ภ.เกาหลีชุด “จอมกษัตริย์ตำนานอักษร” (DEEP ROOTED TREE)

ภ.เกาหลีชุด “จอมกษัตริย์ตำนานอักษร” (DEEP ROOTED TREE)

แชร์

ภาพยนตร์ชุดรอบดึก : เริ่ม วันพฤหัสบดีที่ 14 ม.ค. 2559 เวลา 02:10 น.
นำแสดงโดย : จาง ฮยอก / ฮัน ซอกคยู / ซง จุงกี / ชิน เซคยอง / คิม คิบอม / คิม ฮยอนวู / ยูน เจมุน / โจ จินวุง / อัน ซอกฮวาน / ลี แจยง

ช่อง 7 สี ส่งภาพยนตร์ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคเรื่องเยี่ยมที่อ้างอิงมาจากนวนิยายประวัติศาสตร์ชื่อดังของเกาหลี กับภาพยนตร์เรื่อง “จอมกษัตริย์ตำนานอักษร” (DEEP ROOTED TREE) ที่กล่าวถึงเรื่องราวของผู้สนับสนุนการประดิษฐ์ตัวอักษรกับกลุ่มผู้ต่อต้านจนกลายเป็นปริศนาฆาตกรรมต่อเนื่องอันน่ากลัวที่เกิดขึ้นในพระราชวัง นำแสดงโดย จาง ฮยอก ที่เคยฝากผลงานไว้กับช่อง 7 สี ในเรื่อง “ขอบคุณจากดวงใจ THANK YOU” กับบทบาทของ คัง เชยุน ผู้รับภารกิจตามล่าหาความยุติธรรมให้กับพ่อของเขาที่ต้องเสียชีวิตแบบมีเงื่อนงำ ฮัน ซอกคยู ที่มารับบทบาท กษัตริย์ลีโท ผู้เป็นตำนานแห่งการประดิษฐ์อักษรเกาหลี ซง จุงกี กับบทบาทของ กษัตริย์ลีโทในวัยหนุ่ม ร่วมด้วยนางเอกสาวมากฝีมือ ชิน เซคยอง กับบทของ โซอี สาวน้อยผู้กุมความลับทุกอย่างของเหตุการณ์เมื่อครั้งอดีตไว้ มาร่วมกันไขปริศนาในการเกิดฆาตกรรมที่เกิดขึ้นครั้งนี้ว่าความจริงนั้นเป็นอย่างไรและตำนานของจอมกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งการประดิษฐ์อักษรจะมีเรื่องราวความเป็นมาอย่างไร ทางช่อง 7 สี ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 02.10 น. เริ่ม พฤหัสบดีที่ 14 มกราคมนี้

เรื่องราวของ กษัตริย์ลีโท (ฮัน ซอกคยู) ผู้ที่อยู่ใต้อำนาจของอดีตพระราชาผู้เป็นบิดา ทั้ง 2 มักมีแนวความคิดที่ขัดแย้งกันอยู่เสมอ เมื่ออดีตพระราชาชอบเข่นฆ่าขุนนางและยังเกิดผู้บริสุทธิ์อย่างเลือดเย็นจนเป็นสาเหตุให้เกิดการฆาตกรรมใต้เท้าชิมวอนบิดาของพระมเหสีในสมัยนั้น และเกิดเหตุการณ์ปลอมแปลงสาส์นจนทำให้พ่อของ คัง เชยุน (จาง ฮยอก ) ทาสที่ไม่รู้หนังสือต้องมาเสียชีวิตแบบไม่รู้สาเหตุ โดยที่ กษัตริย์ลีโท เป็นคนแอบช่วย คัง เชยุน ไว้ในวัยเด็กจากการเกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมในครั้งนั้น

เมื่อเวลาผ่านไป คัง เชยุน ได้สอบเข้ารับราชการเป็นทหารในวังหลวงแห่งราชสำนักและมีโอกาสได้สืบสวนคดีฆาตกรรม ด้วยความที่เป้าหมายคือเขาอยากจะแก้แค้นกับอดีตพระราชาที่เป็นต้นเหตุทำให้พ่อของเขาต้องมาเสียชีวิต

ซึ่งในยุคสมัยโชซอน กษัตริย์ลีโท ผู้ครองราชบัลลังค์อยู่ในขณะนั้นทรงเป็นผู้คิดริเริ่มในการประดิษฐ์ตัวอักษรโดยได้รับความช่วยเหลือจากสาวน้อย โซอี (ชิน เซคยอง) ผู้สูญเสียความสามารถในการพูดไป หลังจากที่เธอเป็นพยานในคดีคดีหนึ่ง ในตอนที่เธอยังเป็นเด็ก

เมื่อเวลาผ่านไปการคิดริเริ่มในการประดิษฐ์ตัวอักษรของกษัตริย์ลีโท ก็ถึงกำหนดในการประกาศเผยแพร่ แต่แล้วกลับมีเหตุการณ์ฆาตกรรมเกิดขึ้นอีกครั้ง กษัตริย์ลีโท จึงได้มอบหมายให้ คัง เชยุน ทำการสืบสวนในคดีนี้ ภารกิจการประดิษฐ์อักษรของชาติ เพื่อราษฎรของกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่จะสำเร็จลุล่วงไปได้หรือไม่ คัง เชยุน จะสามารถสืบหาความจริงได้อย่างไร ติดตามชมได้ใน “จอมกษัตริย์ตำนานอักษร” (DEEP ROOTED TREE)