส้าหลินเพื่อช่วย เหยินอิ๋งอิ๋ง ออกมา และต่อมาเขาได้มีโอกาสช่วย เหยินอั้วฮั้ง ชิงตำแหน่งประมุขพรรคมารคืนมาจาก ตงฟางปุ๊ป่าย (เฉินเฉี่ยวเอิน)
 
ในขณะเดียวกัน จ้อแหน้เซี้ยง เจ้าสำนักซงซาน ผู้นำแห่ง 5 ขุนเขากระบี่ ได้เริ่มดำเนินแผนการรวม 5 ขุนเขากระบี่เป็นหนึ่ง เพื่อก้าวสู่ความเป็นใหญ่ในฝ่ายธรรมะ พร้อมทั้งกำจัดผู้ที่คัดค้านไม่ยอมคล้อยตาม และเริ่มแผนการกำจัดพรรคมาร เพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ให้แก่ตนเอง โดยได้ชักชวน เล่งฮู้ชง ให้เข้าร่วมในแผนการครั้งนี้ด้วย เขาจะตัดสินใจเลือกเดินในเส้นทางใด การต่อสู้เพื่อแย่งชิงความเป็นหนึ่งในยุทธจักรจะจบลงเช่นไร ติดตามได้ใน “กระบี่เย้ยยุทธจักร” (SWORDSMAN)