ภ.ไทย “ศรีธนญชัย 555+”

ภ.ไทย “ศรีธนญชัย 555+”

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย. 2558 เวลา 10:00 น.
นำแสดงโดย : ธนฉัตร ตุลยฉัตร / ศรัณย่า ชุณหศาสตร์ / ดิลก ทองวัฒนา / ยุทธพิชัย ชาญเลขา / รัชนีกร พันธุ์มณี / ประกาศิต โบสุวรรณ

จากวรรณกรรมพื้นบ้านที่ถูกกล่าวขาน สู่ภาพยนตร์คอมเมดีสุดฮา “ศรีธนญชัย 555+”  ที่จะทำให้คุณผู้ชมอมยิ้มไปกับ เรื่องราวของประเพณี วัฒนธรรม รวมไปถึงการละเล่นในอดีตของไทย ผสมผสานกับเรื่องราวของตัวละครพื้นบ้านอย่าง ศรีธนญชัย ที่มีทั้งปฏิภาณไหวพริบ ความฉลาด  และเจ้าเล่ห์ 

แต่วันหนึ่ง ศรีธนญชัย ต้องเจอกับคู่ปรับคนสำคัญที่อาจทำให้เขาต้องพบกับความพ่ายแพ้ นำแสดงโดยนักแสดงวัยรุ่นอารมณ์ดี ธนฉัตร ตุลยฉัตร (อาร์ตี้) ที่โด่งดังมาจากบทบาท บุญโชค ในภาพยนตร์เรื่อง “บุญชู 9”  ร่วมด้วยนางเอกสาวหน้าหวานจากช่อง 7 สี ศรัณย่า ชุณหศาสตร์ และเหล่านักแสดงรุ่นใหญ่มาสร้างสีสันอย่างคับคั่ง กำกับการแสดงโดย วิเชียร ถาอิน

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อสองสามีภรรยาอยู่กินด้วยกันมาหลายปี แต่กลับยังไม่มีบุตร นางเหรา ผู้เป็นภรรยาจึงปรึกษากับ นายนันทา สามีของตนว่าจะไปบนบานศาลกล่าวเพื่อขอทายาทไว้สืบสกุล

พอตกกลางดึก นางเหรา ได้ฝันเห็นพระจันทร์ลอยเด่นอยู่ตรงหน้าจึงคว้าเอามาถือไว้ รุ่งเช้านางจึงไปหาท่านสมภารที่วัดหมายให้ช่วยทำนายฝัน บังเอิญท่านสมภารออกไปฉันเพลนอกวัด สามเณรซึ่งเป็นผู้เฝ้ากุฏิจึงทำนายให้เองว่า นางจะให้กำเนิดบุตรชาย และเมื่อโตขึ้นเขาผู้นั้นจะได้เป็นยอดตลกหลวงผู้มีชื่อเสียง แต่เมื่อท่านสมภารกลับมาได้ฟังเรื่องราวจากสามเณร ก็รู้เลยว่าสามเณรทำนายผิด เพราะลูกของเขาจะเป็นผู้มีสติปัญญาเฉลียวฉลาดเหนือคนทั้งปวงต่างหาก

เมื่อ นางเหรา ครบกำหนดคลอดก็ได้ตั้งชื่อลูกว่า ศรีธนญชัย (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) เขาโตขึ้นเป็นหนุ่มรูปงามได้พบรักกับ ศรีนวล (ศรัณย่า ชุณหศาสตร์) แต่พ่อและแม่ของ ศรีนวล ไม่ชอบศรีธนญชัยนัก จึงเรียกค่าสินสอดศรีนวลไว้แสนแพง แต่ด้วยความฉลาดแกมโกงของ ศรีธนญชัยจึงได้ ศรีนวล มาเป็นภรรยา ศรีธนญชัย กลายเป็นผู้มีชื่อเสียงเลื่องลือทางด้านสติปัญญาหลักแหลมแต่เขากลับไม่ใช่คนน่าคบหา เพราะเขาใช้ความฉลาดของตนเอาเปรียบผู้อื่น จนท้ายที่สุดเขาต้องกลายเป็นคนพ่ายแพ้และรับกรรมที่ก่อไว้