ภ.ไทย “มหา’ลัยสยองขวัญ”

ภ.ไทย “มหา’ลัยสยองขวัญ”

แชร์

หนังดังเขย่าจอ : วันพุธที่ 15 มิ.ย. 2559 เวลา 23:10 น.
นำแสดงโดย : ปานวาด เหมมณี / แอนนา รีส / อธิศ อมรเวช / อาชิรญาณ์ ภีระพัภร์กุญช์ชญา / ภัณฑิลา ฟูกลิ่น

ความน่ากลัวของสิ่งเร้นลับที่กลายมาเป็นตำนานความสยองของมหาวิทยาลัย จะมาทำให้คุณผู้ชมต้องขวัญผวา ใน “มหา’ลัยสยองขวัญ” ที่นำหลากหลายเรื่องเล่าสุดสยองที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัยมาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวความหลอนชวนขนลุก ผลงานการกำกับของสองผู้กำกับหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง บรรจง สินธนมงคลกุล และสุทธิพร ทับทิม พร้อมทีมนักแสดงเจ้าเสน่ห์ นำโดย ปานวาด เหมมณี นักแสดงสาวสวยสุดเซ็กซี่, แอนนา รีส, อธิศ อมรเวช, อาชิรญาณ์ ภีระพัภร์กุญช์ชญา และภัณฑิลา ฟูกลิ่น

หมวย (ปานวาด เหมมณี) นักศึกษาสาว ได้ใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมในการฝึกงาน โดยตัดสินใจเลือกที่จะเข้ามากรุงเทพฯ และทำงานกับมูลนิธิกู้ภัย แต่เธอกลับต้องเจอเรื่องสยองขวัญสั่นประสาทตั้งแต่คืนแรกในการปฏิบัติงาน เมื่อเธอได้รับแจ้งเหตุให้ไปในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เพื่อช่วยหนุ่มสาวสุดซ่าอยากลองดีกับศาลในตำนานที่ไม่มีใครกล้าหือ จนทำให้เกิดเรื่องราวไม่คาดฝันขึ้น นั่นคือ “ศาลในห้องน้ำหญิง” ที่ได้รับการดูแลอย่างดีแต่ไม่มีใครกล้าย่างกรายเข้าใกล้ เพราะในห้องน้ำมีศาลตั้งอยู่ ซึ่งมีตำนานเล่าว่าอาจจะเป็นศาลนางไม้ หรือศาลของนักศึกษาหญิงที่ผูกคอตาย

ในคืนนั้นเอง หมวย ยังมีโอกาสช่วย นกน้อย (อาชิรญาณ์ ภีระพัภร์กุญช์ชญา) นักศึกษาหญิงคนหนึ่งที่ถูกรุ่นพี่กลั่นแกล้งให้ไปติดอยู่ในลิฟท์สุดเฮี้ยนเพียงลำพัง ลิฟท์ที่มีนักศึกษาถูกยิงกราดและไม่สามารถล้างคราบเลือดสีแดงออกได้ จึงต้องทาลิฟต์เป็นสีแดง และถูกเรียกขานว่า “ลิฟต์แดง” ซึ่งมีเรื่องเล่าว่ามักจะมีคนได้ยินเสียงเคาะจากในลิฟท์ แต่เมื่อลิฟท์เปิดกลับไม่พบใครอยู่ หรือบางครั้งเมื่อเข้าลิฟท์คนเดียวไม่นานก็พบว่ามีคนมากมายมายืนเป็นเพื่อนด้วย

วันถัดไปเหตุการณ์ประหลาดก็เกิดขึ้นอีกเมื่อทีมกู้ภัยของ หมวย จำเป็นต้องส่งศพหญิงสาวนิรนามที่ถูกฆ่าตายแล้วถูกโยนศพลงน้ำไปที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด โดยมีนักศึกษาแพทย์ที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นทันตแพทย์มือหนึ่งแต่กลัวผีจนขึ้นสมอง ถูกอาจารย์มอบหมายให้มาเฝ้า “ห้องดับจิต” และคืนนั้นเขาจะต้องเฝ้าศพหญิงสาวนิรนามที่ถูกฆ่าตายอย่างทารุณเพียงคนเดียว

เรื่องราวสุดสยองยังคงวนเวียนอยู่กับ หมวย แต่คราวนี้มันกลับพุ่งเป้ามาที่คนใกล้ตัวของเธอ นั่นคือ สา (แอนนา รีส) เพื่อนสาวคนสนิทที่อาศัยอยู่กับเธอในหอพักที่มีเรื่องเล่าสุดสยองของผีสาวผู้รักเพื่อน ซึ่งจะนำไปสู่บทสรุปสุดสยองเกิดกว่าที่เธอจะจินตนาการได้